svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ครอบครัว "งูเหลือม" เลื้อยปาร์ตี้เล้าเป็ด

23 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดูครอบครัวงูเหลือมยักษ์ 4 ตัว เลื้อยบุกฟาร์มเป็ด หวังปาร์ตี้กินเป็ด แต่โชคร้ายเจ้าของรู้ทัน ติดตาข่ายดักไว้ เลื้อยหนีไม่รอด กู้ภัยมาช่วยจับตัวไปปล่อยคืนธรรมชาติ

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ได้รับแจ้งว่า มีงูเหลือมขนาดใหญ่ จำนวน 4 ตัว คาดว่าเป็น พ่อ แม่ ลูก มาติดตาข่ายที่เจ้าของฟาร์มเป็ดดักไว้ อยู่บริเวณคลองน้ำติดกับฟาร์มเลี้ยงเป็ด บ้านโนนพุทธา (โนน-พุด-ซา) ตำบลกระชอน อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา 
หลังเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบ พบงูเหลือมขนาดใหญ่ จำนวน 4 ตัว ติดตาข่ายที่กั้นไว้ในคลองน้ำบริเวณรอบๆฟาร์มเลี้ยงเป็ด ทางเจ้าหน้าที่ จึงลงไปตัดตาข่ายนำงูเหลือมมาใส่ถุงปุ๋ย แต่การจับงูเหลือมแต่ละตัวเป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากงูเหลือมส่งเสียงขู่เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ตลอดเวลา ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถจับงูเหลือมทั้งหมดได้ โดยนำใส่ถุงปุ๋ย ก่อนจะนำงูเหลือมทั้งหมดไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ  
นายตี๋ หงห์ทอง อายุ 52 ปี เจ้าของฟาร์มเลี้ยงเป็ด เปิดเผยว่า เลี้ยงเป็ดกว่า 3 พันตัว อยู่บริเวณริมฝั่งคลองน้ำ ซึ่งหลังจากมีฝนตก ทำให้ปริมาณน้ำในคลองเพิ่มสูงขึ้น และพบว่ามีครอบครัวงูเหลือม จำนวน 4 ตัว หวังจะเข้ามาขโมยกินเป็ดในฟาร์ม แต่งูเหลือมไม่สามารถมุดน้ำเข้ามาได้ เพราะมีตาข่ายกั้นไว้ 
โดยก่อนหน้านี้ มีงูเหลือมแอบมาขโมยกินเป็ดอยู่เป็นประจำ จึงต้องหาวิธีป้องกัน ครั้งนี้งูเหลือมคงชักชวนกันมาเป็นครอบครัว หวังจะมาปาร์ตี้กินเป็ดในฟาร์มของตน แต่โชคดีมาติดตาข่ายที่วางดักเอาไว้เสียก่อน จึงไม่สามารถเข้ามากินเป็ดได้ 
ขณะที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฝากเตือนประชาชนที่เลี้ยงเป็ด-ไก่อยู่ริมน้ำหรืออยู่ในทุ่งนา ให้ระมัดระวังงูทุกชนิด จะเข้ามาขโมยกินสัตว์เลี้ยง เนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกและปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น งูเหลือมจึงมักจะออกหากิน ดังนั้น ควรจะมีตาข่ายล้อมรั้วไว้ป้องกันไม่ให้งูเลื้อยเข้ามากินสัตว์เลี้ยงหรือเข้ามาทำอันตรายได้

logoline