svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"โก้ ธีรศักดิ์" เกือบเป็นตราบาปชีวิต ไล่ผู้ชายให้ไปโดดตึกตาย!

04 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.55 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (4 มี.ค.) "ดร. เสรี วงษ์มณฑา" ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "โก้ ธีรศักดิ์ พันธุจริยา" อยู่ในวงการบันเทิงมาเกือบ 30 ปี เป็นอดีตนักร้องในยุค 90 วันนี้จะมาเปิดทุกความลับที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน

เปิดใจสัมภาษณ์ "โก้ ธีรศักดิ์ พันธุจริยา" อยู่ในวงการบันเทิงมาเกือบ 30 ปี เป็นอดีตนักร้องในยุค 90 วันนี้จะมาเปิดทุกความลับที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน

"โก้ ธีรศักดิ์" เกือบเป็นตราบาปชีวิต ไล่ผู้ชายให้ไปโดดตึกตาย!

ข่าวลือว่ามีอาชีพใหม่เป็นแม่เล้าส่งเด็กให้พระ?"โอ้ย! ต้องบอกว่ากระแสละครมาดี เล่นเป็นเจ๊จิ๋วในผมอาถรรพ์ เอาเด็กในสังกัดไปให้เสี่ย แต่ก่อนหน้านี้ก็มีข่าว คนก็เมาท์กันไป เราเปิดเป็นมูลนิธิ พาเด็กไปบวชที่อินเดียทุกปี ซีซั่นที่ 5 แล้ว จัดเด็กอายุ 8-15 ปีไปบวช แล้วมีกรณีพิพาทระหว่างวัดกับพระ แล้วเขาไปจับแพะชนแกะอีท่าไหนไม่รู้ กลายเป็นว่าโก้ ธีรศักดิ์ ส่งเด็กให้พระ กลายเป็นคนละเรื่องเดียวกัน ไม่เคยส่งให้ใครเลย แต่หลายคนเวลาเจอเราจะชอบให้หาแฟนให้ เราอาจแนะนำคนดีๆ ให้เขารู้จักกัน ซึ่งไม่เหมือนกัน แม่เล้าต้องได้ตังค์ แต่นี่เราให้คนดีๆ เขาเจอกัน เพราะเรารู้จักคนเยอะ แต่โดยส่วนตัวเราก็มีทำงานบุญ งานกุศล เรื่องผิดศีลไม่ได้ทำนะครับ"ทำให้คนมีความสุข ตัวเองชีวิตรักไม่สดใส คนเก่าจบไม่สวย?"ความรักมันก็แล้วแต่ดวงคน ดวงเราอาจถูกขีดมาแล้วว่าให้อยู่อย่างนี้ไปเรื่อยๆ ปกติไม่พูดเรื่องความรักนะ คนรู้เรื่องนี้น้อยมาก ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งสำคัญ เวลาโก้คบใครจะปิดหูปิดตา มองข้ามสิ่งไม่ดีของเขาเลย วาเลนไทน์จะเป็นวันที่เราจับโป๊ะได้ว่าคนที่เราคบอยู่เขายังไง ถ้าบอกว่าไม่ว่างวันนั้นมันอันตราย เราคิดอย่างเดียวว่าเขาเป็นลูกเป็นหลานกตัญญู แต่เพื่อนบอกว่าแกเชื่อฉัน เขาต้องงี้ๆ ที่ผ่านมาเพื่อนตัวดี อีเพื่อนนี่แหละ(หัวเราะ) เขาบอกว่ารูปนี้ตัดต่อนะ รูปนี้เดินตลาด ถุงนี้มีคนนี้ถือในวันวาเลนไทน์"บอกเลิกยังไง?
"จริงๆ บอกเลิกในวันมาฆบูชานะ"จับโป๊ะวันวาเลนไทน์ บอกเลิกวันมาฆบูชา?
"มาฆบูชาเราให้อภัยแล้ว เราไปเวียนเทียนด้วยกัน เราบอกขออย่างเดียวอย่าโกหก เรื่องอะไรก็บอกมาตรงๆ เราอายุมากแล้วเราก็เข้าใจง่าย สุดท้ายก็ยังโกหก"เป็นใคร?
"อาจารย์ก็รู้จัก (หัวเราะ) เราเลิกไปแล้วไม่อยากพูดถึง เลิกไปแล้วแต่เขาก็ยังไหว้เราอยู่ เป็นคนอายุน้อยกว่า เขาสนิทหลายคน"มือที่สามเป็นใคร?
"คนใกล้ตัว เวลาเราคบใคร เราจะมองเป็นเรื่องสวยงาม เช่นเขาเป็นเพื่อนสนิทกับคนนี้ ซึ่งจำเอาไว้เลย มันไม่มีเพื่อนสนิท เราคิดว่าเขาทำงานด้วยกัน แต่จริงๆ เขากินกันมานานแล้ว"จริงๆ โก้มีโอกาสเป็นเศรษฐีนี เพราะมีคนร่ำรวยมากมาติดใจ แต่ไม่เอา?
"ในยุคนั้นย้อนไป 30 ปี เราเป็นคนหน้าตาพอใช้ได้ คนทั้งในและนอกวงการมาจีบ มาชอบ บางคนออฟเฟอร์เราเยอะ"ปฏิเสธเขายังไง วันนี้เสียใจมั้ยไม่ได้เป็นเศรษฐีนี?
"เศรษฐีนีเราเป็นอยู่แล้ว(หัวเราะ) แต่ถ้าสมัยก่อนคิดแบบทางลัด เราก็สบาย ไม่ต้องเหนื่อยทำมาหากินถ่ายรายการ-ละคร เราคิดว่าเราต้องสร้างด้วยสองมือเรา อย่าไปเอาของใคร พ่อแม่จะสอนของคนแปลกหน้าอย่าไปเอา ถ้าวันนั้นเอาก็สบายแล้ว (หัวเราะ)"

"โก้ ธีรศักดิ์" เกือบเป็นตราบาปชีวิต ไล่ผู้ชายให้ไปโดดตึกตาย!


มีคนร่ำลือกันว่าโก้เป็นพิธีกรสัมภาษณ์ใคร ใครก็ตาย?
"เมาท์กันอีกแล้ว กลายเป็นตัวอัปมงคลไปอีก คืออย่างนี้ มันย้อนไปสมัยคุณเก๋ เลเดอเรอร์ แล้วเขาพูดในรายการว่าขอพูดที่นี่เป็นที่สุดท้าย ถ้าใครพูดแบบนี้เราจะคัทให้ถ่ายใหม่เลย เราก็ยังเสียใจอยู่ ยังไปทำบุญกับแม่เขา ยังคิดถึงวันดีๆ"แต่ก็ตามมาหลังจากเก๋ สัมภาษณ์ไข่มุก โอ ไม่ใช่เหรอ?
"โห โก้สัมภาษณ์ดารามาเป็นพันๆ คน เยอะมาก ตายเฉลี่ย 3-4 คน ถือว่าเป็นเปอร์เซ็นต์ที่น้อยมาก ไม่ต้องกลัวการเจอโก้นะครับ ไม่ได้ทำให้ใครตาย ตายด้วยตัวเองนะครับ"ร่ำลือว่าโก้เชื่อไสยศาสตร์ มีอะไรที่เป็นเครื่องรางของขลัง แม้แต่เลี้ยงกุมารทอง?
"เป็นคนที่นับถือดีกว่า โก้เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้มีจริง ไม่ใช่สิ่งที่มองไม่เห็นและสัมผัสไม่ได้ แต่โก้ก็เคยสัมผัสด้วยตัวเองมาแล้วบางส่วน ใครว่าดีโก้ก็บูชา ก็เชื่อว่าทุกวันนี้ก็มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์"

"โก้ ธีรศักดิ์" เกือบเป็นตราบาปชีวิต ไล่ผู้ชายให้ไปโดดตึกตาย!


ได้ข่าวว่ามีเยอะ?
"มี 30 องค์ เหมือนเราขออันนี้สำเร็จ เดี๋ยวจะพาเพื่อนมานะ ก็ขอไปเรื่อยๆ เพื่อนก็เลยมาเยอะเต็มบ้าน แต่โก้เคยมีประสบการณ์ หลายคนเคยได้ยินเสียง โก้เป็นหนึ่งในนั้นที่ได้ยินเสียง ตอนโก้นำกุมารทองมาจากวัด มีเพื่อนฝากเช่าอะไรก็แล้วแต่ โก้ได้ยินเสียงคนเดินรอบเตียง เรารู้แล้วแหละว่าอาจเป็นเด็กๆ ก็บอกว่าลูกๆ พ่อจะนอนแล้วนะ อย่ามาหลอกหลอน ทำให้เราตกใจ เขาก็ทำเหมือนเสียงย่องๆ เราก็บอกให้ไปหลับไปนอน เขาก็เหมือนวิ่งซอยเท้า เราก็ไม่ตกใจ โก้ดูแลเลี้ยงมา มีน้ำแดง ขนม ของเล่น เวลาขอก็บนบานศาลกล่าวไปว่าถ้าเราได้ยอดประมาณนี้ จะซื้อของเล่นให้นะ"
30 ตน ตั้งชื่อให้มั้ย?
"ตั้งทุกองค์ จำชื่อได้หมด องค์แรกชื่อหน้าเด้ง โชคดีที่สุดในโลก มีขันเงิน ขันทอง โชคลาภ มีทั้งรุ่นตั้งบูชาและพกพา ซึ่งบางรุ่นผมต้องสร้างกำแพงวัดให้เขาทั้งกำแพงถึงจะได้องค์นี้มา บางองค์ก็ตั้งชื่อน้องฟลุค เงินไหลนอง ทองไหลมา ลักกี้ แฮปปี้ก็มี ชื่อต้องเป็นมงคล เพื่อให้สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ก็ไม่อยากให้งมงาย แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อยู่คู่คนไทยมาตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์มา"มีอะไรเกี่ยวกับคนตายมั้ย?
"มันจะมีสายดำกับสายขาว แต่ถ้าสายดำโก้ไม่เล่นเลย พวกเลี้ยงผี เป็นอวิชชา แต่ถ้ามาแบบพุทธคุณ เครื่องรางของขลังทั่วไป พวกสีผึ้ง อย่างจตุคามโก้มีรุ่นปี 30 เลยนะ คนมาขอซื้อเกือบล้าน โก้จะเก็บเอาไว้ ของแบบนี้อยู่ที่ศรัทธาและพึงพอใจ เราไม่ใช่พุทธพาณิชย์"เคยอยากมีลูกมั้ย?
"ไม่อยากครับ หลานมีเยอะ 7-8 คน เป็นหลานชายหมดเลย ชอบเลี้ยงหลาน ไม่คิดจะฝากสเปิร์ม เราชอบสายพุทธ เราคิดว่าเราอยู่คนเดียวนี่แหละ"มีคนคิดจะฆ่าตัวตายเพราะโก้ เพราะอะไร?
"เรื่องเดียวที่ทำให้คนเราคิดสั้น หรือวินาทีเดียว ชั่ววูบคือเรื่องความรัก สมัยก่อนตอนเราเป็นวัยรุ่น ต้องบอกว่ามีคนมาคบเรา เป็นวัยรุ่นด้วยกัน นั่งรถไปก็ร้องไห้ว่าทำไมเราไม่มีเวลาให้เขาเลย เราก็ว่าเขาไป เราเหมือนโตเกินไป ว่าไปปุ๊บเขาก็ร้องไห้เลิกรากัน ทุกวันนี้เขาเป็นเจ้าของรีสอร์ตใหญ่โตมาก ก็คิดว่ากูไม่น่าว่าเขาเลย น่าจะยกกองกองแล้วไปเจอเขา"ให้ความหวังเขายังไง?
"ไม่ครับ บางคนเหมือนความรักบังตา คนจะฆ่าตัวตายนี่อีกเจ้านึงนะ เดี๋ยวจะหาว่าอวดอ้างสรรพคุณ แต่ในยุค 90 เราก็หนึ่งในตองอู คนที่เขาบอกว่ารักเรามากๆ เราไม่ต้องการจะไปต่อ เราก็บอกว่าเราเลิกกัน เขาบอกว่าไม่ได้ ถ้าไม่มาหา มาเจอที่คอนโด เขาบอกเขาจะกระโดดตึก ตอนนั้นก็ผิดกับตัวเองมาก เราใจเหมือนนักเลง ก็บอกว่าถ้าแน่ก็โดดมาเลย รู้สึกผิดมากที่เป็นคนอย่างนั้น แต่ในใจเราคิดอย่างเดียวว่าเขาคงไม่กล้ากระโดดหรอก ถ้าเขากระโดดจริงคงเป็นตราบาปตลอดชีวิต มีรุ่นพี่ไปช่วยและคุยให้ กว่าจะจบกันได้คือนานมาก และมีหลายคนมายืนหน้าบ้าน เราเรียกตร.จับเลยนะ ก็เหมือนกรรมมั้ง เจอใครก็ไม่แมตซ์ อาจทำไม่ดีกับคนก่อน"โสดนานหรือยัง?
"โสดไปเรื่อยๆ ไม่ซีเรียส ไม่คิดจะเสียสละเพื่อใคร เราไม่ได้โหยหากับความรัก แต่โหยหาความสุข"จัดคิวหมอดูยังไง?
"โก้ชอบเรื่องสิ่งลี้ลับไสยศาสตร์ โก้เคยบินไปดูหมอดูอีทีที่พม่า หลังจากนั้นก็เป็นหมอดูมะตีตี้ น้องสาวหมอดูอีที ดูไปดูมาจนเป็นแอดมินเพจหมอดูอีที โก้จะจัดคิว จัดทริปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถ้าเรื่องคิวหมอดูหรืออะไรแปลกๆ ยากๆ ต้องมาหาโก้"
แพงมั้ย?
"ประมาณพันยูเอส นั่งคุยครึ่งชม. ก็แล้วแต่วิจารณญาณ ตอนนี้คิวเลยไปถึงกลางปีแล้ว บางคนไปแล้วแต่ไม่ได้ดูก็มี ถ้าไม่ถึงเวลาก็ไม่มีวันรู้เรื่อง โก้ถึงบอกว่าค่าใช้จ่ายมันสูง ถ้าไม่มีอะไรก็ไม่ต้องไปดู แต่ถ้าต้องตัดสินใจอย่างหนัก เช่นขายที่ ลงทุนร่วมขันกับใครเอารูปไปให้ท่านดู ตัวโก้ก็มีบุญที่ได้เจอ เป็นโชคดีของตัวเรา"

"โก้ ธีรศักดิ์" เกือบเป็นตราบาปชีวิต ไล่ผู้ชายให้ไปโดดตึกตาย!

"โก้ ธีรศักดิ์" เกือบเป็นตราบาปชีวิต ไล่ผู้ชายให้ไปโดดตึกตาย!

logoline