svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.เสรีรวมไทยอัด "เทพไท" เสียดายเป็นผู้เเทนฯหลายสมัยไม่เข้าใจกฎหมายเเละการเมือง

27 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวตอบโต้นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เฟซบุ๊กไลฟ์ถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร จะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจง เรื่องการถวายสัตย์ปฎิญาณ และการจัดทำงบประมาณ ว่าไม่เหมาะสมสี่ประการ

น.ส.นภาพร โพสต์ว่า...
"เห็นข่าว ส.ส.หลายสมัยออกมาสอนมวย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แล้วคุ้นๆ แต่งานนี้คนที่จะ "จุก" คือคนที่คิดว่าตนเองเป็น ส.ส.หลายสมัยหรือคนสอนมวย เพราะพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ใช่แค่ ส.ส.สมัยแรก แต่ทำงานเกี่ยวข้องกับกฎหมายและงานสอบสวนมาทั้งชีวิต

ส.ส.เสรีรวมไทยอัด "เทพไท" เสียดายเป็นผู้เเทนฯหลายสมัยไม่เข้าใจกฎหมายเเละการเมือง

โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกเคารพใน ส.ส.ที่ได้รับเลือกตั้งหลายสมัย เพราะถือเป็นผู้อาวุโส แต่ได้ฟัง facebook live ของ ส.ส.หลายสมัยท่านหนึ่งแล้ว รู้สึก"เสียดาย" 4ข้อจริงๆ
1. เสียดายแทน ส.ส.หลายสมัย เพราะการพูดเช่นนี้สามารถพูดและถกเถียงกันในสภาได้ แต่กลับเอามาพูดนอกสภา พูดกล่าวหาว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ใช้ความรู้สึกส่วนตัว ถือว่าเป็นการหมิ่นประมาทชัดเจน ส.ส.หลายสมัยคงลืมไปว่าการพูดนอกสภาเช่นนี้จะไม่ได้รับเอกสิทธ์คุ้มครอง ตามมาตรา 124ของรัฐธรรมนูญ ซึ่งน่าเสียดายมาก
2. เสียดายที่ ส.ส.หลายสมัยฟันธงว่า การถวายสัตย์และการจัดทำงบประมาณ ไม่เข้าข่ายการทุจริตและประพฤติมิชอบ จริงอยู่ที่อาจจะไม่ทุจริต แต่การถวายสัตย์ไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ เห็นชัดเจนว่าประพฤติมิชอบตามรัฐธรรมนูญที่บัญญัติไว้ รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดที่ใช้ในการปกครองประเทศนี้ หรือ ส.ส.หลายสมัยคิดว่ารัฐธรรมนูญไม่ใช่กฎหมาย ศาลรัฐธรรมนูญ ยังไม่ฟันธงเรื่องนี้ สงสัยว่า ส.ส.หลายสมัยท่านนี้คงคิดว่าตนเองเหนือกว่าศาลรัฐธรรมนูญ ท่านคิดผิดแล้ว น่าเสียดายจริงๆ

ส.ส.เสรีรวมไทยอัด "เทพไท" เสียดายเป็นผู้เเทนฯหลายสมัยไม่เข้าใจกฎหมายเเละการเมือง



3. เสียดายที่ ส.ส.หลายสมัยแสดงความคิดเห็นว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ควรนำเรื่องนี้ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี การแสดงความคิดเห็นเช่นนี้มันช้าและไม่ทันเกมฝ่ายค้านเลยส.ส.สมัยแรกรู้กันทั้งสภาแล้วว่าเรื่องนี้มีการเตรียมข้อมูลไว้เกิน 100% แล้วขอ บอกด้วยว่านายกรัฐมนตรีโดยอภิปรายไม่ไว้วางใจในเรื่องนี้ 1000%  และถ้านายกฯไม่ไปชี้แจ้ง กมธ.ก็จะมีเรื่องให้ไม่ไว้วางใจเพิ่มเป็น2เด้งฐานไม่ปฏิบัติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญที่ผู้นำประเทศนี้ควรจะมีในฐานะ ส.ส.สมัยแรกไม่อยากจะแนะนำกลับเลยว่า ถ้าจะเป็น "องครักษ์พิทักษ์ลุงตู่" ควรไปเตรียมข้อมูลไว้เพื่ออธิบายแก้ตัวให้ลุงตู่ในสภาจะดีกว่า และควรจะทันเกมของฝ่ายค้านซักนิดคงจะดี4. เสียดายที่ ส.ส.หลายสมัยแนะนำว่าเรื่องการจัดทำงบประมาณไม่ถูกต้องควรใช้บทบาทของกรรมาธิการการเงินการคลัง  เพราะ  1)ส.ส.หลายสมัยท่านนั้นไม่รู้เลยหรือว่าประธานกรรมาธิการการเงินการคลังเป็นพรรคฝ่ายรัฐบาลที่จะไม่ทำเรื่องนี้อยู่แล้ว  2)ส.ส.หลายสมัยจับประเด็นเรื่องนี้ผิด เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่ตัวเนื้อหาของงบประมาณที่ไม่ถูกต้อง  แต่เป็นเรื่องความไม่ชอบธรรมของคนจัดทำงบประมาณ 

พูดง่าย ๆ คือ รัฐบาล ถวายสัตย์ ไม่ครบ ถือว่า ยังไม่เป็นรัฐบาลที่ถูกต้องตามกฏหมาย เมื่อยังไม่เป็นรัฐบาล จะมาทำงบประมาณได้ไง  เรื่องเท่านี้ ส.ส.หลายสมัยน่าจะเข้าใจ เพราะ คนเขาเข้าใจ กันทั้งประเทศ แล้ว ........น่าเสียดายจริงๆ"

logoline