svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนุ่มโหด พุ่งต่อยจระเข้ หลังถูกงับขา

29 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อหนุ่มออสเตรเลียในวัย 42 ปี อย่าง เอลสตัน ลามี ลามี ถูกจระเข้กัดเข้าที่ขา ระหว่างที่เขาออกไปหาปลาอยู่นั้น จึงได้เข้าสู้เพื่อเอาชีวิตรอดกลับออกมาให้ได้...

ต้องบอกว่าเป็นหนุ่มสุดโหดจริงๆ สำหรับ หนุ่มร่างใหญ่อย่าง เอลสตัน ลามี ลามี ชายชาวออสเตรเลีย ในวัย 42 ปี ที่ถูกจระเข้กัด แต่ก็สู้จนรอดกลับมาได้

หนุ่มโหด พุ่งต่อยจระเข้ หลังถูกงับขา

หนุ่มเอลสตัน เล่าว่า เขาได้ออกไปเดินลุยน้ำหาปลาที่หนองน้ำตื้นในเขตมินจิลัง ในเกาะครอกเกอร์ทางตอนเหนือของออสเตรเลียพร้อมกับลูกพี่ลูกน้อง ซึ่งเป็นชุมชนชาวอะบอริจิน ระหว่างที่กำลังมองหาปลาอยู่นั้น เอลสตันเหยียบเข้าไปบนอะไรบางอย่างที่มีลักษณะยาวๆ แข็งๆ ตอนแรกเขาก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่ามันคือขอนไม้ แต่ที่ไหนได้ มันคือจระเข้
โดยนายเอลสตัน เล่าว่า ตอนนั้นเขาเดินอยู่ดีๆ แล้วลูกพี่ลูกน้องก็ตะโกนว่าเขายืนอยู่บนหลังจระเข้ ยอมรับว่าเขาตกใจ แต่ก็มีสติ รีบกระโดดปีนขึ้นไปบนหลังจระเข้อย่างรวดเร็ว แล้วล็อกคอมันไว้ แต่จระเข้ดิ้นหมุนตัวแรงมาก เขาจึงกระเด็นลอยไปริมฝั่ง จากนั้นจระเข้ก็พุ่งปรี่เข้ามากัดที่ขา ก่อนจะลากร่างเขาลงน้ำไป โดยหลังที่เขาโดนงับไปนั้น เขาไม่ยอมแพ้หรือยอมเป็นอาหารของมันง่ายๆ โดยเขานั้น ถีบยอดหน้ามันไป 3 ที จระเข้ถึงถอยหนีออกไปตั้งหลัก หลังจากนั้นมันก็พุ่งเข้ามาอีกครั้ง ครั้งนี้อ้าปากกว้าง เอลสตันยกขาซ้ายหลบ จระเข้โหดงับเข้าที่เป้ากางเกงของเขาเต็มๆ แต่โชคดีมากที่มันงับโดนแค่ผ้ากางเกง รอดพ้นจุดสำคัญไปแบบหวุดหวิด "ตอนนั้นผมเอามือขวาจับปากมันไว้ แล้วใช้มือซ้ายชกเปรี้ยงเข้าหน้ามัน จำได้ว่าชกไป 4 ครั้ง แล้วจระเข้ก็ผงะ ผมก็ได้โอกาสหลบหนี แล้วก็วิ่งแบบไม่คิดชีวิตเลยครับ"

หนุ่มโหด พุ่งต่อยจระเข้ หลังถูกงับขา

โดยในเวลาต่อมานั้น เอลสตันถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสุขภาพชุมชนในพื้นที่ ก่อนที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉินทางอากาศแคร์ไฟลต์ จะนำตัวเขาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ข้ามเกาะเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลรอยัลดาร์วิน เพื่อให้แพทย์ที่เชี่ยวชาญตรวจรักษา ด้าน เจมี ฮัมฟรีย์ เจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉินที่เป็นนักบิน พาเอลสตันไปหาหมอ เปิดเผยว่า ตอนที่ได้ยินว่าคนถูกจระเข้กัด ทุกคนจะคิดเอาไว้ก่อนว่ามันจะต้องแย่แน่ๆ และก็หวังว่าผู้ป่วยจะไม่เป็นอะไร แต่เอลสตันอาการดีมาก เขามีสติดี และสามารถพูดคุยกับทีมเจ้าหน้าที่ได้ปกติ

หนุ่มโหด พุ่งต่อยจระเข้ หลังถูกงับขา

ขอบคุณเรื่องราวจาก kapook ภาพจาก Elston Lami Lami

logoline