svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรมอุตุฯ ชี้แจงข่าวลือพายุ "คาจิกิ" จะย้อนกลับมาที่ภาคอีสานเป็นข่าวปลอม

05 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกมาชี้แจงกรณีมีข่าวแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ว่าวันนี้ พายุคาจิกิ จะย้อนกลับมาอยู่กลางภาคอีสานบางส่วน ขอให้ทุกจังหวัด เตรียมตัวเตรียมใจ รับมือฝนตกหนัก ไม่เป็นความจริง

ตามที่มีสื่อสังคมออนไลน์ ได้เผยแพร่ข้อมูล ว่า "ในวันนี้ 5 กันยายน หย่อมความกดอากาศต่ำ คาจิกิที่ลงทะเลชายฝั่งเวียดนามด้านตะวันออก จะย้อนกลับมาอยู่กลางภาคอิสานบางส่วน ขอให้ภาคอิสานทุกจังหวัด เตรียมตัวเตรียมใจรับมือฝนตกหนักไปอีกในวันนี้" นั้น กรมอุตุนิยมวิทยาขอชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวมิได้มีแหล่งที่มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา สภาพอากาศในระยะนี้จะเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนเกิดขึ้นได้ตามฤดูกาล แต่ไม่ได้มีฝนตกหนักทุกจังหวัดอย่างที่เป็นข่าว และขอแนะนำให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้นเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน 

กรมอุตุฯ ชี้แจงข่าวลือพายุ "คาจิกิ" จะย้อนกลับมาที่ภาคอีสานเป็นข่าวปลอม

โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานต่าง ๆ ได้มีการประชุมวิเคราะห์ข้อมูลและติดตามสถานการณ์ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลการพยากรณ์อากาศและแจ้งเตือนภัยจากหน่วยงานราชการเท่านั้นและอย่าได้ตื่นตระหนกจากข้อมูลที่ไม่ได้มาจากผู้ที่ทำงานรับผิดชอบโดยตรงหรือการส่งต่อกันตามสื่อออนไลน์ต่าง ๆ หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 02 3994012-3 ได้ตลอด 24 ชม. 

logoline