svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลอาญาธนบุรี รับฝากขัง "โอเล่ หวานเจี๊ยบ"

09 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เพชรเกษม ยื่นฝากขัง "โอเล่" หรือกฤษณะโชค ชัยชนะ แล้ว พร้อมค้านประกันตัว ระบุตัวยังอยู่โรงพยาบาลรักษาอาการกินยาหวังคร่าชีวิตตัวเองหนีความผิด หากอาการดีขึ้นพร้อมนำตัวส่งศาลทันที

ที่ศาลอาญาธนบุรี ถ.เอกชัย-บางบอน เมื่อเวลา 14.00 น. พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก "นายกฤษณะโชค ชัยชนะ" ฉายา "โอเล่หวานเจี๊ยบ" อายุ 30 ปี ภูมิลำเนาเขตบางกอกใหญ่ กทม. ผู้ต้องหาคดีซ้อมแฟนสาวจนเสียชีวิต เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 9 - 20 ก.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องทำการสอบสวนพยานอีก 7 ปาก และรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา กับประวัติต้องโทษของผู้ต้องหา รวมทั้งผลตรวจพิสูจน์ของกลางจากกองพิสูจน์หลักฐานด้วย โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ได้ระบุคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากคดีอัตราโทษสูง

ขณะที่การยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกนี้ พนักงานสอบสวนไม่ได้นำตัว "นายกฤษณะโชค หรือโอเล่" ผู้ต้องหา มาแสดงต่อศาลด้วย เนื่องจากก่อนหน้าถูกจับกุมผู้ต้องหาได้กินยาเพื่อจะฆ่าตัวตายซึ่งนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยพนักงานสอบสวน ระบุในคำร้องฝากขังว่า ขณะนี้ตามความเห็นของแพทย์ ระบุว่าผู้ต้องหายังมีความจำเป็นต้องพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เกษมราษฎร์บางแค จึงไม่สามารถนำตัวมาปรากฎต่อหน้าศาล หากผู้ต้องหาออกจากโรงพยาบาลแล้ว พนักงานจะนำตัวส่งศาลในโอกาสแรกที่ศาลเปิดทำการทันที ซึ่งศาลพิจารณาแล้วก็อนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาได้ตามคำร้อง

ทั้งนี้ สำหรับคำร้องฝากขัง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 6 ก.ย.62 ที่ผ่านมา เวลา 03.30 น. ขณะที่มารดาผู้ตายที่เป็นแฟนสาวของผู้ต้องหา พักผ่อนอยู่ที่บ้าน ใน จ.สมุทรสาคร มารดาของนายกฤษณะโชค ผู้ต้องได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า น.ส.อภิญญา เกษมศักดิ์ แฟนสาวของผู้ต้องหา เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.บางมด แต่เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าบุตรสาวเสียชีวิตแล้วโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่เชื่อว่าน่าจะเกิดจากนายกฤษณะโชคฯ ผู้ต้องหาเป็นคนทำร้าย

โดยทั้งคู่อยู่กินด้วยกันมานานประมาณ 2 ปี ซึ่งผู้ต้องหามีพฤติการณ์ทำร้ายร่างกายบุตรสาวเป็นประจำ เท่าที่ทราบมาประมาณ 15 ครั้ง โดยเมื่อถูกทำร้ายบุตรสาวก็มักจะกลับมาพักที่บ้านของมารดา เมื่ออาการดีขึ้นก็จะกลับไปอยู่กับผู้ต้องหาเช่นเดิม กระทั่งเกิดเหตุในครั้งนี้ ผู้ต้องหาได้พยายามกินยาฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิดแต่ปรากฎว่าแพทย์สามารถรักษาได้ทัน พนักงานสอบสวนจึงได้แสดงหมายจับของศาลอาญาธนบุรี ที่ จ.470/2562 ลงวันที่ 7 ก.ย.62 เข้าจับกุมขณะตัวผู้ต้องหาอยู่ที่โรงพยาบาล ในวันที่ 7 ก.ย. เวลา 12.00 น. ซึ่งเบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.290 โดยชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

logoline