svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจท่องเที่ยวตรวจเยี่ยมกำลังพล เตรียมความพร้อม

01 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจท่องเที่ยว ตรวจเยี่ยมกำลังพล พร้อมปฎิบัติหน้าที่ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลเข้มงวด กำชับเพิ่มวงรอบตรวจวัตถุต้องสงสัย-จุดล่อแหลมมากขึ้น พร้อมจัดล่ามคอยเดินประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยว

วันที่ 1 พฤศจิกายน พลตำรวจโทเชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวพร้อมด้วยพลตำรวจตรีอังกรู คล้ายคลึง รอง ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ตรวจเยี่ยมกำลังพลในสังกัดตำรวจท่องเที่ยวที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัย เพื่อเตรียมความพร้อมการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 4-5 พฤศจิกายน 2562 และการประชุมที่เกี่ยวข้องในปีนี้ ณ ลานน้ำพุห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน

ตำรวจท่องเที่ยวตรวจเยี่ยมกำลังพล เตรียมความพร้อม

ด้านพลตำรวจโทเชษฐา กล่าวว่า ได้เพิ่มเจ้าหน้าที่และมาตราการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในช่วงเวลาดังกล่าวโดยเฉพาะปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่35 ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเป็นหน่วยงานหลักในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ป้องกันอาชญากรรมทุกรูปแบบที่จะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวอันเป็นการสร้างความเสียหายและชื่อเสียงแก่ประเทศไทยและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งสร้างรายได้หลักให้กับประเทศไทย อย่างไรก็ตามได้มีการกำชับเพิ่มวงรอบตรวจตราวัตถุต้องสงสัยและระวังในจุดที่ล่อแหลมให้มากขึ้น โดยเริ่มตรวจมาตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคมแล้ว ยังไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด พร้อมให้ความมั่นใจว่า ขณะนี้ตำรวจท่องเที่ยวมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการดูแล 3 พื้นที่หลัก ๆ คือ การสนับสนุนตำรวจภูธรภาค 1 ดูแลบริเวณสถานที่จัดการประชุมอาเซียนอิมแพค เมืองทองธานี ,การสนับสนุนตำรวจนครบาล ดูแลสถานที่พักผู้นำที่เข้าร่วมการประชุม ,และบริเวณสกายวอร์ค สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส นอกจากนี้ยังมีล่ามคอยเดินประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเข้าใจถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย และฝากถึงพี่น้องชาวไทยขอให้เป็นเจ้าบ้านที่ดี ช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบสิ่งของต้องสงสัย ขอให้รีบแจ้งตำรวจทันที

ตำรวจท่องเที่ยวตรวจเยี่ยมกำลังพล เตรียมความพร้อม

ทั้งนี้ช่วงเทศกาลฮาโลวีนและลอยกระทงของประเทศไทยจะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทยจำนวนมากโดยข้อมูลศูนย์วิจัยด้านการตลาดท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยสถานการณ์การท่องเที่ยวช่วงเทศกาลวันลอยกระทงปีที่แล้วมีผู้มาเยี่ยมเยือนประเทศไทยประมาณ 1.2 ล้านคน สร้างรายได้มากกว่า 2800 ล้านบาท โดยแบ่งตามภูมิภาคซึ่งกรุงเทพมหานครจะทำรายได้ประมาณ 155 ล้านบาท และปีนี้คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นมากเช่นกันผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางพลตำรวจโทเชษฐาได้ตรวจเยี่ยม ตำรวจท่องเที่ยวซึ่งปฎิบัติหน้าที่อยู่บริเวณลานสยามพารากอน จากนั้นได้ตรวจแถวตำรวจท่องเที่ยวก่อนจะเดินตรวจบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม โดยได้เข้าไปตรวจดูการรักษาความปลอดภัยระบบกล้องวงจรปิด ก่อนจะตรวจเยี่ยมตำรวจท่องเที่ยวที่ปฏิบัติหน้าที่บนสกายวอล์ค ซึ่งคอยประจำอยู่บนรถเซกเวย์ดูแลความเรียบร้อยให้นักท่องเที่ยวและประชาชน ทั้งนี้ทางพลตำรวจโทเชษฐาได้พูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และมอบพัดประชาสัมพันธ์เบอร์โทรแจ้งเหตุของตำรวจท่องเที่ยว 1155 ให้กับนักท่องเที่ยว สร้างความประทับใจและมั่นใจในความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว รวมถึงสร้างรอยยิ้มและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ขอเซลฟี่ถ่ายภาพร่วมกับพลตำรวจโทเชษฐาจำนวนมาก

ตำรวจท่องเที่ยวตรวจเยี่ยมกำลังพล เตรียมความพร้อม


ด้านนักท่องเที่ยวสาวชาวออสเตรเลีย เปิดเผยว่า เธอเคยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 และครั้งนี้ช่วงเดือนตุลาคมได้เดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งที่ 2 ทั้งนี้รู้สึกว่าได้รับความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อุ่นใจเพราะมีตำรวจคอยดูแลและมีกล้องวงจรปิดติดตั้งในหลายๆพื้นที่ ซึ่งเวลาที่ตำรวจเดินตรวจตราก็เข้าใจการทำงานและไม่ได้ตกใจอะไร

logoline