svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้อง "ตุ๊กกี้" โกงขายครีม 400 ล้าน พบดารารีวิวเพียบ

23 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายบุกสตช. ร้องโดนฉ้อโกงเงิน จากการลงทุนผลิตเครื่องสำอางค์ เผย "ตุ๊กกี้" เจ้าของแบรนด์ เอาดาราคนดังมารีวิวเพียบ จนเหยื่อเชื่อถือ เบื้องต้นความเสียหายประมาณ 400 ล้านบาท

เมื่อเวลา 13.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้เสียหายประมาณ 30 คน เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนกับ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. หลังจากการถูกหลอกให้ลงทุนขายเครื่องสำอางค์แบรนด์ "Areeya cosmetics" ของนางสาวศิริรัตน์ จันทร์ปรุง หรือตุ๊กกี้ แต่ปรากฏว่าเมื่อได้เงินจากผู้เสียหายไปแล้ว ไม่มีการผลิตสินค้าจริง โดยคาดว่ามีผู้เสียหายหลายร้อยคน ความเสียหายประมาณ 400 ล้านบาท นำมาสู่การออกหมายจับนางสาวศิริรัตน์ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา

ร้อง "ตุ๊กกี้" โกงขายครีม 400 ล้าน พบดารารีวิวเพียบ


ด้านนายสุรกิจ ป้อสาย หัวหน้าสายภาคตะวันออก (ทีมระยอง) บอกว่า เมื่อปลายปี 2561 คุณตุ๊กกี้ เจ้าของแบรนด์ ได้ชักชวนให้นำเงินมาลงทุนธุรกิจเครื่องสำอางค์ พร้อมอ้างว่าไม่มีทุนผลิตสินค้า ต้องระดมทุนไปพรีออเดอร์ก่อน 1-2 เดือน 
จากนั้นพอสินค้าผลิตเสร็จ ได้เครื่องหมายอย.แล้ว จะมีตัวแทนจำหน่ายทางภาคใต้ประมาณ 4,000 คนมาช่วยขายสินค้า เมื่อขายได้แล้วจะนำเงินมาคืนพร้อมผลตอบแทนอัตราสูง 
กระทั่งมาทราบภายหลังว่า ไม่มีการผลิตสินค้าจริง โดยคุณตุ๊กกี้อ้างว่าโรงงานผลิตครีมล่าช้า และติดปัญหาเรื่องการขอ อย. ทำให้ต้องเลื่อนการจ่ายเงินออกไป 60-90 วัน แล้วก็ช้าออกไปเป็น 120-150 วัน จนลูกทีมบางคนเกิดความสงสัยโทรสอบถามกับทางโรงงาน แต่ก็ไม่ได้คำตอบ พอโดนทวงเงินหนักเข้า คุณตุ๊กกี้ก็นัดให้มารับเช็คจำนวน 5 ใบ รวม 165 ล้านบาท ที่จ.เพชรบุรี แต่พอนำเช็คไปขึ้น ปรากฎว่าเช็คเด้ง 
บรรดาสมาชิกจึงตัดสินใจตั้งกลุ่มไลน์ขึ้นมา 2 กลุ่มคือ กลุ่มแรกขอรับเงินคืนในวันที่ 28 ก.พ.2562 ส่วนกลุ่มสอง สามารถรอเงินได้ โดยคุณตุ๊กกี้แจ้งว่าให้รออีก 1-3 เดือน แต่สุดท้ายทั้งสองกลุ่มก็ไม่ได้เงินคืนตามกำหนด 
นอกจากนี้คุณตุ๊กกี้ยังยอมรับอีกว่า สาเหตุเกิดจากการบริหารงานผิดพลาด หากอยากได้คืนให้ไปแจ้งความฟ้องร้องเอา โดยในทีมของตนมีลูกทีมรวมกัน 250 คน ความเสียหายประมาณ 180 ล้านบาท หรือเฉลี่ยคนละประมาณ 1 ล้านบาท และได้ไปแจ้งความไว้ที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (TACTICS) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค 2562

ร้อง "ตุ๊กกี้" โกงขายครีม 400 ล้าน พบดารารีวิวเพียบ


นางธีรนุช ว่องประชานุกูล ผู้เสียหายอีกราย บอกถึงสาเหตุที่ตัดสินใจนำเงินมาลงทุน เพราะเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ เคยได้รับรางวัล Best CEO 
นอกจากนี้คุณตุ๊กกี้ ยังเอาดารานักแสดงชื่อดังมาร่วมรีวิวสินค้าด้วย อาทิ อั้ม พัชราภา, ศิริต้า เจนเซ่น, ณเดช, ญาญ่า, มารีโอ้, ขวัญ อุษามณี, พลอย เฌอมาลย์, พิ้งกี้ สาวิกา, ดีเจพุฒ, หนุ่ม กรรชัย, บิ๊กจ๊ะ, น้องฉัตร ช่างแต่งหน้าชื่อดัง ซึ่งบางคนเคยรีวิวสินค้าให้เมจิกสกินมาแล้ว โดยใช้เครดิตของคนดังเหล่านี้มาแอบอ้างระดมทุนว่า จะผลิตเครื่องสำอางค์ อาหารเสริม จนมีคนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก

logoline