svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จนมุมผู้ต้องหาชาวสวิสหนีหมายจับสากล - ผู้ร้ายข้ามแดน

22 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายโรเจอร์หรือซิกาโน อายุ 56 ปี สัญชาติสวิส ผู้ต้องหาในคดี "ผู้ร้ายข้ามแดน" และ เป็นผู้ต้องหาหมายจับสากล จนมุมตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองหลังหลบหนีหมายจับ ซุกบ้านเมียคนไทยในจังหวัดเชียงใหม่


วันนี้(22ส.ค.) ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลจับกุม นายโรเจอร์หรือซิกาโน (MR. ROGER) อายุ 56 ปี สัญชาติสวิส ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา "ผู้ร้ายข้ามแดน" และ เป็นผู้ต้องหาหมายจับสากล จับกุมได้ภายในหมู่บ้านดลกานท์ ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดชียงใหม่

จนมุมผู้ต้องหาชาวสวิสหนีหมายจับสากล - ผู้ร้ายข้ามแดน

พลตำรวจโท สมพงษ์ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจาก ทางการสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิลได้ประสานงานกับทางการไทยขอให้สืบสวนและติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้เพื่อส่งเป็นผู้ร้ายข้ามแดนนำตัวไปดำเนินคดีในความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นด้วยเหตุฉกรรจ์สองครั้ง โดยผู้ต้องหารายนี้ เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2547 ได้มีปากเสียงกับคู่กรณีในบาร์แห่งหนึ่งในรัฐเซอาราสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล โดยผู้ต้องหาได้ขู่ฆ่าคู่กรณี แต่ได้มีการห้ามปรามกันไว้ เมื่อทั้งสองเดินทางมาถึงบ้าน ผู้ต้องหาได้พยายามมีเพศสัมพันธ์กับคู่กรณี แต่ไม่ได้รับการยินยอม จึงตีศรีษะเหยื่อด้วยม้านั่งไม้ ทำให้เหยื่อหมดสติ จากนั้นได้ลากร่างของเหยื่อก่อนโยนลงจากทางหน้าต่างความสูงประมาณสามฟุตลงสู่พื้นถนนทำให้เหยื่อได้รับบาดเจ็บทางไขสันหลังจนเป็นอัมพาตท่อนล่าง

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบว่าผู้ต้องหาได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 และไปพักอยู่กับภรรยาซึ่งเป็นหญิงไทยที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ทำการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ 2522 มาตรา 12 (7) พร้อมกับติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาและนำตัวส่งให้สำนักงานอัยการสูงสูดดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จนมุมผู้ต้องหาชาวสวิสหนีหมายจับสากล - ผู้ร้ายข้ามแดน



logoline