svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพบูลย์" ฟ้องกลับ "ศรีสุวรรณ"

17 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไพบูลย์" ฟ้องกลับ "ศรีสุวรรณ" เผย ถูกกล่าวหามีพฤติกรรมล้มล้างการปกครอง ยันเป็นความเท็จ เชื่อ บุคคลสุจริตย่อมได้รับการคุ้มครองด้วยกฏหมาย..............

ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง อดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป นาย ไพบูลย์ นิติตะวัน ทำการยื่นหนังสือถึงประธานกรรมการการเลือกตั้ง
เรื่อง ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับ นาย ศรีสุวรรณ จรรยา ในความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 มาตรา 101 วรรค 1
ซึ่งสรุปความโดยย่อถึงพฤติการณ์ของ นายศรีสุวรรณ ก่อนหน้าที่ร้องเรียนกับประธานกรรมการเลือกตั้ง นายอิทธิพร บุญประคอง ด้วยการกล่าวหาความเท็จต่อ นายไพบูลย์ ว่ากระทำการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีกระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พฤติการณ์ดังกล่าวครบองค์ประกอบความผิดตามกฏหมายที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญ
และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีบุคคลใดกล่าวหาบุคคลอื่นต่อหน่วยงานรัฐ นายไพบูลย์ ในฐานะที่เป็นผู้ถูกกล่าวหาจึงมีหนังสือถึงประธานกรรมการเลือกตั้งเพื่อให้ทำการสอบสวนนายศรีสุวรรณ
ทั้งนี้ นายไพบูลย์ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า การฟ้องร้องในประเด็นหมิ่นประมาทต้องศึกษาเพิ่มเติมก่อน เพราะส่วนตัวเห็นว่า พ.ร.บ.บางฉบับ รวมถึงกฏหมายบางข้อมีความเหมาะสมที่จะนำมาใช้ดำเนินการมากกว่า
สำหรับคดีดังกล่าวไม่ใช่การกระทำผิดส่วนตัว จึงอยู่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้งว่าจะดำเนินการสอบสวนอย่างไร แต่ส่วนตัวเชื่อว่าผู้สุจริตย่อมได้รับการคุ้มครองด้วยกฏหมาย แต่ถ้าทุจริตหรือมีเจตนาอื่นแฝงเร้นก็สมควรที่จะถูกตรวจสอบ และยืนกรานกับผู้สื่อข่าวว่าจะไม่มีการไกล่เกลี่ยแต่อย่างใด

-จบ-

logoline