svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จี้ ก.คมนาคม เร่งแก้รถติด ถ.พระราม2

22 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จอมขวัญ" ส.ส. สมุทรสาคร พรรคพลังประชารัฐ ขอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเร่งลงพื้นที่แก้วิกฤตการจราจรติดขัดบนถนนพระราม2 พร้อมแนะควรมีมาตรการที่เป็นรูปธรรม

น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคพลังประชารัฐ หารือต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรถึงปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนพระราม2 ที่เกิดจากการก่อสร้างปรับปรุงระยะทาง 11.7 กม. ด้วยการขยายช่องทางหลักเป็น4ช่อง และปรับปรุงทางคู่ขนานเป็น3 ช่องทั้งขาเข้าและขาออก ทำให้เกิดควาเดือดร้อนกับผู้ใช้รถใช้ถนน และผู้อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง 

จี้ ก.คมนาคม เร่งแก้รถติด ถ.พระราม2


โดยวันที่ 21 ก.ค. 62 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้ลงพื้นที่ไปครั้งหนึ่งแล้ว เพื่อแก้ปัญหาให้ดีขึ้น แต่หลังจากปีใหม่แล้วการจราจรติดขัดสาหัสกว่าเดิม จนเมื่อวานนี้(21 ม.ค.) อธิบดีกรมทางหลวงได้ออกมาชี้แจงและขอโทษประชาชน และจะแก้ปัญหาโดยสั่งการให้ผู้รับเหมาลดระยะทางเปิดหน้างานจาก 10กม.เป็น2 กม.เพื่อคืนผิวจราจรบรรเทาปัญหารถติด และให้รถบบรทุกไปวิ่งในช่องทางขนาน แต่วันนี้รถยิ่งติดมากกว่าเดิมเริ่มตั้งแต่หน้ามหาชัยเมืองใหม่ไปถึงวงแหวนกาญจนา จึงขอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงมาดูพื้นที่แก้ปัญหาให้ดีขึ้นโดยเร่งด่วน นอกจากมาตรการเฉพาะหน้าแล้ว ควรจะมีมาตรการที่เป็นรูปธรรมด้วย เพราะถนนจะต้องใช้เวลาในการก่อสร้างอีกเป็นปีนอกจากนี้ การบริหารจัดการน้ำเพื่อรักษาระบบนิเวศและเกษตรกรรม โดยขอให้กรมชลประทานที่มีเครื่องจักรกลอยู่แล้วไปดำเนินการขุดลอกคลอง เพื่อปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพการระรายน้ำ คือ คลองพระราม คลองเจ็ก ต.โคกขาม คลองโคกขาม คลองลัดตะเคียน คลองโคกขามเก่า คลองสหกรณ์สาย3 สาย4 สาย5 ต.พันท้ายนรสิงห์

logoline