svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" โอด ยุทโธปกรณ์ของเดิมเก่าแล้ว

27 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" แจงงบประมาณกองทัพเพิ่มขึ้นตามสัดส่วน ชี้ทำตามแผนพัฒนากองทัพ โอดยุทโธปกรณ์ของเดิมเก่าแล้ว เชื่อแจงงบต่อสภาฯ ได้...............

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. เวลา 09.45 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์งบประมาณของกระทรวงกลาโหม และกองทัพว่า ยืนยันว่างบประมาณของกองทัพไม่ได้เพิ่มมากขึ้น แต่ทุกอย่างเพิ่มไปตามสัดส่วนของงบประมาณ ซึ่งในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาก็ไม่มีการเพิ่มเลย และที่ผ่านมากองทัพก็ขาดแคลนงบประมาณมาโดยตลอด ทั้งนี้เรามีแผนงานที่พัฒนากองทัพ โดยเฉพาะเรื่องยุทโปกรณ์ที่ของเดิมก็เก่ามากแล้ว ถึงเวลาที่จะต้องปรับเปลี่ยน ยืนยันว่าสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นกองทัพไม่ได้มากจนเกินไป เพราะเรามีการจัดตั้งหน่วยใหม่เพิ่มขึ้นมาด้วย
เมื่อถามว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าควรนำงบประมาณไปจัดซื้อเครื่องบินให้กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แทนเครื่องที่ตกไปนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า แต่ละหน่วยงานมีงบประมาณของตนเองอยู่แล้ว เพราะทุกหน่วยงานมีการพัฒนา และงบประมาณมีจำนวนน้อย เพราะจะต้องจัดสรรกันไป ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสามารถชี้แจงในวันพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ต่อสภาฯได้
"บิ๊กป้อม" จวก "นัชชชา" ดิสเครดิตนายกฯ ชูป้ายประท้วงสหรัฐฯ ชม "บิ๊กตู่" แก้ไขปัญหาได้ดี รับเห็นเอกสารอ้าง "ธนาธร" จ้างล็อบบี้ยิสต์แล้ว บอกต้องตรวจสอบเชื่อมโยงพรรคสีส้มหรือไม่
เมื่อวันที่ 27 ก.ย. เวลา 09.45 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นัชชชา กองอุดม อดีตนักศึกษา และนักกิจกรรมทางการเมือง ชูป้ายประท้วงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระหว่างเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 74 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ขณะกำลังแสดงปาฐกถาในการประชุม Asia Societyว่า เป็นการดิสเครดิตนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกฯก็ไม่มีอะไร ท่านสามารถพูดตอบไปได้ ถือว่าทุกอย่างเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ส่วนคนที่อยู่เบื้องหลังนั้นยังไม่ทราบ และถามว่าสื่อมวลชนทราบหรือไม่
เมื่อถามว่าได้เห็นเอกสารที่อ้างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ที่สหรัฐอเมริกาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนเห็นแล้ว เมื่อถามย้ำว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่มีความเชื่อมโยงกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ซึ่งก็ต้องไปตรวจสอบ
เมื่อถามอีกว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่ากลุ่มที่เคลื่อนไหวที่สหรัฐฯ เป็นกลุ่มใหม่ที่อาจจะมาจากพรรคสีส้มหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วเขาชี้แจงว่าอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น ซึ่งนายกฯก็แก้ไขปัญหาได้ดี และสามารถพูดต่อไปได้
"บิ๊กป้อม" ลั่น พปชร.พร้อมส่งคนเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น-นครปฐม อุบส่งใครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. แย้มชาย-หญิงได้หมด ยันไม่ทาบทามคนนอกพรรค
เมื่อวันที่ 27 ก.ย. เวลา 09.45 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ขอนแก่นและส.ส.นครปฐมว่า เราพร้อมอยู่แล้ว และทั้งสองพื้นที่มีคนอยู่แล้ว แต่ในส่วนบุคคลที่จะลงสมัครผู้ว่าฯกทม.นั้นยังไม่มี ซึ่งคนที่จะลงสมัครเป็นผู้ว่าฯกทม.นั้นจะต้องมีคุณสมบัติเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน ดังนั้นเราต้องฟังเสียงของประชาชน ส่วนจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายนั้นได้หมดแต่ขึ้นอยู่กับว่าประชาชนจะชอบใคร ทั้งนี้ตนยังไม่ได้พิจารณาและไม่จำเป็นต้องไปทาบทามคนนอก เพราะเอาคนภายในพรรค เนื่องจากต้องดูคนภายในพรรคก่อน และต้องเป็นคนที่รู้วิธีการทำงาน เมื่อเข้ามาแล้วต้องมีนโยบายเป็นของตนเอง
เมื่อถามถึงความคืบหน้ากรณีที่จะมีส.ส.จากพรรคอื่นย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มี และเรายังไม่ได้คุยกัน ซึ่งไม่ได้เป็นยุทธศาสตร์ของพลังประชารัฐ เอาแค่รักษาคนของตนเองเอาไว้ให้ได้ก่อน

logoline