svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชัยวัฒน์"ปฏิเสธขอให้การในชั้นศาล

12 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวัฒน์"ชี้พิรุธการสอบสวนของดีเอสไอ และการข่มขู่ผู้ต้องหา ปฏิเสธทุกข้อหา ขอให้การในชั้นศาล โดยการมอบตัว ของนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี (อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ) กับ จนท อีก 3 นาย ที่ถูกกล่าวหาในคดี บิลลี่ ตามหมายศาลอาญาทุจริตประพฤติมิชอบกลาง โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นโจทก์กล่าวหา นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร กับ จนท. อีก 3 นาย ทั้ง 6 ข้อหา นั้น

วันนี้ (12 พฤศจิกายน) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษรและ จนท 3 นาย ได้กล่าวต่อสื่อมวลชน ว่า ไม่ เชื่อถือ เชื่อมั่น ดีเอสไอ ในขบวนการ สืบสวนสอบสวน ตั้งแต่

"ชัยวัฒน์"ปฏิเสธขอให้การในชั้นศาล


  • พบกระดูก เป็นกระดูกส่วนกระโหลก และเป็นเฉพาะส่วนที่ มนุษย์ถ้าไม่มีชิ้นส่วนนี้ แสดงว่าไม่มีชีวิต ลงงมในน้ำ ที่อ้างว่าลึก ต้องใช้เครื่องมือทันสมัย ลงสองครั้ง แล้วเจอกระโหลกชิ้นนี้
  • ส่วนถัง เห็นๆ กันอยู่ว่า มันสามารถเอาไปเผา หมู/สุนัข/ ยังไม่ได้เลย อย่าไปเล่าเรื่องถึงการเอาคนไปเผาเลย มองกันด้วย สามัญสำนึก หรือ ผู้ที่ทำงานสืบสวนสอบสวนมา ก็เห็นอยู่ว่ามันไม่ใช่หลักฐาน ที่เอามาประกอบคดี เพื่อกล่าวหา พวกผม
  • วิธีการ เรียก จนท ไปสอบเป็นพยาน หาข้อมูล แต่กลับถามนำเพื่อให้พยานตอบตามเป้าหมายหาความผิด หรือ พูดกันง่ายๆไม่แสวงหา ข้อเท็จจริง คือ หาข้อเท็จ และข้อจริง การเป็นพนักงานสอบสวน ต้องแสวงหาข้อมูลพยานหลักฐาน ด้วยความเป็นกลางให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย การสอบสวน ควรแสวงหาข้อมูลทั้งสองด้าน ทั้งด้านที่เกิดจากการกระทำความผิด หาวัตถุพยาน และพยานหลักฐาน รวมถึงพยานบุคคล และด้านข้อเท็จจริง ต้องหาข้อแย้งในกรณีที่ ได้พยานหลักฐานในความผิด เพื่อวิเคราะห์ พิจารณาคิดว่า หลักฐานดังกล่าว ใช่หรือไม่ เพียงพอหรือไม่ หรือ พยานที่ได้มา เชื่อถือได้หรือไม่ และ ผู้ที่ถูกกล่าวหา นั้น ถ้าไม่ได้กระทำหรือวัตถุพยานไม่ใช่ ควรหักล้างในการสอบสวน อย่างเป็นธรรม

  • นอกจากนี้ กรณี นายบุญแทน บุษราคัม จนท. 1 ใน 3 ที่ดาบเท่ง ไปข่มขู่ และโยนความผิดให้ผม ว่า "หัวหน้าอี่สั่งฆ่าบุญแทน" วิธีการแบบนี้ มีใช้มานานแล้ว และใช้ได้ผล ถ้าเหตุการณ์เป็นไปตามแผน ดาบเท่ง คือ ลูกน้องไตรวิทย์ น้ำทองไทย ซึ่งทำคดีบิลลี่มาก่อน และ สำนวนการสอบสวน ของดีเอสไอ ก็เอามาจาก ไตรวิทย์ เช่นกัน การสอบสวน จึงเห็นว่า ทำไม่โปร่งใส ผมและ จนท 3 นาย จึงไม่ขอให้การใดๆ ทั้งสิ้น ต่อพนักงานสอบสวน จะขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

    "ชัยวัฒน์"ปฏิเสธขอให้การในชั้นศาล

    "ชัยวัฒน์"ปฏิเสธขอให้การในชั้นศาล

    logoline