svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสนอเปิดประชุมสภาวิสามัญ ถกแก้ปัญหานักศึกษาชุมนุม

02 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มงคลกิตติ์-พิเชษฐ-พีระวิทย์" ยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้มีการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเพื่อนำปัญหาการชุมนุมของนักศึกษาเข้าพิจารณา เชื่อเป็นแนวทางที่ดีกว่าปล่อยให้ลงถนน

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธรรมไทย และนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ยื่นหนังสือต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านทางนายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา เพื่อขอให้มีการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ 

เสนอเปิดประชุมสภาวิสามัญ ถกแก้ปัญหานักศึกษาชุมนุม


โดยนายพิเชษฐ บอกว่า ตามที่มีข่าวการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาในแต่ละมหาวิทยาลัย ทำให้ประชาชนมีความกังวล ซึ่งตนในฐานะที่เป็น ส.ส. เห็นว่ารัฐสภาเป็นศูนย์รวมอำนาจ ดังนั้นควรใช้รัฐสภาในการแก้ปัญหานี้ จึงได้ยื่นหนังสือวันนี้เพื่อขอให้มีการเปิดมัยวิสามัญ เพื่อนำปัญหากรณีการชุมนุมของนักศึกษาเข้าสู่การพิจารณาด้านนายมงคลกิตติ์ บอกว่า เบื้องต้นสังเกตว่าหลังศาลมีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ ก็มีการจัดแฟลซม็อบมาอย่างต่อเนื่องในหลายมหาวิทยาลัย รวมถึงในโรงเรียนระดับมัธยม ซึ่งรวมๆแล้วมีมวลชนเข้าร่วมชุมนุมจำนวนมาก เนื่องจากสาเหตุไม่พอใจในคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ จึงทำให้มีข้อเรียกร้องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการให้นายกรัฐมนตรีลาออก การยุบสภา รวมไปถึงการกดดันให้กรรมการในองค์กรอิสระลาออก ทั้งนี้การจัดชุมนุมนั้นสามารถทำได้ แต่ต้องไม่ริดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชนคนอื่น และการปราศรัยต่างๆจะต้องไม่กระทบสถาบันอันเป็นที่รัก อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าหากสามารถนำเรื่องนี้เข้าสู่การแก้ไขในระบบรัฐสภาจะเป็นแนวทางที่ดีที่สุด ดีกว่าการปล่อยให้นักศึกษาใช้การลงถนนเพื่อเป็นการแก้ไข

logoline