svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ต้องหาคดีเผาไล่ที่มรดกคุณหญิงส้มจีน 180 ไร่ กลับใจ เดินแถวเข้ามอบตัว อ้าง"เฮียลิ้ม"บงการสั่งเผา

30 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในช่วงระหว่างปี 2559-2561 มีเหตุการณ์ขับไล่ที่พักอาศัยและทำร้ายชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในที่ดินมรดกคุณหญิงส้มจีน ที่ตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชียต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยวิธีการต่างๆนาๆ เช่น เผารถยนต์เผาหม้อแปลงไฟ มิเตอร์ประปา/แอบทำลายบ้านเรือนในเวลากลางคืน /ใช้อาวุธมีด-ปืนทำร้ายและข่มขู่เพื่อทำให้หวาดกลัว / ชาวบ้านที่ถูกทำร้ายรางกายและถูกทำร้ายทรัพย์สินจึงได้แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวงกว่า 40 คดี แต่คดีความกับไม่คืบหน้า จนปลายปี 60 ชาวบ้านที่อาศัยภายในที่ดินมรดกคุณหญิงส้มจีนกว่า 600 หลังคาเรือน เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถคุ้มกันตนเองได้ จึงต้องรีบย้ายออกจากพื้นที่ทัน เพราะกลัวเกิดอันตรายถึงชีวิตกับตนเอง


วันนี้ 30 ส.ค.62 เวลา 12.00 น. มีผู้เสียหายในคดีถูกขับไล่ที่พักอาศัยและทำร้ายชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในที่ดินมรดกคุณหญิงส้มจีน เดินทางมาตามคดีที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง หลังจากผ่านไป 2 ปี คดีความไม่คืบหน้า และในวันเดียวกันได้มีผู้ต้องหาที่ก่อเหตุขับไล่ทำลายบ้านเรือนในที่ดินมรดกคุณหญิงส้มจีน มามอบตัวเพิ่มอีก 3 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่วันได้มีมือเผาหม้อแปลงมามอบตัวแล้ว 1 คน
นายพิมาณ สระทองเสียม ผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนได้อาศัยอยู่ในที่ดินมรดกคุณหญิงส้มจีน มาตั้งแต่ปี 47 และเมื่อช่วงปี 59-60 ได้มีกลุ่มนายทุนมาขับไล่ที่ให้ออกจากที่ดินมรดกคุณหญิงส้มจีน ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในที่ดินดังกล่าวกว่า 600 หลังคาเรือน ได้รวมตัวกันไปร้องต่อศาลฎีการัชดา และศาลได้รับไว้พิจารณาแล้ว แต่นายทุนที่ดินดังกล่าวไม่สนใจกลับได้นำชายฉกรรจ์กว่า 100 คนเข้ามาในพื้นที่ และกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว ได้มีการทำร้ายผู้ในที่อาศัยอยู่ในที่ดินดังกล่าว บางรายถึงขนาดถูกลุมฟันโดนเผารถยนต์ส่วนตนเองโดนทุนรถยนต์แล้วเผามิเตอร์น้ำ-ไฟ ตอนนี้ตนเองกลับถูกการประปาฟ้องให้ชำระค่าเสียหายมิเตอร์น้ำ ตนเองเป็นคนจน ยังไม่รู้ว่าจะเอาเงินที่ไหนมาชำระ และที่ตนเองมาตามเรื่องวันนี้เพราะได้ทราบจากข่าวในเพจต่าวๆว่ามีผู้ก่อเหตุเข้ามามอบตัวพร้อมซักทอดไปยังผู้บงการ จึงวอนขออยากให้ตำรวจช่วยจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทั้งหมดได้ไวๆ และสาวไปยังผู้บงการให้ได้
นายอภิชาติ นิลสะอาด หนึ่งในผู้ก่อเหตุกล่าวว่า ที่ตนเองเดินทางมามอบตัวในวันนี้เพราะนายทุนที่ชื่อเฮียลิ้ม ที่ว่าจ้างตนเองให้ไปทำลายบ้านเรือนในที่ดินมรดกคุณหญิงส้มจีนช่วงปี60 ได้หักหลังตนเองไม่ยอมจ่ายค่าแรงที่ตกลงกันไว้กับตนเอง ทำให้ตนเองรู้สึกโกรธแค้น และอีกส่วนคือตนเองรู้สึกสำนึกผิดที่ทำกับชาวบ้าน ให้ชาวบ้านต้องไม่มีที่อยู่อาศัย ตนเองเชื่อว่าหลังจากนี้ น่าจะมีผู้ก่อเหตุเดินทางมามอบตัวอีกหลาย 10 ราย เนื่องจากมีบุคคลหลายกลุ่มได้แบ่งกันรับงานขับไล่ที่ดินผืนนี้หลายหน้าที่ บางกลุ่มรับงานเผา บางกลุ่มรับงานทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนข่มขู่
พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า ตนเองยังไม่ทราบ รายละเอียดมากนัก เพราะพึ่งย้ายมาได้ไม่กี่เดือน แต่ตอนนี้มีผู้เสียหายมาร้อง ตนเองจะสั่งให้พนักงานสอบสวนรื้อคดีขึ้นมาทั้งหมดอย่างเร่งด่วน และจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจะออกหมายเรียกมาสอบสวนทั้งหมด

logoline