svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" เผยความในใจ ช่วยคดี "ลัลลาเบล-เดียร์" ไม่ได้เกาะกระแส

03 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีคืบหน้าคดีก๊วนปาร์ตี้บางบัวทอง 28 ก.ย.62 หลังจากที่ศาลจังหวัดนนทบุรีให้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ออกมา และมีกำหนดต้องเดินทางมารายงานต่อศาลอีกครั้งในวันที่ 9 ต.ต.นี้

นายนที หรือ ตี๋ สถิตพงษ์สถาพร ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ในเช้าวันนี้ว่า หลังจากที่ศาลเมตตาอนุญาตให้พวกตนประกันตัวออกมาสู้คดีแล้วนั้น พวกเราได้ปรึกษากับทางทนายความแล้วว่า จะรวบรวมหลักฐานและพยานต่างๆ ที่มี เตรียมฟ้องกลับพริตตี้เดียร์และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ให้ข้อหาแจ้งความเท็จและสร้างพยานเท็จต่อไป

"อัจฉริยะ" เผยความในใจ ช่วยคดี "ลัลลาเบล-เดียร์" ไม่ได้เกาะกระแส

ทั้งนี้เพื่อให้สังคมรับรู้เรื่องจริงที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ตกเป็นฝ่ายถูกกระทำยัดข้อหาไปมาแบบนี้ ที่ผ่านมาที่ไม่ค่อยออกมาตอบโต้อะไร เพราะไม่อยากให้เรื่องยืดยาว แต่มาวันนี้เมื่อโดนรังแกก็ต้องลุกขึ้นมาสู้กัน ก่อนหน้านี้พวกตนก็ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้มีอิทธิพล มีคนหนุนหลังอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ในความเป็นจริงเมื่อวานพวกตนยังมีเงินประกันตัวแทบไม่พอเลยทั้งนี้เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 ต.ค. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางเข้ายื่นหนังหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.

"อัจฉริยะ" เผยความในใจ ช่วยคดี "ลัลลาเบล-เดียร์" ไม่ได้เกาะกระแส

เพื่อสั่งการให้แต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดี น.ส.ธิติมา นรพันธพิพัฒน์ หรือลันลาเบล เนื่องจากเกิดความผิดในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 และกองบัญชาการตำรวจนครบาลเกี่ยวเนื่องกัน โดยมี พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษก ตร. เป็นผู้รับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไปนายอัจฉริยะ กล่าวว่า เนื่องจากคดีความผิดเกี่ยวเนื่องกันในท้องที่ สน.บุคคโล และสภ.บางบัวทอง จึงมาร้องขอให้ ผบ.ตร. ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ และให้ รอง ผบ.ตร. มาควบคุมดูแลเพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาใช้ช่องโหว่ของอำนาจการสอบสวนของพนักงานสอบสวนสู้จนหลุดคดีได้ เพราะตอนนี้เรายังไม่รู้ว่า "ลันลาเบล" ตายที่ไหน เพราะทางนิติเวชยังไม่ได้ระบุไว้ ดังนั้น ไม่อยากให้มีปัญหาภายหลังเรื่องเขตอำนาจสอบสวน การตั้งคณะทำงานขึ้นมาสอบสวนร่วมกันจะมีประโยชน์ต่อผู้เสียหาย และทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานสะดวกรวดเร็ว และทำให้คดีคลี่คลายได้โดยเร็ว ยืนยันว่าที่เข้ามาทำไปทั้งหมดในฐานะพลเมืองดีเท่านั้น ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับใคร ทุกอย่างเพื่อประโยชน์ต่อสังคมทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า สำหรับพยานหลักฐานที่นายอัจฉริยะ นำมามอบในวันนี้ ก็จะนำไปสู่กระบวนการพิจารณาของผู้บังคับบัญชาว่าจะตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนหรือไม่ ส่วนประเด็นเรื่องเขตอำนาจการสอบสวนคงยังตอบไมได้ก็ยังเป็นหน้าที่ของตำรวจสองพื้นที่อยู่ ด้านกรอบระยะเวลาการสอบสวนยังอยู่ในระยะที่กำหนดไว้ เรื่องการแจ้งข้อกล่าวหาทั้งสองพื้นที่นั้นก็มีความชัดเจนมากขึ้นของบุคคลที่กระทำความผิด สังคมกำลังจับตาดูว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้ลันลาเบลถึงแก่ความตาย และใครเป็นคนทำให้ตาย ตรงนี้ก็ต้องรอผลการสอบสวนแพทย์ผู้ชันสูตรเพิ่มเติม และผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ และคงจะมีความชัดเจนในไม่ช้านี้

ล่าสุด นายอัจฉริยะ ได้โพสต์ข้อความ เผยความในใจกรณีเข้าช่วยเหลือคดีของลันลาเบล และน้องเดียร์ ผ่านเฟซบุ๊ก ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โดยระบุว่า...ความในใจ จากการช่วยทำคดีน้องลัลลาเบลการที่ชมรมฯ ลงมาช่วยคดีลัลลาเบลไม่ได้ต้องการเกาะกระแสเลย แต่รับไม่ได้เพราะเห็นคลิปนายน้ำอุ่นลากแขนน้องเบลเข้าห้อง ทำเหมือนน้องไม่ใช่คน ในฐานะที่เป็นพ่อที่มีลูกสาวเหมือนกันจึงบอกกับทีมงานว่าคดีนี้ไม่ปกติ และได้ตัดสินใจลงมาช่วยเต็มร้อย ซึ่งหลายวันที่ผ่านมาพี่น้องทุกท่านคงได้เห็นอะไรมากมาย ขณะนี้ก็รอผลแพทย์ด้านนิติวิทยาศาสตร์กันไปในส่วนที่ชมรมฯ ช่วยได้ก็ทำให้ทุกกรณี โดยวันนี้ถือว่าชมรมฯ ได้ทำหน้าที่การเป็นพลเมืองดีในคดีลัลลาเบลและช่วยคดีน้องเดียร์เสร็จสิ้นแล้ว และยังเป็นพยานทั้ง 2 คดีอีกด้วย ที่เหลือเป็นหน้าที่ของตำรวจที่รับผิดชอบทั้ง 2 คดีต่อไปตลอดระยะเวลาหลายวันที่มาทำคดีนี้ ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศที่ให้กำลังใจและขอบคุณพี่ ๆ สื่อมวลชนทุกช่อง รวมทั้งขอบคุณท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ที่ได้สั่งการผ่านผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนของ บก.น 8 และ สน.บุคคโลในการคลี่คลายคดีน้องลัลลาเบลและขอบคุณท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพรที่ได้สั่งการให้รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์และคณะ ร่วมคลี่คลายคดีน้องเดียร์ ชมรมฯ เชื่อมั่น 100% ว่าคดีน้องลัลลาเบลมีคนทำให้เสียชีวิต และน้องจะไม่ตายฟรี ทั้งขบวนการจะต้องถูกนำตัวมาลงโทษตามกฏหมายชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

logoline