svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เจสัน ยัง" บวชที่วัดป่าออสเตรเลีย รับฉายาทางธรรม "มหาวีโร"

26 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนุโมทนาบุญกับ "เจสัน ยัง" เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์อีกครั้ง โดยอุปสมบทที่วัดป่าสุญญตาราม ประเทศออสเตรเลีย มีเจ้าอาวาสวัดธัมมธโร บวชให้ ได้รับฉายาทางธรรม "มหาวีโร"

เจสัน ยัง นักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "ขออนุญาตบอกบุญนะครับ ผมขอพักงานทางโลก สานต่องานทางธรรมครับ ขอกราบเรียนเชิญญาติธรรมที่ออสเตรเลีย มาร่วมงานพิธีอุปสมบท นายเจสัน ยัง วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ณ วัดธัมมธโร กรุงเเคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย โดยมีพระราชสีลาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดธัมมธโร ประธานคณะสงฆ์ธรรมยุตเเห่งประเทศออสเตรเลีย-นิวซีเเลนด์ เป็นพระอุปัชฌาย์
หากมีสิ่งใดที่ผมได้เคยล่วงเกินท่านทั้งหลายไว้ จะด้วยกาย วาจา หรือด้วยใจก็ตาม ผมกราบขอขมาทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ การอุปสมบทในครั้งนี้จะทำพิธีบนเรือที่กลางทะเลสาบ (นทีสีมา) เนื่องจากการสร้างเขตพุทธาวาสเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ยังไม่เเล้วเสร็จสมบูรณ์ จึงไม่สามารถประกอบพิธีที่วัดได้ ดังนั้นจึงต้องไปประกอบพิธีอุปสมบทที่กลางน้ำ ซึ่งเป็นไปตามพระวินัยที่พระพุทธเจ้าได้ทรงบัญญัติไว้ทุกประการ"

"เจสัน ยัง" บวชที่วัดป่าออสเตรเลีย รับฉายาทางธรรม "มหาวีโร"

ต่อมานักแสดงชื่อดังได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในอินสตาแกรมอีกครั้งว่า
"พระราชสีลาภรณ์ (หลวงพ่อศุภชัย) ท่านเจ้าอาวาสวัดธัมมธโร ได้ให้ความเมตตาผมเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงคนไทยที่ออสเตรเลีย ที่อาศัยอยู่ในกรุงเเคนเบอร์รา เเละที่เดินทางมาจากต่างรัฐ ทั้งทางเครื่องบินเเละทางรถยนต์ รวมถึงครอบครัวเพื่อนสนิทของผมจากนิวซีเเลนด์ ผมขอกราบขอบพระคุณทุกท่านจากใจ เเละซาบซึ้งในความจริงใจเเละน้ำใจอันดีงามของทุกท่านครับ ทุกท่านได้เป็นตัวเเทนของหลายๆท่านที่ไม่ได้มาร่วมงานในวันนี้ เเละได้ทำให้วันนี้เป็นวันที่น่าจดจำยิ่งสำหรับผมครับ ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่เมตตาครับ
ด้วยกายก็ดี ด้วยวาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี หากข้าพเจ้าได้เคยล่วงเกินท่านทั้งหลาย ทั้งต่อหน้าเเละลับหลัง ทั้งที่เจตนาเเละไม่ได้เจตนา ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมท่านทั้งหลายนับจากบัดนี้เวลานี้เป็นต้นไป ตราบเข้าสู่พระนิพพาน เทอญ"

"เจสัน ยัง" บวชที่วัดป่าออสเตรเลีย รับฉายาทางธรรม "มหาวีโร"

ล่าสุด เจสัน ยัง ได้โพสต์ข้อความระบุอีกว่า...
" เวลา 15 : 00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2562 พิธีอุปสมบทได้เสร็จสิ้นสมบูรณ์ ณ พระอุโบสถ วัดป่าสุญญตาราม บันดานูน รัฐนิวเซ้าท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย โดยมีพระราชสีลาภรณ์ (หลวงพ่อศุภชัย ติกฺขวีโร) ประธานคณะสงฆ์ธรรมยุตเเห่งประเทศออสเตรเลีย-นิวซีเเลนด์ เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาทางธรรมว่า "มหาวีโร" เเปลว่าผู้มีความเพียรอันเเกล้วกล้า"

"เจสัน ยัง" บวชที่วัดป่าออสเตรเลีย รับฉายาทางธรรม "มหาวีโร"


โดยก่อนหน้านั้น เจสัน ยัง ได้โพสต์ภาพพ่อแม่ พร้อมข้อความ "วันนี้ครบรอบ 9 ปี กับการจากไปของคุณเเม่ผม ถ้าคุณเเม่ยังอยู่ท่านจะมีอายุ 75 ปี ส่วนคุณพ่อท่านจะมีอายุ 106 ปี อีก 3วัน ลูกจะบวชเเล้วนะครับ" จนสร้างความรู้สึกปลื้มปริ่ม ในความกตัญญู จากบรรดาแฟนคลับที่ติดตามดาราหนุ่มผู้นี้เป็นอย่างมาก

"เจสัน ยัง" บวชที่วัดป่าออสเตรเลีย รับฉายาทางธรรม "มหาวีโร"




logoline