svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

4รุ่นพี่เทคโนฯ รับน้องโหดมอบตัวแล้ว

26 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

4 รุ่นพี่เทคโนฯ รับน้องโหด เข้ามอบตัวตำรวจสามเสนแล้วรับสารภาพจัดกิจกรรมฯ ไม่ผ่านคณะครูอาจารย์ของสถาบัน ยันไม่มีการรุมทำร้าย -ชกต่อยรุ่นน้อง ส่วนบางแผลที่พบเป็นการลงโทษตามระบบ ไม่มีการบังคับฯ

จากกรณี นายพลสิงห์ แสนสุข ประธานอำนวยการศูนย์พญาอินทรี พร้อมด้วย นายพิสาร (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี บิดาของนายเดช (นามสมมติ) อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง   เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.วรพจน์ ตาลแก้ว รอง สว.สอบสวน สน.สามเสน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ และกักขังหน่วงเหนี่ยว พร้อมโชว์หลักฐานเป็นรอยฟกช้ำ แผลพุพองบริเวณลำตัว ทั้งไหล่ แขน และหน้าท้อง ซึ่งถูกรุ่นพี่ 4-5 คนรุมทำร้ายร่างกายในกิจกรรมรับน้อง นานกว่า 2 เดือน โดยรุ่นพี่ให้เหตุผลว่าต้องร่วมกิจกรรมเข้าระบบนี้หนึ่งภาคการศึกษา  

4รุ่นพี่เทคโนฯ รับน้องโหดมอบตัวแล้ว

ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 26 สิงหาคม  นายบาส นายอัฟ นายเจม และนายโน๊ต อายุระหว่าง 21-22 ปี 4 นักศึกษาชั้นปี 3 สถาบันเทคโนโลยีดังกล่าว ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ ร.ต.อ.วรพจน์ ตาลแก้ว รอง สว.สอบสวน สน.สามเสน โดยมีพ.ต.อ นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 ร่วมสอบปากคำ 
พ.ต.อ นครินทร์ กล่าวว่า หลังได้รับการร้องทุกข์จากรุ่นน้อง ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ติดตามตัวที่บ้านพักของรุ่นพี่ทั้ง 4 ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ยังไม่พบตัวจนกระทั่งช่วงเช้าทั้ง 4 คน จึงได้เข้ามอบตัว โดยสอบปากคำเบื้องต้น อ้างเป็นระบบรุ่นพี่รุ่นน้อง ซึ่งหลังจากนี้จะมีการแยกสอบปากคำทั้ง 4 เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงมากที่สุด แต่จากการตรวจสอบบาดแผลของรุ่นน้อง 
เบื้องต้นสามารถแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บก่อน ส่วนข้อหากักขังหน่วงเนี่ยว และข้อหาอื่นๆ ต้องรอผลการสอบปากคำของรุ่นพี่ทั้งหมด และผลการตรวจร่างกายจากแพทย์ รพ.วชิรพยาบาล ซึ่งหากเข้าข่ายความผิดข้อหาใด ก็สามารถแจ้งดำเนินคดีเพิ่มได้ในภายหลัง   

รายงานข่าวระบุว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทั้ง 4 คน ให้การรับว่า ได้ทำกิจกรรมดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้มีการรุมทำร้ายร่างกาย ชกต่อย ส่วนบาดแผลที่เห็นตามร่างกายผู้บาดเจ็บ เกิดจากการลงโทษ ซึ่งเป็นข้อตกลงก่อนเข้ามาในระบบ ไม่ได้มีการบังคับ และไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายร่างกาย การทำกิจกรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทางมหาวิทยาลัย และอาจารย์ ไม่มีส่วนรับรู้กับเรื่องที่เกิดขึ้น รุ่นพี่ในชั้นเรียนจัดขึ้นมาเองทั้งหมด
ต่อมา เวลา13.30 น. ผศ.ดร. ว่าที่ร.ต.พรชัย เตชะธนเศรษฐ์ รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา  พร้อมด้วย ผศ.ดร.สุชาดา เกตุดี คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม และผศ.ลักขณา จาตกานนท์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่า ได้เดินทางมาให้พบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม 

4รุ่นพี่เทคโนฯ รับน้องโหดมอบตัวแล้ว


ขณะที่ พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร รอง ผบก.น.1 กล่าวภายหลังการสอบปากคำว่า เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 295 มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 4,000 บาท 
ในกรณีนี้เป็นการแจ้งข้อกล่าวหา โดยไม่มีการควบคุมตัว เนื่องจากไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า หลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้น ก็จะปล่อยตัว ถ้าหากมีประเด็นใดสงสัยเพิ่มเติมก็จะเรียกเข้ามาให้ปากคำอีกครั้ง จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ยอมรับว่ามีการจัดกิจกรรมรับน้องจริง แต่ไม่ได้ใช้ความรุนแรงทำร้ายเตะต่อย ทำร้าย ตามคำกล่าวอ้างของผู้เสียหาย 
ส่วนหลักฐานที่ปรากฏตามลำตัวเป็นรอยพกช้ำตามจุดต่างๆ ได้ให้แพทย์ตรวจร่างกายว่าเกิดจากเกิดจากสาเหตุใด 
พ.ต.อ.สรพงษ์ นาคะโยคี ผกก.สน.สามเสน กล่าวด้วยว่า จากการสอบถามทราบว่า กิจกรรมรับน้อง ดังกล่าว ทางอาจารย์ หรือมหาวิทยาลัย ไม่มีส่วนรู้เห็น เป็นกิจกรรมที่รุ่นพี่จัดขึ้นมาเอง จัดมาเป็นรุ่นต่อรุ่น ติดต่อกันนานกว่า 10 ปีแล้ว ส่วนประเด็นที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างว่า มีรุ่นน้องที่ถูกทำร้ายจนเป็นเหตุให้ลาออกจากโรงเรียนจำนวน 18-19 คนนั้น จากการพูด และตรวจสอบ พบว่า มีเพียง 6 คนที่ลาออกจากมหาวิทยาลัย แต่ก็ยังไม่ยืนยันสาเหตุที่ลาออกเป็นเพราะถูกรุ่นพี่รับน้องรุนแรงหรือไม่ เพราะบางคนก็ได้ที่เรียนใหม่ก็ลาออกไป ส่วนประเด็นอื่นๆอยู่ระหว่างการตรวจสอบ  

logoline