svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

'ชัยวัฒน์'​ ขู่ฟ้องคนโพสต์​พาดพิงทุกกรณี​ ยอมรับเครียด-น้อยใจ​

10 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร เผย เครียดและน้อยใจกระแสสังคมพุ่งเป้า คดีบิลลี่ ทั้งๆที่ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ยอมรับมอนิเตอร์ทุกโพสต์หากพบพาดพิงหมิ่นประมาท พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย

10 ก.ย. 62 - หลังจากเสร็จสิ้นการสืบพยานนัดแรกในคดีหมิ่นประมาท กรณีไร่ชัยราชพฤกษ์ ซึ่งมีนายชัยวัฒน์ลิ้มลิขิตอักษรอดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเป็นโจทก์ร่วมและมีนายสมัครดอนนาปีอดีตผู้อำนวยการสำนักอุทยานเป็นจำเลยที่ 1 และนายวุฒิบุญเลิศนักวิชาการด้านกะเหรี่ยงเป็นจำเลยที่ 2
นายชัยวัฒน์ ได้ลงมาเปิดใจกับสื่อมวลชนที่เฝ้ารอทำข่าวตั้งแต่ช่วงเช้า โดยระบุว่า วันนี้ก็เป็นเคสตัวอย่างเคสหนึ่งที่สื่อโซเชียลที่โพสต์ไม่ถูกต้อง ผิดกฎหมายหมิ่นดูถูกเหยียดหยาม ขอว่าอย่าโพสอย่าทำอะไรที่มันไม่ถูกต้อง แล้วก็ทำให้คนอื่นเกลียดชังตน

การลักษณะแบบนี้ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ถึงพี่น้องครอบครัว ต้องเดือดร้อนไปด้วย เพราะฉะนั้นถ้าตนพบโพสต์พาดพิงในลักษณะนี้ ก็คงต้องดำเนินคดี ทุกวันนี้ยอมรับว่า มอนิเตอร์ทุกโพสต์ในโซเชียล และต้องขอบคุณทีมทนายที่ช่วยทำคดีฟรีมา 5-6 ปีไม่มีการจ้างไม่มีอะไรเลย

นายชัยวัฒน์ บอกต่อไปว่า ตนและลูกน้องทุกคนทำงานปกป้องรักษาทรัพย์สินของแผ่นดิน มาเจอกระแสข่าวต่างๆของสื่อมวลชน ก็รู้สึกน้อยใจเพราะเราทำงานก็ทำมาตั้งเยอะ เวลาทำดีก็ออกข่าวเชิดชู แต่พอถึงจังหวะนี้ก็มาโจมตี จึงวอนขอแต่ละสำนักข่าว ช่วยดูเรื่องนี้ด้วยเพื่อความถูกต้องในการนำเสนอ

วันนี้ทั้งครอบครัวไปไหนก็รู้สึกว่ามีคนมอง แล้วก็มองในทางลบ รู้สึกน้อยใจและรู้สึกเสียใจว่าเราทำงานหนักแล้วตนเองต้องรับแรงกระแทกเต็มๆลูกน้องอีกหลายคนก็รับแรงกระแทกเหมือนกัน วันนี้ก็รู้สึกเครียดแล้วก็กังวลทั้งๆที่พวกเขาไม่ทำอะไรเลย ยอมรับว่าน้อยใจมาก ทั้งๆที่ปัญหาที่มันเกิดก็ยังไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร แต่สื่อโซเชียลต่างๆก็โฟกัสมาทางนี้

logoline