svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รมว.ทส. รับมอบ "รองเท้าแตะช้างดาว" จากนันยาง และ "ทะเลจร"

21 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'วราวุธ' รับมอบ รองเท้าแตะช้างดาว จากนันยาง และ ทะเลจร ร่วมปลุกจิตสำนึกสังคมไทยลดขยะทางทะเล คืนชีวิตรองเท้าแตะถูกทิ้งริมหาด ให้กลายเป็น รองเท้า KHYA (ขยะ)

21 ส.ค. 62 - นายวราวุธ ศิลปอาชา เป็นประธานรับมอบ "รองเท้าแตะช้างดาว" จากนันยาง และ "ทะเลจร" ร่วมปลุกจิตสำนึกสังคมไทยลดขยะทางทะเล คืนชีวิตรองเท้าแตะถูกทิ้งริมหาด ให้กลายเป็น "รองเท้า KHYA (ขยะ)" จาก ดร. ณัฐพงศ์ นิธิอุทัย อาจารย์ภาควิชาเทคโนโลยียางและพอลิเมอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยมีคณะผู้บริหารระดับสูงในสังกัด ทส. พร้อมด้วยนายจเรศักดิ์ นันตะวงษ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ร่วมรับมอบ ณ บริเวณด้านหน้าอาคารควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เนื่องจากปัญหาขยะทะเลเป็นปัญหาสำคัญระดับโลกที่ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งพบว่านอกจากพลาสติกแล้วนั้น มักถูกพบเป็นขยะทะเลจำนวนมาก ซึ่ง "นันยาง" ในฐานะผู้ผลิตรองเท้าได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว และต้องการเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา จึงเกิดแนวคิดในการพัฒนาโปรเจคใหม่ "รองเท้า KHYA (ขยะ)" ที่เกิดจากการ Upcycled ขยะทะเลที่เป็นรองเท้าแตะให้กลายเป็นรองเท้าแตะคู่ใหม่ขึ้นอีกครั้ง

ทั้งนี้ รองเท้า KHYA (ขยะ) จะจำหน่ายในราคา 399 บาท โดยรายได้จากการจำหน่ายรองเท้า จะถูกกลับไปมอบให้แก่หน่วยงานและโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาที่ยั่งยืน ต่อไป

logoline