svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ดี้ นิติพงษ์" สงสารสาวน้อย ปม "พระอุลตร้าแมน"

10 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากประเด็นดราม่าเกี่ยวกับภาพวาดงานศิลปะของเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่มีการวาดภาพ พระพุทธรูปอุลตร้าแมน ซึ่งจัดแสดงที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา

ประเด็นดราม่าเกี่ยวกับภาพวาดงานศิลปะของเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่มีการวาดภาพ พระพุทธรูปอุลตร้าแมน ซึ่งจัดแสดงที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา จนกระทั่งนำมาซึ่งการวิพาากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม ซึ่งก็มีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยต่อศิลปะภาพวาดนี้ ซึ่งทางนักศึกษาเจ้าของผลงานภาพวาด "พระพุทธรูปอุลตร้าแมน" ก็ได้เข้ากราบขอขมาเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"ดี้ นิติพงษ์" สงสารสาวน้อย ปม "พระอุลตร้าแมน"


ล่าสุด นักศึกษาหญิงคนดังกล่าวได้โพสต์ผ่านเพจ นิ่ม เต๊อะ เติ๋น ระบุว่า
สวัสดีค่ะ นิ่มต้องขอขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ ทั้งจากอาจารย์เฉลิมชัยและศิลปินท่านอื่นๆและกราบขอโทษ ผู้ใหญ่ทุกท่าน ผู้ว่าราชการโคราช กรมศาสนา อธิการบดี ฯลฯกับผลงานทั้ง 4 ภาพที่ทำให้หลายคนไม่สบายใจ
นิ่มไม่ได้มีเจตนา ที่จะดูหมิ่นศาสนาหรือลบหลู่เพียงแค่ต้องการสื่อให้เห็นว่าพระพุทธเจ้าเป็นฮีโร่ ที่คอยช่วยคุ้มครองบ้านเมืองให้พ้นจากสิ่งชั่วร้ายและเป็นที่พึ่งของมนุษย์โลก พื้นด้านหลังก็คือกิเลสและสิ่งเร้าที่อยู่รอบตัวที่เกิดขึ้นในศาสนาตลอดเวลาแต่เรากลับลืมสิ่งที่สำคัญคือพระพุทธรูปที่อยู่ตรงหน้า
กราบขอบพระคุณและขออภัยมา ณ ที่นี้
ยังไงนิ่มน้อมรับคำสั่งสอนจากทุกท่านและขอฝากผลงานที่เหลือไว้ด้วยค่ะและจะพัฒนาฝีมือสร้างสรรค์ผลงานออกมาอีกขอบคุณค่ะ
นิ่ม...เต๊อะ เติ๋น

"ดี้ นิติพงษ์" สงสารสาวน้อย ปม "พระอุลตร้าแมน"


ขณะเดียวกัน "ดี้" นิติพงษ์ ห่อนาค มีการออกมาโพสต์เกี่ยวกับประเด็นนี้ โดยระบุว่า
ฉันสงสารสาวน้อยที่วาดรูปพระพุทธเจ้าในจินตนาการของเธอ..ฉันเชื่อว่าเธอเชื่อในแบบนั้น...เหมือนที่ฉันมียอดมนุษย์ในทีวี ที่ชื่อฮายาตะกับแคปซูล..ช่วยโลกมนุษย์จากสัตว์ประหลาด...สมัยพุทธกาล..พระพุทธเจ้าสอนสาวกด้วยใบไม้ในป่า..ถ้าพระพุทธองค์อยู่ในสมัยนี้...ท่านก็จะใช้โซเชียลมีเดีย...เป็นสื่อ...แต่ใจความ สัจธรรม ยังเท่าเดิมรูปเคารพ..ท่านยังไม่สอนให้ทำเลย...มีชาวกรีกที่เข้ามาในชมพูทวีปนั่นแหละ ที่มาแพร่...บางทีฉันก็เหนื่อยใจกับพวกยึดติดรูปแบบพิธีกรรมนะ..อย่ายึดติดรูปแบบเลยศาสนาพุทธ เป็นปรัชญา มากกว่าพิธีกรรม..แต่ก็นั่นแหละนะ...เมื่อเป็นคนหมู่มาก...ก็ย่อมจะมีดราม่า...มีดราม่ามาตั้งแต่พุทธกาลแล้ว...กลับมาที่ชีวิตจริง...ครูบาอาจารย์ที่ปรึกษาให้น้องสาวน้อยนี่...ควรจะปกป้อง และอธิบายเธอด้วย ว่าจะเจออะไรบ้าง กับสังคมนี้...ที่เข้าใจและไม่เข้าใจจะโดนหินกี่ก้อน...ครูเอ๋ย...มึงต้องรับผิดชอบความเจ็บปวดของความบริสุทธิ์ของน้องสาว...ไ่ม่ใช่ พาไปให้น้องรู้สึกผิด ไปขอโทษ ไปขอขมาบ้าบอ..กับพระผู้ใหญ่ที่ก็ดูแล้ว ก็ไม่ได้ถือสา...ใครวะ...ทำกับน้องแบบนี้...พวกอนุรักษ์สุดขั้ว มึงไม่ได้ช่วยอะไรเลยจ้ะ...อย่าดูรูปแบบเลย...ดูเจตนากันดีกว่าไหม โลกนี้...

"ดี้ นิติพงษ์" สงสารสาวน้อย ปม "พระอุลตร้าแมน"

logoline