svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คาดเงินสะพัด 'หอการค้าแฟร์' 1,300 ล้านบาท

01 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน หอการค้าแฟร์ (TCC Fair) ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 1 ธันวาคม 2562 โดยเปิดเผยว่า

วันนี้ตั้งใจมาร่วมงานด้วยความจริงใจและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธานเปิดงานหอการค้าแฟร์ปีที่ 2 ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์เพื่อผู้บริโภคหอการค้าไทยถือว่าเป็นกลไกที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศนอกจากทำหน้าที่ให้คำปรึกษาแก่สมาชิกแล้ว ยังเป็นตัวกลางในการประสานงานระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนอีกด้วย

คาดเงินสะพัด 'หอการค้าแฟร์' 1,300 ล้านบาท


คาดว่างานในวันนี้จะประสบความสำเร็จด้วยดีตามที่ประธานหอการค้าได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะสามารถทำเงินให้สะพัดได้ถึงประมาณ 1,300 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่แล้วที่สามารถสร้างรายได้จำนวน 1,200 ล้านบาท โดยปีนี้มีหน่วยงานมาร่วมออกบูธจำนวน 600 บูธ นอกจากการจำหน่ายสินค้าแล้ว ยังมีกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมโอกาสในการขยายตลาดและเพิ่มมูลค่าทางการค้าทั้งในและต่างประเทศ ผ่านกิจกรรมการเจรจาธุรกิจ (Business Matching) ซึ่งมีกลุ่มผู้ซื้อและนำเข้าจากประเทศ สปป.ลาว กัมพูชา และเมียนมา พร้อมด้วยกลุ่มธุรกิจ Modern Trade ชั้นนำของไทยกว่า 7 แห่ง เข้าร่วม. จึงมั่นใจว่าปีนี้จะประสบความสำเร็จไม่แพ้ปีก่อนๆ ที่ผ่านมาแน่นอน

คาดเงินสะพัด 'หอการค้าแฟร์' 1,300 ล้านบาท

คาดเงินสะพัด 'หอการค้าแฟร์' 1,300 ล้านบาท

ทั้งนี้ งานหอการค้าแฟร์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 8 ธันวาคม 2562 รวมระยะเวลา 10 วัน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าชมงานประมาณ 170,000 คน มียอดขายสะพัดภายในงานกว่า 1,300 ล้านบาท หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงานในครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันสำคัญให้จังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ดี สามารถกระตุ้นการใช้จ่ายในภูมิภาค ช่วยกระจายรายได้ ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดการบริโภคและการท่องเที่ยวภายในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งจุดประกายให้เห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาสินค้าและช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน อันจะนำไปสู่การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศต่อไป

logoline