svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทส.รณรงค์ "ลดรับ ลดให้ ลดใช้" ถุงพลาสติกหูหิ้ว

05 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตลาดน้ำวัดดอนหวาย จังหวัดนครปฐม ร่วมเดินรณรงค์ในกิจกรรม "ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม" ลดรับ ลดให้ ลดใช้ ถุงพลาสติกหูหิ้วและโฟม มุ่งหวังให้คนไทยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทิ้งขยะให้ลงถังและชวนให้พี่น้องชาวไทยเปลี่ยนมาใช้ถุงผ้า

วันนี้ (5 ตุลาคม 2562) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายนพดล พลเสน ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีฯ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวง นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตลาดวัดดอนหวาย ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม ร่วมเดินรณรงค์ในกิจกรรม "ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม" ลดรับลดให้ลดใช้ ถุงพลาสติกหูหิ้วและโฟม มุ่งหวังให้คนไทยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทิ้งขยะให้ลงถังและชวนให้พี่น้องชาวไทยเปลี่ยนมาใช้ถุงผ้าแทนการใช้ถุงพลาสติก โดยมี รองผู้ว่าฯ นครปฐมและพี่น้องชาวดอนหวาย รวมทั้งสมาชิก ทสม. จังหวัดนครปฐมและจังหวัดใกล้เคียง ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมในวันนี้ 

ทส.รณรงค์ "ลดรับ ลดให้ ลดใช้" ถุงพลาสติกหูหิ้ว


นายวราวุธ เผยวันนี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยท่านปลัดกระทรวง ท่านผู้ช่วยรัฐมนตรี ท่านเลขานุการรัฐมนตรี รวมทั้งสมาชิกสภาผู้แทนจังหวัดนครปฐม เราได้มารณรงค์ในนามของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในการใช้ถุงผ้าและมาช่วยกัน ลด ละ เลิก ในการใช้ถุงพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง ตลาดวัดดอนหวายแห่งนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในตลาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในจังหวัดนครปฐม ดังนั้นวันนี้ ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ท่านผู้นำชุมชนในพื้นที่ ตลอดจนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ช่วยกันรณรงค์ ในการที่จะให้พี่น้องประชาชนมาใช้ถุงผ้า ลดการใช้ถุงพลาสติก

ทส.รณรงค์ "ลดรับ ลดให้ ลดใช้" ถุงพลาสติกหูหิ้ว



เพราะถุงพลาสติกในปัจจุบันนั้นเป็นปัญหาที่สำคัญ วันนี้ปัญหาถุงพลาสติกเป็นปัญหาสำคัญในประเทศไทยของเราและในโลกนี้ ดังนั้น ตลาดวัดดอนหวาย ถ้าหากทุกคนรณรงค์ใช้ถุงผ้ เชื่อว่าจะทำให้สิ่งแวดล้อมของประเทศไทยมีสภาพที่ดีขึ้น แต่ทั้งนี้ นโยบายทั้งหลายต้องได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทุกคน ขอฝากให้ทุกๆ คน ช่วยกันรณรงค์ให้พี่น้องคนไทยทุกคนหันมาใช้ถุงผ้า และ ลด ละ เลิก ถุงพลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง

ทส.รณรงค์ "ลดรับ ลดให้ ลดใช้" ถุงพลาสติกหูหิ้ว



และในวันที่ 1 มกราคม 2563 นี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับอีก 43 เครือบริษัทใหญ่และร้านสะดวกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น 7-eleven Makro Lotus และ CP เครือเซ็นทรัล ฯ ทุกฝ่าย จะช่วยกันลดการแจกถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง และจะรณรงค์ให้ใช้ถุงผ้า โดยในวันที่ 1 มกราคม 2564 ประเทศไทยจะปลอดการใช้ถุงพลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง เพื่อเป็นการช่วยกันแก้ไขปัญหาขยะทะเล ปัญหาขยะที่อยู่ในแม่น้ำลำคลอง ขยะทั้งหลาย รวมทั้งปัญหาขยะที่อยู่บนบกด้วย เป็นอีกหนึ่งในความหวังดี และเป็นนโยบายที่รัฐบาลโดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนำมามอบให้กับพี่น้องคนไทยทุกๆ คน

logoline