svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฮ.ตก ไต้หวันสูญเสียเสนาธิการกองทัพ

02 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไต้หวันสูญเสียนายทหารคนสำคัญจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์กองทัพอากาศไต้หวันตกในพื้นที่เป็นภูเขา นอกกรุงไทเปในวันนี้งานนี้มีผู้เสียชีวิตรวม 8 ราย และมี 5 คนที่รอดชีวิต

นายพลเฉิน อี้หมิง เสนาธิการกองทัพไต้หวัน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่เสียชีวิต เป็นผู้ที่รับผิดชอบในการดูแลการป้องกันประเทศจากการรุกรานของฝ่ายจีน ที่ขู่ว่าจะใช้กำลังทหารหากจำเป็น เพื่อผนวกไต้หวันที่จีนมองว่าเป็นส่วนหนึ่งของจีน

ฮ.ตก ไต้หวันสูญเสียเสนาธิการกองทัพ

หลังทราบเรื่องการเสียชีวิตของนายพล ประธานาธิบดี ไช่ อิงเหวิน ของไต้หวันได้กล่าวชื่นชมนายพลเฉิน ว่าเป็นนายทหารที่ยอดเยี่ยม ผู้มีจิตสำนึกอย่างมากต่อภารกิจของตัวเอง
ระหว่างเกิดเหตุ เฮลิคอปเตอร์กำลังบินจากกรุงไทเปไปยังเมืองอี้หลาน ที่อยู่ใกล้ ๆ กันสำหรับกิจกรรมช่วงวันปีใหม่ แต่เครื่องประสบอุบัติเหตุตกกลางทาง โดยในบรรดาผู้เสียชีวิต นอกจากนายพลผู้นี้แล้ว ก็ยังมีนายทหารระดับสูงอีกหลายนาย และนักบินทั้งสองนาย
นายพลเฉินอยู่ในวัย 63 ปี เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเสนาธิการกองทัพไต้หวันเมื่อกลางปีที่แล้ว หลังเป็นผู้บัญชาการทหารอากาศ ที่กำลังมีการอัพเกรดเป็นการใหญ่ หลังจากที่ประเทศได้รับเครื่องบินขับไล่รุ่น F-16V รุ่นที่ก้าวหน้าที่สุดจากสหรัฐ
ปัจจุบันกำลังมีการสอบสวนสาเหตุการตกของเฮลิคอปเตอร์ในครั้งนี้

logoline