svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เสร็จแล้ว!! สะพานประชารัฐร่วมใจ อ.กะปง จ.พังงา

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ดำเนินการก่อสร้างสะพานคอนกรีตข้ามคลองกะปง (สะพานประชารัฐร่วมใจ) ตำบลท่านา อำเภอกะปง จังหวัดพังงา เสร็จสมบูรณ์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้งสองฝั่งน้ำให้สามารถสัญจรและขนส่งพืชผลทางการเกษตร

ปฐม เฉลยวาเรศ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ให้รายละเอียดว่า เดิมสะพานดังกล่าวเป็นสะพานไม้ และได้ชำรุดเสียหายไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ทำให้ประชาชนหมู่ที่ 3 บ้านปากพู่ ตำบลท่านา อำเภอกะปง จังหวัดพังงา มีความยากลำบากในการเดินทางและขนส่งพืชผลทางการเกษตร ทช.จึงได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานคอนกรีตข้ามคลองกะปง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้งสองฝั่งน้ำให้สามารถสัญจรและขนส่งพืชผลทางการเกษตรทั้ง ปาล์ม ยางพารา มังคุด ไปสู่ปลายทางได้อย่างสะดวกรวดเร็วปลอดภัย ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยสะพานดังกล่าวก่อสร้างเป็นสะพานคอนกรีต 2 ช่องจราจร ยาว 120 เมตร กว้าง 9 เมตร พร้อมถนนต่อเชื่อม 759 เมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 23.690 ล้านบาท

เสร็จแล้ว!! สะพานประชารัฐร่วมใจ อ.กะปง จ.พังงา


ทั้งนี้ จากการที่ได้จัดประชุมการมีส่วนร่วมภาคประชาชนช่วงระหว่างการก่อสร้างนั้น ได้มีมติให้ตั้งชื่อสะพานแห่งนี้ว่า "สะพานประชารัฐร่วมใจ" ซึ่งหมายถึง สะพานที่ก่อสร้างโดยรวมเอาพลังจากทุกภาคส่วนทั้งภาคประชาชนและภาครัฐ เพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกันอย่างยั่งยืน ปัจจุบันสะพานดังกล่าวได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรเรียบร้อยแล้ว

เสร็จแล้ว!! สะพานประชารัฐร่วมใจ อ.กะปง จ.พังงา

logoline