svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาล3 รวบเด็กเดินยา พร้อมยาบ้ากว่าหมื่นเม็ด

10 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 3 สกัดรถขนยาบ้าพบผู้ต้องหา 1 ราย ขยายผลค้นบ้าน พบของกลางรวม 1.4 หมื่นเม็ด รับสารภาพถูกว่าจ้างให้เฝ้ายาและส่งยาบ้าได้ค่าจ้าง 500-1,000 บาท

วันนี้ (10 ตุลาคม 2562) พันตำรวจเอกนพรัตน์ สินมา รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 สั่งการให้ พันตำรวจโทพฤทธิพงษ์ พรหมเต็ม รองผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 และตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ร่วมกันจับกุมนายสมชายหรือชาย งอยหล้า อายุ 37 ปี อาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง พร้อมของกลางยาบ้า 14,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รถยนต์โตโยต้าโซลูน่า สีแดง ทะเบียน ฏผ2297 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมได้ริมถนนวัชรพล แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร

สืบนครบาล3 รวบเด็กเดินยา พร้อมยาบ้ากว่าหมื่นเม็ด


สืบเนื่องจากชุดจับกุมได้รับแจ้งเบาะแสว่านายสมชาย เตรียมลักลอบส่งยาเสพติดที่ริมถนนวัชรพล จึงวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัยตามที่รับแจ้งเป็นยี่ห้อโยโยต้า รุ่นโซลูน่า สีแดง ทะเบียน ฏผ2297 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านเข้ามา จึงนำกำลังปิดล้อม พบนายสมชายเป็นคนขับรถ จากนั้นจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเข้าตรวจค้น 

เมื่อตรวจค้นภายในรถ พบกระเป๋าสะพายข้าง วางบนคอนโซลรถฝั่งข้างคนขับ ภายในมียาบ้าหลักหมื่นเม็ด บรรจุใส่ซองซุกซ่อนอยู่ ก่อนจะขยายผลตรวจค้นบ้านพักนายสมชาย ในย่านสายไหม กรุงเทพมหานคร พบยาบ้าอีก 4,000 เม็ด อยู่ในกระเป๋าที่ซุกซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าห้องนอน จึงคุมตัวนายสมชายกลับมาตรวจปัสสาวะ ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ผลการตรวจไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด 

จากการสอบสวนนายสมชาย ให้การรับสารภาพว่า นายหนึ่ง ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ได้ว่าจ้างให้ตนทำหน้าที่ดูแลยาบ้า และนำไปส่งให้กับลูกค้า และจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 500-1,000 บาท
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา"มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline