svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวบ้านโนนสวาททนไม่ไหวยาบ้าระบาดแจ้ง กองปราบลุยจับ

18 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนในพื้นที่บ้านโนนสวาท ตำบลดงบัง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ ร้องเรียนมายังตำรวจกองปราบปรามว่าในพื้นที่มียาบ้าระบาด ทางกองปราบจึงได้วางแผนจับผู้ต้องได้ 1 ราย พร้อมยาบ้า 2 พันกว่าเม็ด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ตุลาคม ที่ กองบังคับการปราบปราม พันตำรวจเอก สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รองผู้บังคับการกองปราบปราม พร้อมด้วย พันตำรวจเอก บุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กำกับการกองกำกับการ4 และเจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ป. แถลงการจับตัว นายณัฐวุฒิ หรือ "เติ่ง" อุ่นนอก อายุ 23 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 2,024 เม็ด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่า "ร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต" จับกุมได้ที่บริเวณถนนทางเข้าวัดเศรษฐพลพื้นที่บ้านโนนสวาท หมู่ที่ 6 ตำบลดงบัง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ

พันตำรเอก สุรพงษ์ เปิดเผยว่า การจับกุมสืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่บ้านโนนสวาท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการประสานงานกับทหารพรานกองร้อยที่ 2106 เจ้าหน้าที่ทหารชุดหมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 3 และร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 วางแผนจับกุม โดยมีข้อมูลว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดมักจะลักลอบส่งยากันที่บริเวณทางเข้าวัดเศรษฐพล ช่วงกลางคืน กำลังทั้งหมดจึงได้ไปดักสุ่มในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังดักสุ่มนั้นได้พบชายต้องสงสัย 2 ราย ขับรถจักรยานยนต์วนไปมา บริเวณข้างถนนทางเข้าวัดเศรษฐพล ก่อนที่ชายที่ซ้อนท้ายคือ นายณัฐวุฒิ จะลงไปหยิบสิ่งของต้องสงสัยที่ข้างถนนใกล้วัดดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น นายณัฐวุฒิ เห็นตำรวจจึงทิ้งของแล้วออกวิ่งทันที แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ติดตามจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง ส่วนผู้ชายที่เป็นคนขับได้ขับรถหลบหนีไปภายในวัดเศรษฐพล ก่อนจะหายไป ทางตำรวจได้ประสานให้ท้องที่ดำเนินการติดตามตัวต่อไป


สอบสวน นายณัฐวุฒิ ให้การรับสารภาพ ได้รับการติดต่อจากนายวีรธัช หรือ "น็อต" หรือ "น้ำ" ศรีสุวรรณ ซึ่งเป็นพี่ชายเพื่อนในหมู่บ้านเดียวกันชักชวนให้มาเป็นเพื่อนรับยาบ้าที่บริเวณจุดเกิดเหตุ โดยนายวีรธัช เป็นคนขับ ตนเองเป็นคนนั่งซ้อนท้าย เมื่อถึงจุดรับยาบ้า นายวีรธัช ได้บอกให้ตนลงไปเอายาบ้า ก่อนจะถูกตำรวจจับได้ ส่วนค่าจ้างที่นายวีรธัช รับปากว่าจะให้แต่ก็ยังไม่ทราบจำนวนเนื่องจากต้องรับยาให้เรียบร้อยก่อน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเหล่าหลวง จังหวัดบึงกาฬ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายการต่อไป

logoline