svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เวียดเจ็ทขยายเส้นทางบินในไทยเพิ่ม 2 เส้นทาง

04 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายการบินเวียตเจ็ทขยายเส้นทางบินในไทยเพิ่ม 2 เส้นทาง จากกรุงเทพฯและเชียงรายสู่อุดรธานี รับหัวเมืองภาคอีสาน ด้าน "อนุทิน" หวังเส้นทางบินใหม่ช่วยเอื้อเศรษฐกิจดีขึ้นทั้งสองประเทศ

รายงานข่วแจ้งว่า นายเหงียน ซวน ฟุกนายกรัฐมนตรีเวียดนาม พร้อมด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงงานรัฐมนตรีประจำสำนักสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยเอกอัตรราชทูตเวียดนาม ประจำประเทศไทยเข้าร่วมในพิธีการเปิด 2เส้นทางการบินใหม่ในประเทศไทย จากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) และเชียงราย สู่ อุดรธานีของสายการบินเวียตเจ็ท ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน จัดขึ้นระหว่าง 2-4 จัดขึ้น ณ กรุงเทพฯ

 

พร้อมกันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมพร้อมด้วยนายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนามตัวแทนจากกระทรวงคมนาคม กระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา องค์กรการบินพลเรือนและบริษัทบริษัทการท่าอากาศยานไทย ร่วมให้การตอบรับคณะผู้นำประเทศเวียดนามคณะผู้บริหารสายการบินเวียตเจ็ท และ สายการบินไทยเวียตเวียตเจ็ท ในโอกาสนี้

 

นายโด๋ ซวน กวาง รองประธานกรรมการเวียตเจ็ท กล่าวว่าสายการบินเวียตเจ็ท นับเป็นสายการบินยุคใหม่แห่งเวียดนาม ได้ประกาศเปิด 2 เส้นทางบินใหม่อย่างเป็นทางการทั้งจากกรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ) และ เชียงราย สู่ อุดรธานีซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยและยังเป็นที่ตั้งของชุมชนชาวเวียดนามที่ใหญ่สุดในประเทศ

 

สำหรับเส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) - อุดรธานีจะมีบริการเที่ยวบินไป-กลับทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ 7.20 น. ถึงอุดรธานีเวลา 8.30 น. เที่ยวบินขากลับออกเดินทางจากอุดรธานีเวลา 9.10 น. และกลับถึงกรุงเทพฯ เวลา 10.20 น. และยังมีเที่ยวบินเสริมสู่อุดรธานีในช่วงเย็นโดยจะมีบริการ 3วันต่อสัปดาห์ ในวันอังคาร พฤหัสฯ และ อาทิตย์ โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ 16.25 น. ถึงอุดรธานีเวลา 17.35 น.

 

ส่วนเส้นทางเชียงราย-อุดรธานีจะมีบริการเที่ยวบินไป-กลับ 3 วันต่อสัปดาห์ คือ ในวันอังคาร พฤหัสฯ และ อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. เป็นต้นไป ออกเดินทางจากอุดรธานี้เวลา 18.05 น. และถึงเชียงราย เวลา 19.10 น. เที่ยวบินขากลับออกเดินทางจากเชียงรายเวลา 19.40 น. กลับถึงอุดรธานีเวลา 20.45 น.

 

การเปิดเส้นทางบินใหม่สู่อุดรธานีครั้งนี้นอกจากเป็นการขยายเครือข่ายการบินในประเทศไทยของเวียตเจ็ทแล้วยังช่วยเชื่อมโยงนักเดินทางสู่จุดหมายปลายมทางอื่นๆ ในเวียดนาม ทั้งฮานอยโฮจิมินห์ ดานัง ตลอดจนมหานครอื่นๆ ทั้งเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวันและเมืองอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียตะวันออก

 

ปัจจุบันเวียตเจ็ทมีฝูงบินให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัสมากกว่า 80 ลำ บริการเที่ยวบินมากกว่า 400 เที่ยวบินต่อวัน ครอบคลุม 150 เส้นทางบินทั้งในเวียดนาม และจุดหมายปลายทางในประเทศอื่นๆ ปัจจุบันให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 100 ล้านคนโดยมีผู้โดยสารเฉพาะเส้นทางระหว่างไทยและเวียดนาม และเส้นทางภายในประเทศสูงถึง 9 ล้านคน

 

 

                ด้านนายอนุทินชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข  กล่าวว่าจากการขยายเส้นทางการบินใหม่ของสายการบินเวียตเจ็ทในครั้งนี้เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อทั้งการขนส่งทางคมนาคม รวมไปถึงในเรื่องอื่นๆที่จะเอื้อต่อการสร้างเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นให้ระหว่างสองประเทศ ไทยและเวียดนามเป็นอย่างมาก

 

"ในนามของรัฐบาลไทยซึ่งมองว่าเป็นช่วงจังหวะที่เหมาะสมอย่างมาก ด้วยประเทศไทยกำลังต้องการมิตรนักลงทุนเวียดนามที่เข้ามาในไทยเพื่อสร้างเศรษฐกิจอันดีระหว่างสองประเทศให้เกิดขึ้นจากการเปิดสองเส้นทางใหม่บินใหม่ของเวียตเจ็ท ในครั้งนี้" นายอนุทิน กล่าว

logoline