svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ย้ำ รัฐบาลยังมั่นคง แม้แพ้โหวตเมื่อวานนี้

28 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ย้ำรัฐบาลยังมีความมั่นคง แม้แพ้โหวตสภาเมื่อวานนี้ พร้อมเชื่อในสัญญาลูกผู้ชาย เมื่อร่วมรัฐบาลเเล้วต้องร่วมจริงๆ ไม่ใช่มาต่อสู้ทางการเมือง เพราะยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีรัฐบาลแพ้โหวต การประชุมตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาผลกระทบ มาตรา 44 ว่า ได้ติดตามการประชุมเมื่อวานนี้ เห็นว่าพรรคร่วมรัฐบาลหลายคนติดราชการอยู่ บางคนก็ไปต่างประเทศกับตนด้วยก็มาโหวตไม่ทัน ถ้ามีการโหวตใหม่ก็ว่ากันไปแล้วกันตามกลไกของสภา ไม่ใช่เรื่องของความไม่มั่นคง เพราะตนยังเชื่อว่ามีความมั่นคงอยู่ ตนถือว่าตัวเองเป็นทหารเก่า เพราะฉะนั้นสัญญาลูกผู้ชายสุภาพบุรุษสำคัญที่สุด การเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องเป็นพรรคร่วมรัฐบาลจริงๆ 

"บิ๊กตู่" ย้ำ รัฐบาลยังมั่นคง แม้แพ้โหวตเมื่อวานนี้


ซึ่งรัฐบาลทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ใช่ต่อสู้ทางการเมืองอย่างเดียว หรือจะมองอนาคตการเลือกตั้งซึ่งก็ยังมาไม่ถึงตอนนี้ ถึงเวลาค่อยว่ากันอีกที แต่ตอนนี้บ้านเมืองกำลังมีปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาความมั่นคง ปัญหาเรื่องความขัดแย้งของสงครามการค้า แล้วเราไม่ให้ความสำคัญเรื่องเหล่านี้เลยหรือ โจมตีกันไปมาไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งสิ้นแม้กระทั่งกับพรรคการเมืองของตัวเองก็ไม่เกิด และเชื่อว่าประชาชนตัดสินใจได้เองในการเลือกตั้งครั้งหน้าสำหรับการทำงาน อย่ามองว่ารัฐบาลสอนให้คนขี้เกียจ แต่ต้องมองคนที่เขาไม่มี และทำอย่าวไรกับสินค้าที่ผลิตมา ถ้าไม่มีคนซื้อโรงงานก็ปิด แรงงานก็ต้องเลิก ไม่มีงานทำ  


จึงอยากให้ความสนใจเรื่องเหล่านี้ โดยทุกพรรคไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ควรเสนอมาว่าจะต้องทำอะไร เพราะถ้าโจมตีกันมันไม่ได้อะไรขึ้นมา ต้องปรับตัวเองใหม่ เราทำอะไรแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว ทำการเมืองแบบเดิมๆไม่ได้ มันไม่ยั่งยืน

logoline