svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"อิตาลี" ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็น 1 พันคนแล้ว

01 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การระบาดของโควิด-19 ในหลายประเทศนอกจีนแผ่นดินใหญ่ยังคงรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดยอดผู้ป่วยในอิตาลีเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 1 พันคนแล้ว ขณะที่ไอร์แลนด์พบผู้ป่วยรายแรกที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากอิตาลี

เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณะสุขอิตาลีระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในอิตาลี เพิ่มขึ้นเป็น 1,128 คน และในช่วง 2 วันที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 8 คนซึ่งเป็นกลุ่มผู้สูงอายุจากตอนเหนือของประเทศ รวมยอดผู้เสียชีวิตเป็น 29 คนแล้ว นอกจากนี้มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ที่มีผลทดสอบเชื้อไวรัสเป็นบวกกำลังกักตัวอยู่ภายในที่พักอาศัยของตนเองไม่ใช่ที่โรงพยาบาล

ประชาชนหลายพันคนยังใช้ชีวิตภายในพื้นที่เขตกักกันของแคว้นเวเนโตและแคว้นลอมบาร์เดียที่ถูกปิดล็อก โดยทั้งสองแคว้นมีการสั่งปิดโรงเรียน สถานที่ท่องเที่ยว และสำนักงานสาธารณะส่วนใหญ่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ด้านเจ้าหน้าที่กล่าวว่าจะต้องใช้เวลากักกันอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพื่อรอประเมินผลกระทบจากมาตรการที่ใช้เพื่อป้องกันการระบาด

ขณะที่ทีมปฏิบัติการฉุกเฉินด้านสาธารณสุขแห่งชาติของไอร์แลนด์ แถลงยืนยันพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายแรกแล้วทางภาคตะวันออกของประเทศ เป็นชายที่มีประวัติการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดทางภาคเหนือของอิตาลีเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้วใน 64 ประเทศและดินแดนทั่วโลก มียอดผู้ติดเชื้อทั้งหมด 86,992 คน ผู้เสียชีวิต 2,979 คน และผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 42,334 คน

ส่วนเกาหลีใต้ยังมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีกกว่า 376 คน รวมเป็น 3,526 คน ซึ่งผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่ยังคงมาจากบริเวณโดยรอบเมืองแทกูที่เป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของประเทศ

logoline