svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอแล็บ" สวนเดือด!! ครูเอาปัสสาวะตนเองให้เด็กดื่ม

26 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้(26 สิงหาคม 2562) เฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ข้อความของครูสาวคนหนี่ง ที่นำปัสสาวะของตนเองมาให้เด็กนักเรียนดื่ม เพื่อให้หายปวดท้อง โดยอ้างว่าเด็กกินแล้วหายปวดท้องจริง

เป็นเรื่องร้อนโซเชียลมากันสักพักใหญ่ จากกรณีมีการแชร์เรื่องราว การนำปัสสาวะมาหยอดตา หรือ นำมาดื่ม เพื่อใช้ในการรักษาโรค ล่าสุด (26 ส.ค.62) เพจหมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ข้อความของครูสาวคนหนี่ง ที่นำปัสสาวะของตนเองมาให้เด็กนักเรียนดื่ม เพื่อให้หายปวดท้อง และหายเป็นไข้

"เราเป็นครูสอนเด็กประถมต้นค่ะ เราจะทำน้ำปัสสาวะกลั่นสมุนไพร นำไปไว้ประจำที่โรงเรียน เวลาเด็กไม่สบายเขาจะมาขอยากับเรา เราไม่ใช่ฝ่ายพยาบาล ไม่มียา เราก็เลยเอาน้ำปัสสาวะกลั่นให้เด็กกินผสมน้ำครึ่งส่วน เด็กส่วนมากจะปวดท้องจนตัวงอ บางคนเป็นไข้ตัวร้อนมาก ผลปรากฏว่าหลังจากกินยาวิเศษของครูแล้วจะหายภายใน 30 นาที ทดลองมากับเด็กเกือบ 30 คน ได้ผลทุกคน เราจะบอกเด็กว่าเป็นน้ำมนต์มาจากวัด ไม่เชื่อต้องลองเองค่ะ"

"หมอแล็บ" สวนเดือด!! ครูเอาปัสสาวะตนเองให้เด็กดื่ม

ซึ่งทางหมอแล็บแพนด้า นพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ ยังได้โพสต์ข้อความตอบกลับครูคนนี้ลงในเพจว่า

"ถ้าคิดว่าเยี่ยวมันดีก็เก็บไว้กินเอง ไม่ห้ามแล้ว! แต่อย่ามายุ่งกับคนอื่นที่เขาไม่เชื่อ อย่าแอบเอามาใส่ให้คนอื่นกิน แบบนี้สามารถถูกฟ้องได้เลยนะ โรงเรียนนี้อยู่ขอนแก่น ฝากคุรุสภาตรวจสอบด้วยครับ"

"หมอแล็บ" สวนเดือด!! ครูเอาปัสสาวะตนเองให้เด็กดื่ม

เรียกได้ว่าเล่นเอาชาวโซเชียลหลายคนแห่เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก โดยระบุว่า

"ถ้ามันดีจริงทำไมครูไม่เก็บเอาไว้กินเอง , แบบนี้ผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงเอามาให้เด็กกินได้อย่างไร, ถ้าลูกฉันเรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ขึ้นมา ดิฉันไม่ปล่อยเอาไว้แน่" โดยโพสต์นี้ได้รับการแชร์ไปกว่า 7 พันกว่าครั้ง และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกว่า 4 พันกว่าข้อความ

"หมอแล็บ" สวนเดือด!! ครูเอาปัสสาวะตนเองให้เด็กดื่ม

"หมอแล็บ" สวนเดือด!! ครูเอาปัสสาวะตนเองให้เด็กดื่ม

ซึ่งที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม เพจหมอแล็บแพนด้า หรือ นพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ ออกมาทำคลิปเตือนหลังเห็นชาวเน็ตมีการแชร์เรื่องนำปัสสาวะมาดื่ม ทาหน้า ทาแผล บางคนหนักถึงขั้นนำมาหยอดตา พร้อมเผยว่า ในปัสสาวะประกอบด้วย น้ำ 95% ยูเรีย 2.5% และแร่ธาตุอื่น ๆ อีก 2.5% ซึ่งในปัสสาวะมีแร่ธาตุเยอะมากมาย แต่ถ้าสกัดแร่ธาตุออกมาแต่ละตัว กลับมีประโยชน์น้อยมาก น้อยกว่าอาหารคำเดียวที่เรากินเสียอีก ส่วนคนที่นำปัสสาวะมาทาหน้าแล้วรู้สึกว่าผิวหน้านุ่มขึ้นนั้น เพราะในปัสสาวะมียูเรีย ซึ่งเหมือนมอยส์เจอไรเซอร์ทำให้ผิวหน้ารู้สึกนุ่ม แต่หากเทียบกับครีมทาหน้าราคาถูก ๆ ครีมกาก ๆ ตามท้องตลาด ยังมียูเรียหรือสารที่เป็นประโยชน์มากกว่าในปัสสาวะ จึงไม่จำเป็นต้องเอาปัสสาวะมาทาหน้าเลย

"หมอแล็บ" สวนเดือด!! ครูเอาปัสสาวะตนเองให้เด็กดื่ม

CR.หมอแล็บแพนด้า

logoline