svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ประสานอินโดฯเข้มความปลอดภัย(มีคลิป)

09 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเซีย รอบ 2 คู่อินโดนีเซีย ที่จะเปิดบ้านพบกับไทย เตะกันคืนวันอังคาร เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ได้ทำเรื่องไปถึงทางการอินโดนีเซีย เพื่อให้แลดูความปลอดภัย ทั้งต่อนักเตะไทย และกองเชียร์ที่ตามไปชมที่สนามเสนายัน

เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ทรงพล สุขจันทร์ ชี้แจง ผ่านทางเพจ "ช้างศึก" ว่า การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 คือวันอังคารที่ 10 โดย อินโดนีเซียจะเปิดบ้านสนามเกโลรา บุง การ์โน หรือ สนาม เสนายัน รับการมาเยือนของทีมชาติไทย ซึ่งประเด็นที่เป็นข้อห่วงใย ก็คือในเรื่องของความปลอดภัย


เนื่องจากเกมก่อนหน้านี้ ระหว่างอินโดนีเซีย ที่เปิดบ้านรับมาการมเยือนจากมาเลเซีย ก็เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นจากแฟนบอล ในนามของตัวแทนหน่วยงานประเทศไทย ก็ได้มีการประสานเรื่องนี้ ไปยังทางการอินโดนีเซีย ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง เพื่อให้ได้เพิ่มมาตรการในการดูแลความปลอดภัยดังกล่าว ทั้งต่อนักกีฬาไทย และกองเชียร์ไทย กรณีนี้ถือเป็นแนวทางที่1


ส่วนแนวทางที่ 2 ก็ได้มีการจัดรถบัสไว้รองรับ แฟนบอลชาวไทย เพื่อที่จะระบายแฟนบอลออกมาจากสนาม หลังการแข่งขันจบสิ้นลง เพื่อหลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่ง อันอาจจะเกิดขึ้น เชื่อว่าด้วยปัญหาที่เกิดขึ้น จากแข่งขันขันนัดอินโดนีเซีย - มาเลเซีย จะเป็นบทเรียน ให้ อินโดนีเซีย เอง ได้ตระหนักต่อการดูแลการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเช่นที่ผ่านมา

logoline