svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พรรคภราดรภาพ ยันไม่เกี่ยวกักตุนหน้ากากฯ

14 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคภราดรภาพ ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัย ส่วน "พันธ์ยศ" อดีตเลขาพรรคที่ถูกกล่าวหา ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล เตรียมเรียกเจ้าตัวชี้แจง

นายสุรภาส วิเชียร โฆษกพรรคภราดรภาพ พร้อมด้วยทีมผู้บริหารพรรค ชี้แจงกรณี นายพันธ์ยศ อัครอมรพงษ์ อดีตเลขาธิการพรรค ถูกกล่าวหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัย ที่อาคารไทยเฮลท์ เขตหนองแขม กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่ทำการพรรคภราดรภาพ โดยระบุว่า เดิมสำนักงานใหญ่ของพรรค อยู่ซอยลาดพร้าว 71 และเดือนธันวาคม 2562 ได้ย้ายที่ทำการมาที่ ซอยวิภาวดีรังสิต 64 ดังนั้นอาคารไทยเฮลท์ จึงไม่ใช่สำนักงานหรือสาขาของพรรค โดยอาคารนั้นเป็นของนายพันธ์ยศ ซึ่งขณะนั้นยังทำหน้าที่เลขาธิการพรรค จึงนำป้ายของพรรคไปติดตั้งเพื่อประชาสัมพันธ์ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ประกอบกับพรรคเคยเช่าอาคารนั้นจัดประชุมนอกจากนี้ ยืนยันด้วยว่า พรรคไม่เคยส่ง นายอานนท์วัฒน์ วรเมธชยางกูร ซึ่งเป็นแอดมินดูแลเพจ Thaimark ลงสมัครเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 20 กรุงเทพฯ และมีข่าวว่าเขาแอบอ้างชื่อพรรคขายหน้ากากอนามัย ดังนั้นการถูกพาดพิงว่าเกี่ยวข้องกับกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย ทำให้พรรคเสียหาย ทั้งที่พรรคไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น เพราะยึดมั่นในหลักความถูกต้อง เคารพกติกา รับฟังเสียงสะท้อนของสังคม และอาสารับใช้ประชาชน ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หากสมาชิกพรรคเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดกฎหมายไม่ว่ากรณีใดๆ ขอให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎหมายได้ทันที และพรรคจะดำเนินการตามระเบียบข้อบังคับต่อไป

ด้านนายสมบูรณ์ จิตตระบูรณ์ เลขาธิการพรรค กล่าวย้ำว่า พรรคไม่เคยเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ แต่เป็นเรื่องส่วนบุคคล ขอสื่อช่วยแก้ข่าวให้ด้วย อีกทั้งตอนนี้ นายพันธ์ยศ ก็ไม่ใช่เลขาธิการพรรค เป็นเพียงสมาชิกพรรค อีกทั้งการทำธุรกิจเป็นเรื่องตัวบุคคล ซึ่งตั้งแต่เกิดเรื่องจนถึงตอนนี้ยังไม่ได้คุยกัน และเขาไม่ได้ติดต่อมา จากนี้จะประชุมผู้บริหารพรรค เพื่อออกมติเรียกมาคุย
เมื่อถามถึงเหตุผลว่า ข่าวออกหลายวันแล้ว ทำไมเพิ่งชี้แจง ก็ได้คำตอบว่า อยากดูข่าวก่อน แล้วค่อยแก้ข้อกล่าวหา แต่ถ้ามีใครผิด ก็จะใช้ข้อบังคับพรรคดำเนินการ โดยขอสงวนไว้ก่อน เป็นเรื่องภายใน ซึ่งสัปดาห์หน้า จะเสนอหัวหน้าพรรคขอเปิดประชุม แต่สำหรับวันนี้ จะใช้มติพรรคสั่งให้ นายพันธ์ยศ ปลดป้ายชื่อพรรคออกจากตึกไทยเฮลท์ ก่อน

logoline