svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

งานงอก ดีเอสไอพบพิรุธ ทะเบียนรถหรู หนิง ปณิตา

22 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอ พบพิรุธ หลังตรวจสอบว่าดาราสาวหนิง ปณิตา และสามี ไม่มีประวัติครอบครองรถยนต์มาเซราติ พร้อมกับพบว่าป้ายทะเบียน BMW เป็นการจดทะเบียนของชื่อคนอื่นและป้ายวงกลมในรถยนต์มาเซราติที่มาสวมทับเป็น BMW ดังกล่าว กลับขาดต่อภาษี

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 62 แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงกรณีการตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อมาเซราติ (Maserati) ของดาราสาวหนิง ปณิตา ซึ่งสวมทะเบียนรถยนต์ BMW ว่า

งานงอก ดีเอสไอพบพิรุธ ทะเบียนรถหรู หนิง ปณิตา


หลังปรากฏข้อมูลข่าว ดีเอสไอได้ตรวจสอบในทะเบียนประวัติการสอบสวนการนำเข้ารถยนต์หรูหลบเลี่ยงภาษี เบื้องต้นไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากยังไม่ทราบหมายเลขตัวถังและหมายเลขเครื่องยนต์ของรถคันดังกล่าว แต่เมื่อตรวจสอบจากฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก ไม่พบว่าดาราสาวและสามีมีประวัติครอบครองรถยนต์มาเซราติ 

งานงอก ดีเอสไอพบพิรุธ ทะเบียนรถหรู หนิง ปณิตา


ขณะที่ผลการตรวจสอบรถยนต์ BMW ดังกล่าว พบว่าจดทะเบียนครอบครองในชื่อบริษัทที่ประกอบธุรกิจขายปลีกเหล็กรูปพรรณ ตั้งอยู่ย่านบางนา และยังพบพิรุธต้องสงสัยว่า รถยนต์คันดังกล่าวเพิ่งจดทะเบียนครอบครองรถกับกรมการขนส่งทางบกเมื่อวันที่ 17 ต.ค.62 ที่ผ่านมา ซึ่งรถยนต์จะสิ้นอายุภาษีในวันที่ 17 ต.ค.63 แต่ป้ายวงกลมในรถยนต์มาเซราติที่มาสวมทับเป็น BMW ดังกล่าว กลับขาดต่อภาษี หลังจากนี้ตำรวจเจ้าของสำนวนคงต้องออกหมายเรียกให้ดาราสาวส่งมอบรถยนต์มาตรวจสอบและสำแดงเอกสารการนำเข้า หากพบว่าเป็นรถที่อยู่ในการตรวจสอบของดีเอสไอ จึงจะประสานส่งต่อสำนวนมาให้ดีเอสไอดำเนินการ

งานงอก ดีเอสไอพบพิรุธ ทะเบียนรถหรู หนิง ปณิตา


แหล่งข่าวยังระบุอีกว่า หลังดีเอสไอเข้าไปดำเนินคดีกับขบวนการนำเข้ารถยนต์หรูเลี่ยงภาษีกับบริษัทเอกชนรายใหญ่หลายแห่ง จนเป็นเหตุให้ผู้ประกอบการไม่สามารถนำรถยนต์ที่สำแดงรายการภาษีอันเป็นเท็จไปยื่นจดทะเบียน รวมถึงรัฐบาลไม่อนุญาตจดทะเบียนให้กับรถยนต์มือสองที่นำเข้าในลักษณะจดประกอบ เป็นรถใช้เชื้อเพลิงประเภทแก๊สแอลพีจี เป็นเหตุให้ผู้นำเข้าหลายรายนำรถยนต์หรูไปสวมทะเบียนให้ลูกค้าสามารถนำรถยนต์ไปขับขี่ได้

logoline