svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลดาวัลลิ์" ปัด เหตุลาออกเพราะเตรียมไปสังกัดพรรคอื่น

05 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ปัด เหตุลาออกเพราะเตรียมไปสังกัดพรรคอื่น ยัน ไม่ได้มีปัญหากับใคร ชี้ อยากทำตามแนวทางที่ตนถนัด และเป็นตัวของตัวเอง ขอพักงานการเมืองไว้ก่อน

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ เปิดเผยถึงกรณีที่ตนยื่นเอกสารขอลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย และทุกตำแหน่งในพรรคเพื่อไทยว่า เหตุผลในการลาออก ก็เป็นไปตามข้อความในเอกสาร และที่ตนโพสต์ในเฟซบุ๊กข้อความตอนหนึ่งว่า "ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าเส้นทางข้างหน้า ยังมีโอกาสจะริเริ่มสร้างสรรค์ได้ทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนตามแนวทางที่ตนเองมีความถนัด มีประสบการณ์และเป็นตัวของตัวเอง"

"ลดาวัลลิ์" ปัด เหตุลาออกเพราะเตรียมไปสังกัดพรรคอื่น



ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงการลาออก เพื่อเตรียมจะย้ายไปทำงานกับพรรคใดหรือไม่ นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ขอไปสังกัดพรรคใด และยังไม่มีพรรคใดติดต่อมา งานการเมืองขอพักไว้ก่อน ถามว่าได้มีการปรึกษากับหัวหน้าพรรค หรือแกนนำคนอื่นๆบ้างหรือไม่ นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกับใคร เรื่องทั้งหมดเป็นการตัดสินใจเอง ทั้งนี้ นางลดาวัลลิ์ กล่าวยืนยันว่า การลาออกในครั้งนี้ ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหากับใคร

"ลดาวัลลิ์" ปัด เหตุลาออกเพราะเตรียมไปสังกัดพรรคอื่น


โดย นางลดาวัลลิ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กลดาวัลลิ์ / Ladawan Wongsriwongถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า

"ลดาวัลลิ์" ปัด เหตุลาออกเพราะเตรียมไปสังกัดพรรคอื่น


"นับจาก 13 กันยายน ปี 2535-2563 เป็นเวลา เกือบ 28 ปี แต่ได้ทำหน้าที่ทางการเมืองตามกฏหมายเพียง 11 ปี ถูกตัดสิทธิ์ เว้นวรรคทางการเมือง นานเกือบ 17 ปี แต่ก็เป็น 11 ปีที่ดิฉันได้สร้างผลงานไว้มากมายทั้งในพื้นที่จังหวัดพะเยา และผลงานระดับชาติอีกหลายโครงการ และได้สร้างนักการเมืองระดับชาติ ระดับท้องถิ่นจำนวนหนึ่ง และก็ได้ดำเนินชีวิตด้วยความอดทน ให้กำลังใจตัวเองเดินหน้าทำงานเพื่อสังคมตลอดมาอย่างต่อเนื่องโดยมีประชาชน ครอบครัว ญาติพี่น้องและเพื่อนๆคอยเป็นกำลังใจให้การสนับสนุนการทำงานเรื่อยมา


ในฐานะประธานมูลนิธิพัฒนาเยาวสตรีภาคเหนือฯ ประธานชมรมเสียงสตรีแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมไทลื้อแห่งประเทศไทย ได้หาเลี้ยงชีพด้วยธุรกิจส่วนตัวมาจนถึงวันนี้ จึงได้ตัดสินใจด้วยตัวเองลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย กรรมการบริหารพรรค รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะทำงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ เพราะเห็นว่าการอยู่ในพรรคเพื่อไทยต่อไปก็คงไม่สามารถก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติกับประชาชนได้ตามที่ควรจะเป็น ดิฉันเชื่อมั่นว่าเส้นทางข้างหน้ายังมีโอกาสจะริเริ่มสร้างสรรค์ได้ทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนตามแนวทางที่ตนเองมีความถนัด มีประสบการณ์และเป็นตัวของตัวเอง ดิฉันฝันมานานอยากมีพรรคการเมืองของตัวเอง อยากรวมคนที่มีอุดมการณ์ทำงานการเมืองเพื่อประชาชนจริงๆมาอยู่ด้วยกัน ยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลักและให้ประชาชนมาร่วมขับเคลื่อนการเมืองร่วมกับพรรคอย่างแท้จริง ตอนนี้ยังไม่ขอสังกัดพรรคใดและขอขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ให้กำลังใจ ให้คำแนะนำที่ดี และให้การสนับสนุนด้วยดีตลอดมา
ลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์
5 มีนาคม 2563"

logoline