svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" สนับสนุนให้ชาวอเมริกัน ใช้ชีวิตตามปกติ

01 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ หรือซีดีซี ออกแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น ยืนยันพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรกที่เสียชีวิตในสหรัฐ.

เป็นชายชาววอชิงตันอายุประมาณ 50 ปี เสียชีวิตในโรงงานเขตชานเมืองซีแอตเทิล โดยเป็นบุคคลมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว แต่ยังไม่พบว่ามีประวัติการเดินทางหรือเคยติดต่อกับผู้ป่วยติดเชื้อรายอื่น จึงคาดว่าเขาน่าจะได้รับเชื้อจากการแพร่กระจายของไวรัสภายในชุมชนหรือพื้นที่สาธารณะ

"ทรัมป์" สนับสนุนให้ชาวอเมริกัน ใช้ชีวิตตามปกติ


โดยชายคนดังกล่าวไม่ใช่ชาวอเมริกันคนแรกที่เสียชีวิต หลังมีชาวอเมริกันเสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ในเมืองอู่ฮั่นของจีนเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
ล่าสุดรัฐบาลสหรัฐยังออกประกาศห้ามการเดินทางไปยังอิหร่าน ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 รุนแรงที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง และยกระดับคำเตือนสำหรับการเดินทางไปยังอิตาลีและเกาหลีใต้
ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงสนับสนุนให้ชาวอเมริกันใช้ชีวิตตามปกติ ไม่ต้องเปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน โดยบอกว่าสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่มีเหตุผลให้ต้องตื่นตระหนก นอกจากนี้ยังให้ความมั่นใจว่าที่ผ่านมาสหรัฐมีการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับทุกสถานการณ์ จึงเชื่อว่าการระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐจะไม่บานปลายกลายเป็นปัญหาใหญ่

"ทรัมป์" สนับสนุนให้ชาวอเมริกัน ใช้ชีวิตตามปกติ

logoline