svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จะเรียกว่า.."เสรีพิศุทธ์" โป๊ะแตกได้หรือไม่!

15 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หาคำตอบกันให้วุ่น ว่าการที่สื่อออสเตรเลีย เล่นข่าวลากใส้ผู้กองธรรมนัสมาหลายวัน ตกลงคือคดีอะไร คำพิพากษาของศาลปีไหน แล้วติดคุกด้วยสาเหตุอะไรสื่อไทยก็เอามา "ล่อ" ต่อกันมันปาก

ฝ่ายค้านก็ได้จังหวะรับลูกเสมือนนัดกันไว้ เลยเละตุ้มเปะ ไม่รู้ใครเป็นใคร แต่คนที่เกี่ยวข้องเขาเสียหายไปแล้วไม่ใช่แค่ ผู้กองธรรมนัส แต่ลามไปถึง พล. อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เพราะคือเป้าใหญ่ที่ฝ่ายค้านอยากจะล้มเต็มแก่

จะเรียกว่า.."เสรีพิศุทธ์" โป๊ะแตกได้หรือไม่!

แต่ความจริงก็คือความจริง เมื่อ "เป๊บซี่" เสริมสุข กสิติประดิษฐ์ นักข่าวอาวุโสไปสืบค้นข้อมูลคำพิพากษาจากศาล และจากปากคำของ ผู้กองธรรมนัส จึงขอคัดลอกข้อเขียนของ เสริมสุข ในเฟซบุ๊ก มาลงให้อ่านดังนี้

"ชงเองตบเองกินเอง..บทเรียนจากการเสนอกระทู้ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล บนพื้นฐานของข้อมูลที่สวนทางกับข้อเท็จจริง

จะเรียกว่า.."เสรีพิศุทธ์" โป๊ะแตกได้หรือไม่!


พล.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หน.พรรคเสรีรวมไทย ที่ได้รับฉายาสะท้านโลกันต์ในโลกออนไลน์ เสรีรวมไอซ์ หลังลูกพรรคเกี่ยวข้องกับการขนยาไอซ์ล๊อตใหญ่ เปิดเกมตั้งกระทู้ตรวจสอบการทำงานของนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบจากการตั้งรมช.ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด
ท่านเสรีพิศุทธ์ยอมรับ หน้าตาเฉยก่อนหน้านี้ชงเองตบเองกินเอง ให้สื่อต่างชาติจากออสเตรเลีย The Sydney Morning Herald นำร่อง เสนอรายงานข่าวขาดตกหล่นอย่างมีอคติ ให้สังคมเข้าใจผิดร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตร ถูกจับดำเนินคดีข้อหานำเข้ายาเสพติดออสเตรเลีย ปี2536 เต้าข่าวศาลอาญาออสเตรเลียตัดสินมีความผิดเรื่องยาเสพติด นำเฮโรอีน 3.2 ก.ก.เข้าประเทศ

จะเรียกว่า.."เสรีพิศุทธ์" โป๊ะแตกได้หรือไม่!

ข้อเท็จจริงจากการตรวจสอบเอกสารของศาลที่นำเสนอโดย SMH ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้ถูกดำเนินคดีเรื่องยาเสพติด อย่างที่ SMH รายงาน เห็นเจตนาชัดเจนเสนอความจริงไม่ครบถ้วน ละเลยไม่พูดถึงคำพิพากษาของศาลในปี 2536 ข้อกล่าวหาที่แท้จริง เป็นเรื่องของการละเลยในการแจ้งจนท.เมื่อพบสิ่งผิดกฎหมาย "knowingly concerned" เป็นกฏหมายเฉพาะของออสเตรเลีย จนท.รัฐสามารถเอาผิดกับผู้ที่รู้ว่ามีการกระทำที่ผิดกฎหมายแล้วไม่แจ้งให้จนท.ทราบ
ร.อ.ธรรมนัส ชี้แจงถูกตัดสินควบคุมตัว 6 ปี และระหว่างถูกควบคุมตัวให้ทำงานสาธารณะประโยชน์ช่วยเหลือชุมชน โดยถูกกักบริเวณในช่วงแรก และได้รับมอบให้ช่วยงานดูแลเยาวชนออสเตรเลียที่มีพฤติกรรมเกเรในเรือนจำของรัฐ ย้ำไม่ได้ติดคุกในเรือนจำสี่ปีอย่างที่ SMH รายงาน
อีกประเด็นที่มีการสื่อสารโดยSMH จนเกิดความเข้าใจผิดว่าร.อ.ธรรมนัส รับสารภาพเกี่ยวข้องกับการนำเฮโรอีนเข้าออสเตรเลีย จนนำไปสูการลดโทษ อย่างที่ท่านเสรีพิศุทธ์ให้สัมภาษณ์สื่อ ว่าเจ้าตัวเองก็ยอมรับสารภาพ(ในเรื่องขนยาเสพติดเข้าออสเตรเลีย) ทำให้ศาลพิจารณาลดโทษเหลือติดคุกสี่ปี
ได้สอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับร.อ.ธรรมนัส เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง หลังพบข้อความในเอกสารศาลที่ระบุว่า ...pleaded guilty to being knowingly concerned in the importation of heroin บอกเป็นการรับสารภาพตามข้อกล่าวหาของตร. ละเลยในการทำหน้าที่พลเมืองที่ดี ไม่ใช่รับสารภาพในเรื่องเกี่ยวข้องกับการขนเฮโรอีนเข้าออสเตรเลีย อย่างที่พรรคเสรีรวมไทยมโนตั้งข้อกล่าวหาในกระทู้

จะเรียกว่า.."เสรีพิศุทธ์" โป๊ะแตกได้หรือไม่!

"ผมไม่เคยรับสารภาพในเรื่องนั้น ถ้าไปอ่านรายละเอียดของศาลอุทธรณ์ คำว่า knowingly concerned เป็นกฏหมายออสอตรเลีย ประมาณว่าไม่แจ้งจนท. เมื่อรู้หรือพบการกระทำผิด โดนดำเนินคดีในเรื่องดังกล่าว
"ผมเข้ากระบวนการ plea bargaining ไม่เคยมีคำพิพากษาว่าผมเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด ผมถูกกันเป็นพยานในคดีเพื่อเอาผิดผตห.ชาวออสเตรเลียสองคน" ร.อ.ธรรมนัส ชี้แจง
ในเอกสารศาลอาญาอุทธรณ์ ให้รายละเอียดถึงการลดโทษร.อ.ธรรมนัส จากเดิม 8ปี เหลือ6ปี เพราะได้ให้การช่วยเหลือในการสอบสวนในฐานะพยาน ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ทำให้ศาลมีคำพิพากษาคุมขังกักบริเวณ 6ปี

จะเรียกว่า.."เสรีพิศุทธ์" โป๊ะแตกได้หรือไม่!

ฟังพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เมื่อวานนี้ให้สัมภาษณ์แบบลุยถั่วผิดๆถูกๆ บอกที่ธรรมนัสได้ลดโทษและติดคุกสี่ปีเพราะไปยอมรับสารภาพเรื่องยาเสพติดทำให้ศาลลดหย่อนโทษให้....คนละเรื่องเดียวกันจริงๆกับเนื้อหาในเอกสารของศาลอุทธรณ์ เดือนมีนาคม2538
หรือท่านเสรีรวมไอซ์ไม่ได้อ่านคำพิพากษาที่มีรายละเอียดชัดเจนในเรื่องดังกล่าง หรืออ่านแล้วเข้าใจและตีความอย่างที่ให้สัมภาษณ์ โอพระเจ้าจอร์จ ไม่อยากเชื่อจริงๆประสบการณ์การทำงานโชกโชนเจ้าของฉายาวีรบุรุษนาแก เคยเป็นถึงอดีตผบ.สตช. ไหงตั้งกระทู้ที่มีเนื้อหาสวนทางกับข้อเท็จจริง ตั้งข้อกล่าวหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยไม่พูดถึงข้อเท็จจริงในคำพิพากษาของศาล
ยังให้สัมภาษณ์หน้าตาเฉยเตรียมแฉเอกสารคำพิพากษาของศาล ระวังจะหน้าแหกอีกรอบ ... แหล่งข่าวระดับทะลวงไส้ที่ใกล้ชิดกับลุงตู่บอกมีการตรวจสอบในเรื่องนี้ก่อนแล้วเรื่องคุณสมบัติเป็นรมต.ของผู้กองนัส ได้รับการยืนยันศาลออสเตรเลียไม่เคยมีคำตัดสินธรรมนัสในเรื่องเกี่ยวข้องกับยาเสพติด..
ในเอกสารศาลที่ท่านเสรีรวมไอซ์ ชงไปให้สื่อนอกเต้าข่าว ระบุชัดเจนไม่ได้ถูกศาลตัดสินในข้อหานำยาเสพติดเข้าออสเตรเลียอย่างที่ตั้งคำถามในกระทู้..
เมื่อไม่มีคำพิพากษาของศาลในเรื่องความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้ผลิต นำเข้า ส่งออก ผู้ค้า จะให้ลุงตู่นายกรัฐมนตรีแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากการแต่งตั้งธรรมนัสเป็นรมช.อย่างที่วีรบุรุษนาแกชงเองตบเองกินเองได้เยี่ยงไร"
นี่จะเรียกว่า เสรีพิศุทธ์โป๊ะแตกได้หรือไม่....

logoline