svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" ร้องปลด "ไก่อู"

25 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" ยื่นหนังสือต่อ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ให้พิจารณา ปลดอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ออกจากราชการก่อน กรณีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ....................

ร้อยโทหญิงสุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาเพื่อยื่นหนังสือ ในฐานะตัวแทนผู้นำฝ่ายค้าน ต่อ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กรณีที่มีการยื่นคำร้องให้ตรวจสอบ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ที่ใช้อำนาจในตำแหน่งสั่งการให้ใช้สื่อที่อยู่ในการกำกับดูแลของรัฐ สร้างความนิยมให้บางพรรคการเมือง และโจมตีบางพรรค 
โดยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้ กำกับดูแลเรื่องสื่อ มารับหนังสือด้วยตนเอง พร้อมระบุว่า เมื่ออ่านรายละเอียดในหนังสือที่มายื่นแล้ว จะพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง โดยตามขั้นตอนจะส่งเรื่องต่อให้ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดำเนินการ กับอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ต่อไป

"เพื่อไทย" ร้องปลด "ไก่อู"


ร้อยโทหญิง สุณิสา บอกว่า การกระทำดังกล่าวของอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นการกระทำที่ร้ายแรง และรัฐบาลควรตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงต่ออธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เพราะคนที่ร้องทุกข์เป็นผู้บริหารระดับสูงในกรมประชาสัมพันธ์ แต่สิ่งที่มีความกังวล คือการตั้งคณะกรรมการสอบสวนจะไม่โปร่งใส และสอบสวนอย่างไม่เป็นธรรม เพราะเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับรัฐบาล 
ซึ่งหากดูเส้นทางราชการมาจากการรัฐประหาร และถูกแต่งตั้ง โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้อธิบดีออกจากราชการก่อน เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่ต้องรอกระบวนการยุติธรรม เพราะมีการร้องทุกไปยัง คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช แล้ว
ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ ร้อยโทหญิงสุณิสา จะเดินทางมาที่รัฐสภาแห่งนี้อีกครั้งหนึ่ง เพื่อยื่นหนังสือต่อ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ประธานกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ช่วยติดตามการตรวจสอบเรื่องนี้ ให้เป็นไปอย่างเที่ยงธรรม

logoline