svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.กรีฑา-กรุงเทพประกันชีวิตจัด"กรีฑาดาวรุ่ง"คัดขึ้นทีมชาติ

28 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ร่วม บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) สานต่อปีที่ 2 กับการทำโครงการ "กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก เยาวชน ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2019" ในการสรรหาเยาวชน ยกระดับขึ้นสู่ทีมชาติ โดยจะเปิดทำการแข่งขัน ใน 3 สนาม ทั่วประเทศ


ส.กรีฑา-กรุงเทพประกันชีวิตจัด"กรีฑาดาวรุ่ง"คัดขึ้นทีมชาติ



ที่ห้องสกายบอลรูม โรงแรมแลงคาสเตอร์ พลตำรวจเอกสันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย ม.ล. จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าว "กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก ยุวชน เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2019" ทั้งนี้ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ "กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก ยุวชน เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2019" ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อมุ่งหานักกรีฑายุวชนและเยาวชน ดาวรุ่ง เพื่อยกระดับสู่การเป็นนักกรีฑาทีมชาติไทย



พลตำรวจเอกสันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า การที่จะได้นักกรีฑาระดับประเทศในอนาคตนั้นเยาวชนในวันนี้คือสิ่งสำคัญ การเฟ้นหานักกรีฑาในรายการแข่งขันนี้จะเป็นรากฐานและกำลังสำคัญที่ทำให้ได้นักกรีฑาที่มีศักยภาพที่แท้จริงโดยสนามแข่งขันครั้งนี้ จะทำให้เยาวชนมากมายที่ซ่อนอยู่ในหลายจังหวัดได้มีสนามที่ประลองศักยภาพ ในปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าเยาวชนมากมายทำผลงานได้ดีเยี่ยมทำลายสถิติอย่างมากมายหลายรายการ รวมทั้งทางสมาคมฯได้นำเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกมาเก็บตัว และมีโอกาสไปแข่งขันในระดับประเทศ โดยทำผลงานได้ดีในปีที่ผ่านมา ดังนั้นการจัดการแข่งขันในส่วนภูมิภาค นับเป็นประโยชน์ต่อสมาคมฯ ในการเฟ้นหาและพัฒนากำลังของชาติอย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับโครงการ "กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิกยุวชน เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2019" เป็นโครงการที่ทางกรุงเทพประกันชีวิตฯ ร่วมกับทางสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ การกีฬาแห่งประเทศไทยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และ 3 จังหวัดเจ้าภาพ จัดการแข่งขันในปีนี้ได้แก่ สุราษฎร์ธานี อุดรธานี และกำแพงเพชรด้วยเป้าหมาย เปิดโอกาสให้ ยุวชน เยาวชน ที่มีความสามารถในด้านกรีฑา ได้แสดงฝีเท้า



โดยการแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักกรีฑา เริ่มการแข่งขันสนามแรกที่ภาคใต้ คือ 5-7 ตุลาคม ณ สนามกีฬาโรงเรียน อบจ.สุราษฎร์ธานี 3(บ้านนา) สนามที่สอง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวันที่ 26-28 ตุลาคม ณ สนามกีฬา ม.ราชภัฏอุดรธานี และสนามภาคกลาง-ภาคเหนือ ในวันที่21-23 ธันวาคม ณ สนามกีฬาโรงเรียนอบ.กำแพงเพชร โดยสามารถสมัครร่วมแข่งขันทั้งประเภทบุคคล และประเภททีม ทั้งชายและหญิง ประกอบด้วยช่วงอายุต่ำกว่า 12, 15 และ 18 ปี ซึ่งผู้ชนะเลิศจากแต่ละภาคได้รับการพิจารณาเข้าร่วมยุวชนทีมชาติเยาวชนทีมชาติและทีมชาติต่อไป


ผู้สนใจ สมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ โดยไม่เสียค่าสมัครดาวน์โหลดใบสมัครทางเว็บไซต์ www.aat.or.thและติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของโครงการได้ทางแฟนเพจสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และเฟซบุกfacebook.com/BLADownRung/ หรือโทร. 02-564-3322-5

logoline