svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เภา อดีตสมาชิกบอดี้สแลม โพสต์ซึ้งใจถึง "ยอด" เป็นมืออาชีพ และให้เกียรติเพื่อนร่วมงานมากๆ

30 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เภา รัฐพล พรรณเชษฐ์ หรือเภา อดีตสมาชิกรุ่นแรกวงบอดี้สแลม ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงยอด บอดี้สแลม มือกีตาร์คนปัจจุบันของวง หลังร่วมงานคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งล่าสุดของวงร็อคแถวหน้าของเมืองไทยที่ใช้ชื่อว่า "Bodyslam นับ 1 ถึง 7" ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

โดยในงานคอนเสิร์ต "Bodyslam นับ 1 ถึง 7" ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี Bodyslam จัดหนักเพลงสุดฮิตไปสักพัก ก็ปรากฏชายหนุ่มใส่แว่นผู้มาพร้อมกีตาร์โปร่งบริเวณกลางเวที ใช่แล้ว เขาคือ เภา รัฐพล ที่มาร่วมเล่นเพลง "ย้ำ", "สักวันฉันจะดีพอ", "หวั่นไหว" และ "คนที่ถูกรัก" ร่วมกับสมาชิกปัจจุบันของ Bodyslam ท่ามกลางเสียงกรี๊ดดังสนั่นของเหล่าสาวก

เภา อดีตสมาชิกบอดี้สแลม โพสต์ซึ้งใจถึง "ยอด" เป็นมืออาชีพ และให้เกียรติเพื่อนร่วมงานมากๆ


หลังเสร็จสิ้นงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ เภา รัฐพล พรรณเชษฐ์ หรือเภา อดีตสมาชิกรุ่นแรกวงบอดี้สแลม ก็ได้โพสต์ข้อความถึง ยอด บอดี้สแลม มือกีตาร์คนปัจจุบันของวง ใจความว่า
พี่ยอดเป็นสมาชิกในวงที่ผมเคยใช้เวลาด้วยน้อยที่สุด แต่กลับกันในงานนับ1ถึง7นี้ กลับเป็นคนที่ผมได้พูดคุยมากที่สุด (เฉพาะเรื่องมีสาระนะ)สิ่งนึงที่ยากลำบากในงานนี้ คือคนที่ห่างหายเวทีมายาวนานอย่างผม ที่ต้องเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่บนเวที ทั้งการเก็บหน้าตู้ไว้หลังเวที บนเวทีไม่มีมอนิเตอร์ซักตัว ต้องใช้หูฟังแบบ100% คนยุคเก่าอย่างผมไม่คุ้นเลย (แต่ที่สะดวกและชอบมาก คือการตั้งโปรแกรม midiเปลี่ยนเสียงเอฟเฟคให้เอง ...อเมซซิ่งง) จริงๆอย่าว่าแต่เทคโนโลยีใหม่เลยครับ แม้แต่เอฟเฟคกีต้าร์ตัวเอง ยังลืมไปแล้วว่าใช้ยังไง (วันแรกที่มาซ้อมกับวง ถึงกับกดผิด ไปลบ preset ตัวเองซะเกลี้ยง...อ๊ากกกก+)

พูดถึงวันซ้อมวันแรก (สำหรับคนที่ขึ้นเวที3ปีครั้งอย่างผม) ต้องบอกว่ามันเกร็งมาก มาถึงห้องซ้อมก็มีทีมงาน20กว่าคนจ้องดูเราอยู่ จากเมื่อก่อนอย่างมากก็มีแบคสเตจ2-3คน มาช่วยขนเครื่อง แต่20กว่าคนในห้องซ้อมนี่ เอิกเกริกกว่าเวลาไปออกทัวร์สมัยชุด1-2อีกนะ (ในใจก็คิดว่าในห้องซ้อมยังขนาดนี้ บนเวทีจะเกร็งขนาดไหน)
เข้าเรื่องซักที จะบอกว่านี่คือเหตุผลที่ผมได้คุยกับพี่ยอดเยอะกว่าคนอื่น เพราะขณะที่ผมง่วนอยู่กับเอฟเฟคกีต้าร์ตัวเอง แกก็จะมาด้อมๆมองๆถามว่า "โอเคมั้ย...ไม่ต้องรีบๆ..ใช้เวลาเต็มที่เลย" บางทีก็มาช่วยปรับบ้าง ชวนกินเบียร์บ้าง ตามประสา ในภาวะตึงเครียดนั้น การที่คนที่สนิทน้อยที่สุดมาชวนคุย มันทำให้เราผ่อนคลายลงอย่างน่าประหลาด เพราะความเครียดเกิดจากเราเกรงใจจะทำให้คนที่เราไม่สนิทด้วยเสียเวลา (หรือจริงๆแกอาจจะไม่ได้คิดไรมาก แค่ชวนคุยเล่นไปเรื่อยก็ได้ แต่อยากบอกว่ามันปลดล๊อคเราได้จริงๆ)
ภายนอกพี่ยอดดูเหมือนคนชิวๆ ไม่ค่อยจะซีเรียสหรือแคร์อะไร แต่พอได้รู้จักแล้ว ผมว่าพี่ยอดเป็นมืออาชีพ และให้เกียรติเพื่อนร่วมงานมากๆ
ซีนที่โซโล่กีต้าร์ด้วยกันจึงเป็นอย่างที่เห็น สำหรับผมมันเป็นช่วงเวลาที่ดูอบอุ่น เกื้อกูลกัน มากกว่าการชิงดีชิงเด่น (นาทีนั้นผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆ และเชื่อว่าทุกคนที่ดูอยู่ก็รู้สึกแบบเดียวกัน) 
พี่ยอดเหมาะสมแล้วสำหรับการเป็นมือกีต้าร์วงร๊อคอันดับ1ของประเทศครับ ....ดีใจที่ได้เล่นด้วยกันนะครับพี่
#bodyslam #นับ1ถึง7 #ยอดbodyslam

เภา อดีตสมาชิกบอดี้สแลม โพสต์ซึ้งใจถึง "ยอด" เป็นมืออาชีพ และให้เกียรติเพื่อนร่วมงานมากๆ

เภา อดีตสมาชิกบอดี้สแลม โพสต์ซึ้งใจถึง "ยอด" เป็นมืออาชีพ และให้เกียรติเพื่อนร่วมงานมากๆ

logoline