svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" ลุยนครปฐม ขอคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อม

15 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นำทีม ส.ส.อนาคตใหม่ เดินตลาดเช้า "วัดไร่ขิง-สามพราน" ชี้แจงการลาออก "ส.ส.จุมพิตา" พร้อมฝากสนับสนุนพรรคอีกครั้งในการเลือกตั้งซ่อม จ.นครปฐม

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรคทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ อาทิ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา น.ส.วรรณวิภา ไม้สน ร่วมชี้แจงสาเหตุการลาออกจากการเป็น ส.ส.ของ นางจุมพิตา จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 จ.นครปฐม ที่ประสบอุบัติเหตุ ต้องพักรักษาตัว ไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ได้ โดยเริ่มต้น นายธนาธรได้ประกาศผ่านเสียงตามสายของกองอำนวยการตลาด ก่อนจะเดินบอกกล่าวกับผู้คนในตลาดอีกครั้งหนึ่ง
นายธนาธร ขอบคุณพ่อแม่พี่น้องชาวนครปฐม โดยเฉพาะชาวเขต 5 ที่ให้การสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ เลือกคุณจุมพิตาจันทรขจร เป็น ส.ส.ด้วยคะแนนท่วมท้น 34,164 คะแนน และก็ต้องขอโทษที่ ส.ส.จุมพิตา ซึ่งพ่อแม่พี่น้องเลือกนั้นไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ได้ เนื่องจากหลังการเลือกตั้งแล้ว ประสบอุบัติเหตุ ต้องผ่าตัดสมองและพักรักษาตัว ซึ่งแม้จะมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ แต่คาดว่าจะใช้เวลาอีกระยะหนึ่งกว่าจะกลับมาเป็นปกติ ดังนั้น ไม่อยากให้พี่น้องเสียโอกาส ไม่อยากให้เสียเวลาการประชุมสภาที่ต้องเสียไป 1 เสียง คุณจุมพิตาจึงตัดสินใจลาออก เพื่อเปิดโอกาสให้มีการเลือกตั้งผู้แทนในเขตนี้ใหม่
โดยหลังการเดินตลาดชี้แจงกับประชาชนในพื้นที่ นายธนาธร พร้อมด้วย ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางต่อไปที่วัดนครชื่นชุ่ม เพื่อร่วมเป็นสักขีพยานในการลงลงมติคัดเลือกว่าที่ผู้เป็นตัวแทนของพรรคอนาคตใหม่ ลงสมัครเป็น ส.ส. ในการเลือกตั้งใหม่ของเขตดังกล่าว
ซึ่งแคนดิเดทของพรรคอนาคตใหม่ในการลงเลือกตั้งซ่อมจ.นครปฐมครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมี 2 คน ได้แก่ นายไพรัฎฐโชติ จันทรขจร สามีของนางจุมพิตา ซึ่งในอดีตเคยทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของนักการเมืองระดับสูง ในพรรคไทยรักไทย และนางสาวสาวิกา ลิมปะสุวัณณะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.นครปฐม ที่ก่อนหน้านี้พึ่งจะแพ้คะแนน พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยคะแนนที่ห่างกันเพียง 147 คะแนน
ทั้งนี้ การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา มีผลคะแนน คือ นางจุมพิตา จันทรขจร พรรคอนาคตใหม่ 34,164 คะแนน, นายสุรชัย อนุดธโต พรรคประชาธิปัตย์ 18,970 คะแนน, นายระวัง เนตรโพธิ์แก้ว พรรคพลังประชารัฐ 18,741 คะแนน, นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ พรรคชาติพัฒนา 12,279 คะแนน

logoline