svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ม.ดัง ชี้แจงแล้ว ปมปล่อย นทท.จีน เข้าพัก!

29 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้สั่งให้ มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังในจังหวัดสมุทรปราการ ได้ทำการชี้แจง เรื่องที่มีข่าวว่าปล่อยให้นักท่องเที่ยวจีนเข้ามาท่องเที่ยวและพักอาศัยภายในมหาวิทยาลัย ภายใน 7 วัน ทางมหาวิทยาลัย ได้ออกมีชี้แจงแล้ว ถึงประเด็นดังกล่าวดังนี้

ประกาศมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
เรื่อง แถลงการณ์ข้อเท็จจริงต่อสถานการณ์การระบาตของโรคไวรัสโคโรน่ากรณีที่มีการวิตกกังวลเกี่ยวกับการระบาดของโรศไวรัสโคโรนำ (Coronavirus 2019-nC9V) ที่มีแหล่งเริ่มตันจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน และมีข้อมูลที่คลาดเคลื่อนในประเด็นต่าง ๆ เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
จึงขอแถลงข้อมูลที่ถูกต้อง ดังนี้
1. มหาวิทยาลัยมีการติดตามสถานการณ์และประสานงานกับสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด
2, บริเวณพื้นที่สาธารณะโดยรอบมหาวิทยาลัย อยู่ภายใต้การควบคุมและเฝ้าระวังของสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ จนถึงปัจจุบันยังไม่มีรายงานผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโคโรน่า
3. มหาวิทยาลัยมีนักศึกษา และอาจารย์จากประเทศจีนที่มาศึกษาและปฏิบัติงานในทุกระดับการศึกษา ประมาณ 1500 คน ซึ่งส่วนใหญ่พำนักอยู่ในประเทศไทยขณะที่มีการแพร่ระบาดของโรคในต่างประเทศ
4. มหาวิหยาลัยมีนโยบายอนุญาตให้นักศึกษาและอาจารย์ ของมหาวิทยาลัยเข้าพักที่หอพักภายในเท่านั้น ส่วนผู้ปกครองและผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมของมหาวิทยาลัยจะได้รับการอนุญาตเป็นรายกรณีไป
5. มหาวิทยาลัยไม่เคยมีนโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยวจีนให้เข้าพักภายในมหาวิหยาลัยดังที่เป็นช่วแต่อย่างใด
6, มหาวิทยาลัยได้สั่งระงับบุคคลภายนอกที่ไม่ใต้รันอนุญาตเข้มาภายในบริเวณมหาวิทยาลัยแล้วขอให้บุคลากรและนักศึกษาทุกคน ติดตามประกาศอย่างเป็นทางการจากมหาวิทยาลัย เพื่อรับทราบข้อมูลที่ถูกต้องตรงกัน

ม.ดัง ชี้แจงแล้ว ปมปล่อย นทท.จีน เข้าพัก!

ม.ดัง ชี้แจงแล้ว ปมปล่อย นทท.จีน เข้าพัก!

ม.ดัง ชี้แจงแล้ว ปมปล่อย นทท.จีน เข้าพัก!

logoline