svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชี้เป้าร้านอร่อย "บ้านไร่ ปลายเนิน" บรรยากาศสุดฟิน !

29 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้จะพาไปลิ้มลองรสชาติของอาหารที่บ้านไร่ ปลายเนิน ตามสโลแกนที่ว่าอาหารอร่อย วิวสวย บรรยากาศดี รายล้อมไปด้วยธรรมชาติและขุนเขา เหมาะแก่การมากันเป็นครอบครัวหรือมากันแบบคู่รัก กับบรรยากาศสุดฟิน ที่อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

ร้านอาหารบ้านไร่ ตั้งอยู่บริเวณเขายายเที่ยงเหนือ หมู่ 6 ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา หากมุ่งหน้ามาทางถนนมิตรภาพขาเข้ากรุงเทพฯจะอยู่ตรงข้ามกับไปรษณีย์คลองไผ่ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 87.5 ถนนมิตรภาพ จากปากทางมุ่งหน้ามาถึงร้านอาหารระยะทาง 5 กิโลเมตร ซึ่งสองข้างทางเต็มไปด้วยธรรมชาติทั้งสองฝั่ง นอกจากนี้ร้านอาหารยังอยู่ห่างจากจุดชมวิวกังหันลมยักษ์ ประมาณ 1 กิโลเมตร
ร้านอาหารบ้านไร่ ปลายเนิน ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 2 ไร่ ตกแต่งเป็นร้านอาหาร 2 ชั้น ชั้น 2 ทำเป็นร้านอาหารและจุดชมวิว โดยมี คุณรังสรรค์ เกิดสุคนธ์ อายุ 50 ปี เป็นเจ้าของ ร้านตกแต่งผสมผสานระหว่างแนวคันทรี่และวินเทจ เปิดมามานานกว่า 10 ปี จนเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นรสชาติของอาหารและบรรยากาศ
โดยอาหารที่ขึ้นชื่อของร้าน คือ แหนมคั่วไข่ใบโหระพา ,ปลาทับทิมบ้านไร่ ,ผักหวานป่าผักไฟแดง ,ต้มโคล้งผักหวานป่าปลาย่าง ,ยําผักบุ้งกรอบ,ปีกไก่บ้านไร่ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็น signature ของทางร้านที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ราคาอาหารเริ่มต้นที่ราคา 100 บาท
นางอรณิตา นักฟ้อน อายุ 20 ปี ลูกค้าที่มาใช้บริการ เปิดเผยว่า ชอบต้มโคล้งผักหวานป่าปลาย่าง เพราะมีความจัดจ้านของรสชาติ และปลาย่างที่กรอบหอมหวาน รวมไปถึงผักหวานป่า จะสั่งทุกครั้งที่มาร้านนี้

logoline