svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งเร่งคลี่คลายคดี "ลัลลาเบล" ยันไม่มีการจับแพะ

19 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเร่งคลี่คลายคดี "ลัลลาเบล" พริตตี้สาวดับปริศนา พร้อมย้ำใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์คลายเงื่อนงำการเสียชีวิต มั่นใจไม่มีการจับแพะ

จากกรณีการเสียชีวิตอย่างปริศนาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ "ลัลลาเบล" พริตตี้สาวสวย ซึ่งพบร่างนอนอยู่บนโซฟาในล็อบบี้ชั้นล่างคอนโดย่านรัชดา-ราชพฤกษ์ ใกล้สถานีบีทีเอสตลาดพลู แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพฯ เหตุเกิดในพื้นที่ สน.บุคคโล หลังผู้ตายได้ไปรับจ้างดูแลเครื่องดื่มในงานเลี้ยงฉลอง ย่าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในวันที่ 16 ก.ย.2562 เวลา 12.30 น. ผู้ตายได้ขับรถเข้าไปในหมู่บ้านพฤกษา 3 จ.นนทบุรี ซึ่งต่อมา นายรัชเดชฯ ก็ได้ขับรถเข้ามาภายในหมู่บ้านพฤกษา 3 เช่นกัน จากนั้นเวลาประมาณ 17.00 น. นายรัชเดชฯ ได้อุ้มผู้ตายออกมาจากบ้านเลขที่ 100/199 หมู่บ้านพฤกษา 3 โดยนำผู้ตายไปขึ้นรถของตนเอง และเดินทางไปยัง คาซ่า คอนโด รัชดา-ราชพฤกษ์ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพ แล้วได้พาตัวผู้ตาย (อยู่ในสภาพหมดสติ) เข้าไปภายในห้อง ของคอนโดดังกล่าว
ต่อมาในวันที่ 17 ก.ย.62 เวลา 01.03 น. นายรัชเดชฯ ได้ติดต่อทางไลน์กับ น.ส.นุชนาถฯ เพื่อนของผู้ตาย ให้มารับผู้ตาย พร้อมส่งตำแหน่งที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ให้ไป จากนั้นเวลาประมาณ 01.37 น. นายรัชเดชฯ ได้อุ้มผู้ตายออกจากห้อง และนำผู้ตายเข้าลิฟท์เพื่อลงไปยังล็อบบี้ และนำผู้ตายไปวางนอนไว้บนโซฟา บริเวณล็อบบี้ของคอนโด จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.50 น. เพื่อนและแฟนของผู้ตาย ได้เดินทางมาถึงคอนโดฯที่เกิดเหตุ และพบผู้ตายได้เสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้มาตรวจสอบ และดำเนินการตามกฎหมาย
รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก ภายหลังจากพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไล่กล้องวงจรปิดและสอบสวนขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องไปกว่า 10 ปาก โดยเมื่อวันที่ 18 ก.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายรัชเดชฯ ซึ่งเป็นผู้เกี่ยวข้องในสถานที่กิดเหตุของคดีนี้ มาให้ปากคำเพิ่มเติม ประกอบกับได้นำตัวไปตรวจร่างกายเพิ่มเติม และตรวจเก็บ DNA เพื่อเปรียบเทียบพยานหลักฐานที่พบในตัวผู้ตาย ที่ รพ.ตร.
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อและยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป จนกว่าจะได้รับผลการชันสูตรพลิกศพจากทางนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อระบุสาเหตุการเสียชีวิตอย่างแท้จริง และประเด็นอื่นๆที่เกิดข้อสงสัย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเร่งรัดการสืบสวนสอบสวนคดีนี้ เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยที่เกิดขึ้นโดยเร็ว ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนเข้าใจมั่นใจ ขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนและพิสูจน์ทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่าดำเนินการตามพยานหลักฐาน ภายใต้กรอบระยะเวลาและกฎหมาย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะไม่มีการจับแพะเป็นเด็ดขาด ทั้งนี้ ขอให้รอรับฟังข้อมูลจากทางราชการเท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสนแก่ประชาชนและสังคม
พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินการ ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว สิ้นกระแสความในทุกประเด็น ที่มีข้อสงสัย คำถาม หรือเงื่อนงำต่างๆในคดี โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงการกระทำความผิดของผู้ต้องหาหรือความเชื่อมโยงต่างๆเป็นสำคัญ ดำเนินการด้วยความโปร่งใสและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ที่สำคัญต้องสามารถตอบคำถาม ข้อสงสัยของสังคมได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในการอำนวยความยุติธรรมให้กับพี่น้องประชาชน

logoline