svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แฟนหนุ่ม โพสต์เศร้า อวยพรวันเกิด"ลัลลาเบล" พี่จะคอยยืนข้างหนูอยู่เสมอ

19 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีสังคมกำลังลุ้นคลี่ปมข้อสงสัยการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ "ลัลลาเบล" หรือ นางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี พริตตี้สาวที่พบกลายเป็นศพในสภาพไม่มีบาดแผล อยู่บริเวณล็อบบี้คอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง ใกล้สถานีรถไฟบีทีเอสตลาดพลู โดยจนถึงขณะนี้ตำรวจยังรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อสรุปคดี

มีรายงานว่าจนถึงขณะนี้ทางคณะทำงานสืบสวนสอบสวนยังคงรอผลการตรวจร่างกายของผู้เสียชีวิตจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เนื่องจากเป็นหลักฐานสำคัญที่จะนำไปสู่การวางแนวทางคดี และการตั้งข้อหา เช่น ถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ มีน้ำคัดหลั่งของบุคคลอื่นในช่องคลอดหรือไม่ เสียชีวิตเพราะสารเคมีหรือเหตุอื่นใด เป็นต้น ซึ่งถ้าทราบข้อมูลข้อบ่งชี้ต่างๆ เหล่านี้ ก็จะเดินหน้าคดีไปได้

แฟนหนุ่ม โพสต์เศร้า อวยพรวันเกิด"ลัลลาเบล" พี่จะคอยยืนข้างหนูอยู่เสมอ


นอกจากนั้น เรื่องห้วงเวลาการเสียชีวิตก็เป็นข้อมูลสำคัญไม่แพ้กัน ในเบื้องต้นแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตในช่วงเวลาประมาณ 8-12 ชั่วโมงก่อนถึงมือแพทย์ โดยเวลาที่ทำการตรวจอยู่ราว 03.00 น. หรือตี 3 ของวันที่ 17 กันยายน หากพิจารณาตามเงื่อนเวลาการตายดังกล่าว จะเห็นได้ว่าปาร์ตี้เริ่มประมาณหลังเที่ยงของวันที่ 16 กันยายน มีข้อมูลว่า "ลัลลาเบล" ได้ทักแชทกับเพื่อนช่วงเวลาประมาณบ่ายสองโมง ทำนองว่าที่งานปาร์ตี้กินเหล้ากันดุ จากนั้นก็ไมได้ติดต่อใครอีกเลย
เวลาประมาณ 17.00 น. นายรัชเดช หรือ "ไออุ่น" หรือ "น้ำอุ่น" ได้พาลัลลาเบลออกมาจากบ้านที่จัดปาร์ตี้ มาขึ้นรถยนต์ของตัวเอง ก่อนจะเดินทางไปคอนโดฯ ย่านรัชดา-ราชพฤกษ์ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี โดยขณะนั้น "ลัลลาเบล" อยู่ในสภาพหมดสติ แขนขาอ่อนแรง
ต่อมาเวลา 01.03 น. นายรัชเดช ได้ติอต่อให้เพื่อนลัลลาเบลให้มารับที่ล็อบบี้คอนโดฯ โดย ลัลลาเบล อยู่ในสภาพร่างกายเริ่มแข็ง ก่อนจะพบว่าเสียชีวิตในเวลา 01.50 น.
หลังจากพบว่า ลัลลาเบลเสียชีวิต ตำรวจได้บุกไปตรวจสอบห้องพักของนายรัชเดช บนชั้น 6 ของคอนโดฯ โดยนายรัชเดช ให้การวกวน อ้างว่าเมา แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากแนวทางการสืบสวนทราบว่าในช่วงเวลาปาร์ตี้และออกมาจากบ้านที่นนทบุรี นายรัชเดชยังเล่นโซเชียลมีเดียหลายช่องทาง และยังมีสติที่จะอุ้มลัลลาเลลขึ้นไปบนห้อง รวมไปถึงคำให้การในประเด็นเล็กๆ น้อยๆ อย่าง ลัลลาเบลดื่มเหล้าไปกี่แก้ว นายรัชเดชจำได้ แต่กลับตอบไม่ได้ในบางคำถามที่สมควรที่จะต้องจำได้ จึงทำให้คำให้การดูเหมือนจะขัดแย้งและเหมือนโกหก
นอกจากนั้น จากการตรวจสอบห้องพักของนายรัชเดช บริเวณที่นอน พบร่องรอยของปัสสาวะจริงตามที่นายรัชเดชกล่าวอ้างว่าลัลลาเบลได้ปัสสาวะรดไว้ (นายรัชเดชพยายามอ้างว่า ลัลลาเบลยังมีชีวิต เพราะปัสสาวะรดที่นอน) แต่จุดนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าขณะที่ปัสสาวะนั้น ลัลลาเบลยังมีชีวิตอยู่ หรือเสียชีวิตแล้ว เพราะในทางการแพทย์ มีความเป็นไปได้ทั้งสองอย่าง จึงเป็นข้อสังเกตได้ว่าลัลลาเบลอาจจะเสียชีวิตตั้งแต่บนห้องของนายรัชเดชก็เป็นได้ หรือเสียชีวิตหลังจากนั้นก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน ส่วนนายรัชเดชจะรู้ข้อเท็จจริงหรือไม่ว่าเสียชีวิตตอนไหน ต้องพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะคำพูดที่นายรัชเดชบอกกับเพื่อนลัลลาเบลว่าให้รีบมารับ ลัลลาเบลตัวเย็นนั้น หมายความว่าอะไรกันแน่
อีกหนึ่งจุดสังเกตุ คือการดื่มสุราของลัลลาเบล ในห้วงเวลากว่า 4 ชั่วโมง จะทำให้ลัลลาเบลหมดสติได้ขนาดนั้นเขียวหรือ เพราะมีหลายกระแสตั้งข้อสงสัยว่าลัลลาเบลอาจถูกวางยา ซึ่งข้อสงสัยนี้ ผลทางนิติวิทยาศาสตร์จะบอกได้อย่างชัดเจนแน่นอน แต่ต้องรอเวลาให้ผลตรวจออกมาอย่างเป็นทางการ
โดยตำรวจได้เก็บดีเอ็นเอ และสารคัดหลั่งของนายรัชเดชไว้แล้ว เพื่อตรวจยืนยันกับสารคัดหลั่งที่ตรวจพบในช่องคลอดของลัลลาเบล ซึงพบว่าช่องคลอดฉีกขาดด้วยหนึ่งในคณะทำงานคลี่คลายคดีให้ข้อมูลว่า คดีนี้จะคลี่คลายได้เมื่อไหร่ อยู่ที่ผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เพราะเป็นหลักฐานสำคัญที่สุด โดยคาดว่าผลอย่างเป็นทางการน่าจะต้องรอนานกว่า 30 วัน ซึ่งถือว่าล้าช้าพอสมควร หากเทียบกับคดีอื่นๆ

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 ก.ย.นายณัฐนัย หอมเทียนทอง อายุ 31 ปี แฟนหนุ่มของผู้ตาย เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล เพื่อให้ปากคำประกอบสำนวนคดี

แฟนหนุ่ม โพสต์เศร้า อวยพรวันเกิด"ลัลลาเบล" พี่จะคอยยืนข้างหนูอยู่เสมอ


โดย นายณัฐนัย กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและนำหลักฐานสำคัญมามอบให้พนักงานสอบสวน โดยเฉพาะแชตไลน์กลุ่ม ที่ผู้ต้องสงสัยเคยแชตกับผู้อื่นเอาไว้ และหลุดออกมาในโลกโซเชียล แต่ตนขอสงวนเอาไว้ยังไม่สามารถแจกจ่ายให้ผู้สื่อข่าวได้ อยากให้ทุกคนรอสักนิด
ที่ผ่านมามีผู้ไม่ประสงค์ออกนามแต่หวังดีส่งหลักฐานเหล่านี้มาให้ตน ตอนนี้ตนยืนยันว่าในแชทหลุดเหล่านั้นมีทั้งข้อความและรูปของน้องเบลผู้ตาย และมั่นใจว่าหลักฐานเหล่านี้จะทำให้ผู้ต้องสงสัย กลายเป็นผู้กระทำความผิดได้ โดยช่วงเวลาที่แชตกันคาบเกี่ยวระหว่างวันที่ 16 ก.ย.-17 ก.ย.ที่ผ่านมา
"ส่วนตัวตนเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้เกี่ยวข้องกับการตายของน้องเบลแน่นอน เนื่องจากหากเจ้าตัวมีเจตนาที่ดีจริงๆ ก็ต้องพาตัวน้องเบล ออกจากบ้านงานจัดปาร์ตี้มาส่งให้เพื่อนหรือญาติๆ ไม่ใช่พาที่คอนโดของตัวเอง ตนยังไม่กล้ายืนยันว่าเป็นการเตรียมการกันไว้ก่อนหรือไม่แต่คนในแชตกลุ่มนั้นผู้เห็นกันหมด ขณะนี้ครอบครัวตั้งข้อสงสัยว่าคนในบ้านปาร์ตี้หลังนั้นน่าจะรู้เห็นกัน ทุกคนไม่น่าจะบังเอิญหลับพร้อมกันตามที่กล่าวอ้างไว้
ซึ่งยังไม่ทราบว่าผู้ต้องสงสัยให้การว่าอย่างไรบ้าง แต่ตนมองว่าเป็นคำโกหกแน่นอน ส่วนแชตดังกล่าวจะเป็นของจริงหรือไม่ ต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ซึ่งครอบครัวก็มีความหวังว่าหลักฐานชิ้นนี้จะเป็นตัวชี้วัดบุคคลต้องสงสัยให้กลายเป็นคนทำผิดได้" นายณัฐนัย กล่าว

แฟนหนุ่ม โพสต์เศร้า อวยพรวันเกิด"ลัลลาเบล" พี่จะคอยยืนข้างหนูอยู่เสมอ


ล่าสุดนายณัฐนัย หอมเทียนทอง หรือ ย้ง แฟนหนุ่มของ "ลัลลาเบล" โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า
"สุขสันต์วันเกิดนะที่รัก ไม่รู้จะต้องอวยพรยังไง อวยพรแบบไหนเหมือนกัน ของขวัญวันเกิดที่ขอแค่ให้รักหนูมากๆ ก็พอ วันนี้เบลอาจจะไม่เห็น หรือรู้สึก แต่ก็เชื่อว่าครอบครัว และเพื่อนรอบข้างของเบลคงจะสัมผัสมันได้แทนเบล ใครจะว่าเบล หรือว่าพี่เป็นยังไง พี่ไม่สนใจทั้งนั้นไม่ต้องเป็นห่วงพี่นะ ไม่ว่าความจริงมันจะออกมาเป็นแบบไหนพี่ก็ยังจะคอยยืนข้างหนูอยู่เสมอ อยากให้หนูคิดถึงพี่บ้างนะมองลงมาหาพี่บ้างนะ คิดถึงรอยยิ้มแบบนี้จัง"

logoline