svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

วันเดียว "อิตาลี" ติด "ไวรัสโคโรน่า" เพิ่ม 50 %

01 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรน่าในอิตาลียังคงน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งเมื่อปรากฏว่าในเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมง ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นถึง 50 เปอร์เซ็นต์ คือเพิ่มเป็นเกือบ 1,700 คนในเวลานี้ ขณะที่จำนวน ผู้เสียชีวิตก็เพิ่มอีก 5 ราย รวมเป็น 34 ราย ซึ่งทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตในอิตาลี ถือว่ามากที่สุดในยุโรป

ล่าสุด จำนวนผู้ติดเชื้อในอิตาลีอยู่ที่ 1,694 คน เป็นรองแค่จีนและเกาหลีใต้เท่านั้น โดยตัวเลขเมื่อวันเสาร์ อยู่ที่ 1,128 คน สำหรับผู้ติดเชื้อที่หายป่วย มีทั้งสิ้น 83 คน
เจ้าหน้าที่อิตาลีบอกว่า จะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ซึ่งเป็นระยะเวลาของการกักกันโรค เพื่อที่จะได้เห็นว่ามาตรการต่าง ๆ ที่อิตาลีนำมาใช้เพื่อป้องกันการระบาดของโรค ได้ผลหรือไม่

วันเดียว "อิตาลี" ติด "ไวรัสโคโรน่า" เพิ่ม 50 %


ขณะที่สายการบินต่าง ๆ ก็ยังคงทะยอยยกเลิกการบินมายังพื้นที่ทางเหนือของอิตาลี อย่างล่าสุดทาง Delta Air Lines ประกาศยกเลิกการเดินทางจากสหรัฐมามิลาน โดยเที่ยวสุดท้ายจะเป็นเที่ยวจากนิวยอร์กในวันจันทร์นี้ ซึ่งเที่ยวบินในเส้นทางนี้จะกลับมาเริ่มอีกครั้งในเดือนพฤษภาคมขณะที่โรงโอเปร่า ลา สกาล่า ในเมืองมิลาน ก็จะถูกปิดไปจนถึงวันที่ 8 ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี ที่ให้ปิดสถานที่สาธารณะทั้งหมด

วันเดียว "อิตาลี" ติด "ไวรัสโคโรน่า" เพิ่ม 50 %


วันเดียว "อิตาลี" ติด "ไวรัสโคโรน่า" เพิ่ม 50 %


ส่วนที่ภูมิภาคลอมบาร์ดี ศูนย์กลางการระบาดของอิตาลี ก็มีรายงานเรื่องการติดเชื้อของเจ้าหน้าที่การแพทย์ คิดเป็นราว 10 เปอร์เซ็นต์ของผู้ติดเชื้อ ทำให้กำลังมีการประเมินกันว่าควรจะจัดตั้งโรงพยาบาลพิเศษสำหรับดูแลผู้ป่วยโรค COVID - 19 หรือไม่
อิตาลีดำเนินมาตรการที่หลากหลายในการสกัดการระบาดของโรค มีผลทำให้ประะชาชนราวแสนคนอยู่ภายใต้การกักกันโรค
ส่วนที่กรุงปารีส พิพิฑภัณฑ์ลูฟวร์ ก็ปิดให้บริการเมื่อวาน โดยทางพิพิธภัณฑ์บอกว่าพวกเขาตัดสินใจปิดกันเอง ไม่ใช่ตามคำสั่งจากรัฐบาล ขณะที่เมื่อวานฝรั่งเศสก็สั่งห้ามจัดงานชุมนุมใด ๆ ที่มีคนเข้าร่วมมากกว่า5 พันคนในสถานที่ที่จำกัด

วันเดียว "อิตาลี" ติด "ไวรัสโคโรน่า" เพิ่ม 50 %


การประกาศปิดพิพิธภัณฑ์กระทันหัน ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มารอเข้าชม ต้องรอเก้อ
ฝรั่งเศสมีผู้ติดเชื้อแล้ว 130 คน และเสียชีวิต 2 ราย
ส่วนที่สาธารณรัฐเช็ค ก็พบผู้ติดเชื้อรายแรกของประเทศ โดยพบถึง 3 คน ซึ่งทั้งหมดติดเชื้อมาจากการเดินทางไปยังทางเหนือของอิตาลี โดย 2 คนเป็นชาวเช็ค ส่วนอีกคนเป็นนักศึกษาชาวอเมริกัน
สำหรับสถานการณ์การระบาดในจีน เมื่อวาน จีนเปิดเผยว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อในรอบ 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 573 คน ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 5 วันที่ตัวเลขสูงเกินกว่า 500 คน แต่ขณะเดียวกัน คนที่หายป่วย ได้ออกจากโรงพยาบาล ก็มีอัตราเพิ่มขึ้นมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งช่วยบรรเทาภาระของเจ้าหน้าที่การแพทย์ลงไปได้มาก โดยตอนนี้อัตราผู้หายป่วยสะสม คิดเป็นมากกว่า 52 เปอร์เซ็นต์ของผู้ติดเชื้อสะสม โดยจีนมีตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 79,826 คน แต่ล่าสุดหายป่วยแล้ว 42,109 คน
สำหรับเกาหลีใต้ ยังคงมีผู้ติดเชื้อมากที่สุดรองจากจีน คือ 3,736 คน ในส่วนของอิหร่านที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดรองจากจีน คือ 54 ราย แต่ก็รายงานว่ามีผู้หายป่วยแล้ว 175 คน ซึ่งมากที่สุดรองจากจีนเช่นกัน
ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อใน 67 ประเทศและดินแดนทั่วโลก

logoline