svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ความเสียหายแชร์แม่มณี เฉียด 1,290 ล้าน!

04 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ตำรวจสนธิกำลังบุกรวบเท้าแชร์ชื่อดัง ฉายา "แม่มณี" ได้คาห้องพักในพื้นที่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ขณะนี้กำลังนำตัวเข้ากรุงเทพฯ เพื่อทำการสอบสวนขยายผล หลังมีผู้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เป็นจำนวนมาก และที่เป็นพูดถึงในสังคมขณะนี้

จากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายเมธี ชิณภาอายุ 20 ปี แฟนหนุ่ม ของน.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ เดียร์หรือที่รู้จักกันในฉายา"แม่มณี" กลับมาเข้ายังห้องขัง หลังจากนำตัวไปทำการปากคำกับคณะกรรรมการสอบสวน ของสภ.เมืองอุดรธานี โดยมี พ.ต.ท.บำรุง แนบชิดชัย รองผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เป็นหัวทีมในการสอบสวนโดยนายเมธี ชิณภาแฟนหนุ่มของเเม่มณีกล่าวว่า....."ไม่เกี่ยวข้องกับการร่วมลงทุนต่างๆเลยทั้งสิ้น ให้เเค่ข้อมูลส่วนตัวไปเท่านั้น เขาจัดการเองทั้งหมด ตนเเค่เซ็นเอกสารเท่านั้น"

ความเสียหายแชร์แม่มณี เฉียด 1,290 ล้าน!

ดีเอสไอ นัดถกคดีแชร์แม่มณี 6 พ.ย.นี้ เร่งติดตามทรัพย์เฉลี่ยคืน ขณะที่ตัวเลขผู้เสียหายพุ่งกว่า 4 พันราย วงเงินเกือบ 1,200 ล้านบาท
เมื่อวันที่ 4 พ.ย.62 นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 4 จับกุมตัวน.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี และนายเมธี ชิณภา ได้ที่อ.สัตหีบ ชลบุรีว่า ในวันที่ 6 พ.ย.นี้ พนักงานสอบสวนดีเอสไอ นัดประชุมวางแผนการสอบปากคำผู้เสียหายในคดีแชร์แม่มณีที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ
จากนั้นจะประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายเข้าให้ปากคำอย่างละเอียดกับพนักงานสอบสวนในแต่ละพื้นที่ เพื่อขยายผลติดตามตัวแม่ข่าย ซึ่งผู้ที่เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เมื่อศาลมีคำสั่งให้คืนทรัพย์สินที่อายัดไว้จะได้รับการเฉลี่ยทรัพย์คืน โดย ดีเอสไอก็จะประสานกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) สอบเส้นทางการเงินว่าจ่ายหรือโอนไปที่ใดบ้าง เพื่อดำเนินการอายัดทรัพย์ต่อไป

ความเสียหายแชร์แม่มณี เฉียด 1,290 ล้าน!


สำหรับผู้เสียหายในคดีแชร์แม่มณี จากยอดผู้ลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ด สรุปตัวเลขในวันนี้ (4 พ.ย.) มีจำนวนผู้เสียหาย 4,058 ราย มูลค่าความเสียหาย 1,191,579,210.02 บาท ขณะที่ผู้เสียหายในคดีแชร์
Forrex-3D มีจำนวนผู้เสียหาย 1,381 ราย
มูลค่าความเสียหาย 262,802,449.89 บาท

logoline