svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โพสต์สุดท้าย! ผู้พิพากษาศาลยะลายิงตัวเองอาการสาหัส

04 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี ผู้พิพากษาจังหวัดยะลา ยิงตัวเองอาการสาหัส บริเวณ ห้องบัลลังก์ชั้น 3 หลัง ลงจากบัลลังก์ พิจารณาคดีความมั่นคง แต่ยังไม่ทราบในรายละเอียดว่าเป็นคดีใด

บนโลกโซเชียลได้มีเพจเฟซบุ๊กแฉเรื่องราวดังกล่าว โดยระบุว่า ...
ผู้พิพากษาจังหวัดยะลาท่านหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แจงว่า "ถูกแทรกแซง" ให้ตัดสินคดีที่เกี่ยวเนื่องกับความมั่นคงในพื้นที่ ให้ผู้ต้องหาผิด ทั้งที่หลักฐานไม่เพียงพอ
วันนี้ผู้พิพากษาท่านนั้น สวมครุย ขึ้นนั่งบัลลังก์ นั่งอ่านคำพิพากษา "ยกฟ้อง" และปล่อยจำเลยทั้งหมดเป็นอิสระ
จากนั้น ผู้พิพากษาท่านดังกล่าว ลงจากบัลลังก์ หันหลังให้เก้าอี้ตัวที่นั่งพิพากษา ก่อนชักปืนออกมา ยืนนิ่งยิงหน้าอกตัวเองหมายจะปลิดชีวิต สุดท้าย นำตัวส่ง รพ.ด่วน ขณะนี้ เข้าห้อง ICU อาการสาหัส
ถ้าเหตุจูงใจดังกล่าว คือเรื่องจริง มันก็ทำให้ผมนึกรู้ได้อย่างหนึ่งว่า "การยอมตายเพื่อรักษาความยุติธรรม" มันยังดีเสียกว่า "ดิ้นอุ้มอยุติธรรมจนตัวตาย"
ผู้กล้าเอาชีวิตเข้าแลก "มีจริง" บนโลกใบนี้
นี่ไม่ใช่ความโง่ แต่คือความกล้าหาญ
ประชาชนอย่างผม "ขอคารวะ"
#มิตรสหายท่านหนึ่ง

ทั้งนี้ เพจดอกจิก V.10 ได้โพสต์เผยข้อความสุดท้ายขอความช่วยเหลือของผู้พิพากษาศาลยะลา โดยมีข้อความระบุว่า...
ติดตามข่าวนึงอยู่ เป็นข่าวท่านผู้พิพากษาจังหวัดหนึ่งทางใต้ แกโพสต์FBตลอดเวลา ว่าถูกแทรกแซงคดีความมั่นคง มันไม่มีหลักฐานใดๆว่าผู้ต้องหากระทำผิดจริง แต่เบื้องบนมีคำสั่งให้ลงโทษทั้งที่หลักฐานไม่เพียงพอ แกมาขอความเห็นใจจากเพื่อนในเฟซว่า แกคงโดนปลดแน่ๆ ช่วยบริจาคให้ลูกสาวแกด้วย วันตัดสินแกเลยขึ้นบัลลังก์ ตัดสินว่าผู้ต้องหาไม่ผิด
ข่าวนี้ความเป็นจริงเป็นเช่นไรไม่รู้ แต่การที่แกนำคำพิพากษาตัวเต็มมาโพสต์ลงเฟซ แปลว่ามีมูลแน่ๆ อยากให้สื่อลงลึกในรายละเอียด และให้ความเป็นธรรมกับผู้พิพากษาท่านนี้ ถ้าขบวนการยุติธรรมถูกแทรกแซง จนผู้พิพากษาเลือกจบชีวิตตนเอง เพื่อไม่ต้องเป็นเครื่องมือในการทำร้ายใคร นี่น่ากลัวมากเลยนะ แล้วตาสีตาสา จะเอาปัญญาที่ไหนไปสู้ ล่าสุดโพสต์ขอความช่วยเหลือทั้งหมดของแกถูกลบทิ้งหมดแล้ว แกอยู่ ICU ลบเองไม่ได้แน่
#มิตรสหายท่านหนึ่ง
#SaveJudgeคณากร

โพสต์สุดท้าย! ผู้พิพากษาศาลยะลายิงตัวเองอาการสาหัส

.

โพสต์สุดท้าย! ผู้พิพากษาศาลยะลายิงตัวเองอาการสาหัส

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลองเข้าไปสำรวจเฟซบุ๊กผู้พิพากษา พบว่าไม่มีโพสต์ดังกล่าว และถูกลบออกไปแล้วจริง

logoline