svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" การันตี ตราบใดตนยังอยู่ไร้ปัญหาแน่นอน

20 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอกประวิตร สั่ง สทนช. ขุดบ่อบาดาล 500 บ่อรับมือภัยแล้ง-ขอความร่วมมือประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัด ย้ำงานเลี้ยงพรรคร่วมเรียบร้อยดี พร้อมประกาศชัดหากตนยังอยู่ไร้ปัญหาแน่นอน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ผลการประชุม คณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติครั้งที่ 3/2562 ว่า สถานการณ์น้ำในปีหน้าค่อนข้างแล้ง จึงต้องเตรียมการนำน้ำใต้ดิน โดยการขุดเจาะน้ำบาดาลเพิ่มเติม 500 บ่อ มา ในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือมาบรรเทาสถานการณ์ รวมถึงความพยายามประชาชนให้ช่วยกันประหยัดน้ำในภาพรวม ส่วนฤดูการปลูกนาปรังที่กำลังจะมาถึงนี้ พลเอกประวิตร ขอความร่วมมือไปยังเกษตรกรขอให้งดเว้นการทำนาปรังและให้เปลี่ยนไปปลูกพืชน้ำน้อยแทน
พร้อมกันนี้พลเอกประวิตรยืน ยันว่า งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อคืนที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ไม่รู้เรียกว่าชื่นมื่นหรือไม่ แต่ไม่มีทะเลาะกัน ขอสื่อมวลชนอย่าคิดมาก ส่วนที่นางศรีนวล บุญลือ มาร่วมงานเลี้ยงในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว และอีก 3 คนที่เหลือจะมาร่วมด้วยหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ตอบกลับว่า ให้สื่อมวลชนไปหามาให้ตน ซึ่งเรื่องนี้จะส่งผลให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาเป็นไปด้วยความราบรื่นด้วยหรือไม่นั้น รองนายกรัฐมนตรี บอกว่าเป็นเรื่องของอนาคต ไม่สามารถตอบได้ โดยพลเอกประวิตร มั่นใจว่าแม้จะมีพรรคร่วมรัฐบาลถึง 18-19 พรรค ก็สามารถควบคุมได้ หากตนยังอยู่จะไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้น
ส่วนการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ จะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเลขาธิการพรรคหรือไม่นั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค หากทำงานได้ก็โอเค ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนตัวไม่ได้ให้แนวทางอะไร ขึ้นอยู่กับความคิดของแต่ละคน
ทั้งนี้พลเอกประวิตร ยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องมีการปรับ เปลี่ยนตำแหน่งประธานวิปรัฐบาล หลังนายวิรัช รัตนเศรษฐ ถูกคณะกรรมการป.ป.ช. ตรวจสอบเอี่ยวทุจริตสนามฟุตซอล บอกแต่เพียงว่า เป็นเรื่องที่อยู่ในชั้นศาล เพราะนายวิรัชทำงานดีอยู่แล้ว
ส่วนการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ขอนแก่นเขต 7 ในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคมนี้ ยังมั่นใจหรือไม่ว่า พรรคพลังประชารัฐจะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ พลเอกประวิตร กล่าวว่าไม่รู้ ส่วนพรรคพลังประชารัฐกระแสดีกว่าพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ก็ว่ากันไปตนยังไม่ได้ยินกระแสข่าว ขณะนี้เองยังไม่มีการรายงานมา มีความได้เปรียบเสียเปรียบอย่างใด ถึงรายงานมาก็คงไม่บอก
อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์พลเอกประวิตรได้ฝากถึงประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขับขี่ขอให้ขับขี่ปลอดภัยในทุกเส้นทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตรียมการอำนวยความสะดวกในการอำนวยความสะดวก เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียขึ้นอีก พร้อมหยอกล้อกับสื่อมวลชนว่า ปีหน้าขอให้ถามหน่อย

logoline