svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบนักค้ายา แอบส่งยาผ่านไปรษณีย์ลงใต้ กว่าแสนเม็ด

20 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเชียงใหม่ รวบสองผัวเมียนักค้ายาเมืองฝางพร้อมพวกเครือข่ายจาลอโบ แอบส่งยาบ้าผ่านไปรษณีย์ลงใต้กว่า 1 แสนเม็ด เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 20 มกราคม ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5

พร้อมด้วย พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผกก.สภ.ฝาง จว.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการณ์จับกุมคดียาเสพติด

รวบนักค้ายา แอบส่งยาผ่านไปรษณีย์ลงใต้ กว่าแสนเม็ด


โดยการจับกุมในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 17 มกราคม 2563 ที่ทำการไปรษณีย์สาขาฝาง ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้ผู้ต้องหา 4 คนคือ 1.นายพรมแดน บุตรแสนล่าม อายุ 39 ปี 2.นางนิภาพร บุตรแสนล่าม อายุ 37 ปี 3.นายอดิศร ช่างไม้ อายุ 36 ปี และ 4.น.ส.กิ่งกาญจน์ จินะ อายุ 34 ปี พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 90 มัด รวมประมาณ 180,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องไปรษณีย์จำนวน 4 กล่อง และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย
สำหรับพฤติการณ์ณืในคดีนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่านายพรมแดน บุตรแสนล่าม ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในการติดตามพฤติกรรมการส่งยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลักลอบส่งยาเสพติดทางพัสดุไปรษณีย์ ที่ทำการปาษณีย์สาขาย่อย สาขาหนองยาว ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จึงได้ประสานกับหัวหน้าปรษณีย์สาขาฝาง เพื่อขอตรวจสอบกล่องพัสดุดังกล่าว

พบว่ามีกล่องพัสดุทั้งหมด 4 กล่อง ระบุชื่อผู้ส่งคือนายพรมแดน บุตรแสนล่าม และผู้รับปลายทางอยู่ที่จังหวัดสงขลา จากการตรวจสอบในกล่องพัสดุพบว่ามียาเสพติดถูกพันด้วยผ้าเช็ดตัว เทปพัน และมีกระดาษคาร์บอนพันทับอีก 1 ชั้น รวมยาเสพติดทั้ง 4 กล่องมียาบ้าจำนวน 90 มัด รวมแล้ว 180,000 เม็ดต่อมาได้ทำการขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายพรมแดน บุตรแสนล่าม ที่บ้านเลขที่ 268 ม.16 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พบยาบ้าอีก 170 เม็ดซุกซ่อนในลิ้นชักโต๊ะภายในบ้าน และก็ได้ขยายผลต่อไปตรวจค้นบ้านของนายอดิศร ช่างไม้ พบยาบ้าอีก 194 เม็ด บนเก้าอี้ภายในห้องนอน ทางตำรวจจึงได้เชิญตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คนมาตรวจหาสารเสพติดในปัสวะ พบว่าทั้ง 4 คนทีสารเสพติดในปัสวะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวทั้ง 4 คน พร้อมของกลางมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นผลมาจากการตรวจเข้ม สกัดกั้น และกวาดล้างยาเสพติดของรัฐบาล และจาการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้มีการนำยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน จากการตรวจบรรจุภัณฑ์และหีบห่อ พบว่าเป็นยาเสพติดจากเครือข่ายของจาลอโบ ซึ่งมีฐานที่ตั้งในประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อผู้ต้องหานำมาแล้วก็มีการนำมาห่อเป็นอย่างดีใส่ลงกล่องไปรษณีย์ เพื่อส่งไปให้ผู้รับที่อยู่ทางภาคใต้ ส่วนผู้รับปลายทางนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เร่งทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อขยายผลในการจับกุมต่อไป

logoline